Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tìm lại phong vị chả cá Lã Vọng truyền thống

Với hương vị đặc trưng, chả cá Lã Vọng luôn nằm trong danh sách các món ăn “không thể bỏ qua” khi đặt chân đến Hà Nội.

cha ca La Vong ngon tai Ha Noi anh 1
Hương vị khó quên của món chả cá Lã Vọng truyền thống xuất phát từ nguyên liệu. Loại cá được sử dụng trong chế biến phải là cá lăng tươi, như vậy mới đảm bảo độ bùi thơm, mềm ngọt, dai nhưng không bị khô cho miếng chả.
cha ca La Vong ngon tai Ha Noi anh 2
Tại nhà hàng Chả cá Hà Thành số 20 Nguyễn Văn Huyên, Hà Nội, cá lăng được bắt từ bể cá của nhà hàng, sau đó chế biến theo yêu cầu của thực khách. Không chạy theo thị trường hay làm theo phong cách công nghiệp, món chả cá Lã Vọng tại đây giữ đúng hương vị truyền thống nhờ cách chế biến tỉ mỉ, cầu kì. Từng miếng cá sau khi ướp đầy đủ gia vị sẽ được nướng trên than hoa cho đến lúc phủ màu vàng ruộm.
cha ca La Vong ngon tai Ha Noi anh 3
Riềng, nghệ, mẻ, mắm tôm, hành, thìa là, bún rối… là những nguyên liệu không thể thiếu để chế biến chả cá. Tuy nhiên, nếu muốn đem đến món ăn đúng chuẩn, cà cuống chính là yếu tố quan trọng nhất. Cà cuống ngày nay khó tìm nên thường bị bỏ qua. Tuy vậy, nhà hàng Chả cá Hà Thành vẫn phục vụ món ăn với mùi thơm cà cuống phảng phất. Thực khách có thể yêu cầu ăn cà cuống nguyên con cho bàn ăn của mình.
cha ca La Vong ngon tai Ha Noi anh 4
Ngoài chả cá, thực khách nên thưởng thức thêm các món ăn khác chế biến từ cá lăng như cá lăng nướng riềng mẻ và cá lăng nướng muối ớt. Hai món này đều cuốn với bún, rau sống và ăn cùng nước chấm thanh mát, thơm bùi.
cha ca La Vong ngon tai Ha Noi anh 5
Cá lăng om chuối đậu được nhiều thực khách yêu thích. Hương vị cá lăng rất hợp với chuối xanh, đậu rán vàng và vị chua thanh thanh của mẻ.
cha ca La Vong ngon tai Ha Noi anh 6

Nếu là tín đồ của ẩm thực Thái, bạn có thể thử salad cá lăng. Món ăn kết hợp khéo léo giữa vị ngọt bùi của cá lăng, vị chua thơm dịu từ xoài xanh, vị cay nhẹ ngọt mát của hành tím và vị cay nồng đặc trưng của ớt Thái.

cha ca La Vong ngon tai Ha Noi anh 7

Một lựa chọn khác là lẩu cá lăng Thái cay.

cha ca La Vong ngon tai Ha Noi anh 8

Để tráng miệng, nhà hàng có chè khúc bạch. Từng viên khúc bạch béo ngậy tan trong miệng cùng nhãn và nước đường chưng ngọt mát là cách lý tưởng để kết thúc bữa ăn ngon.

cha ca La Vong ngon tai Ha Noi anh 9

Hiện tại nhà hàng Chả cá Hà Thành đang có chương trình ưu đãi lên đến 15%.

cha ca La Vong ngon tai Ha Noi anh 10

Nhà hàng Chả cá Hà Thành nằm tại địa chỉ 20 Nguyễn Văn Huyên (kéo dài), Cầu Giấy, Hà Nội. Độc giả tìm hiểu thêm thông tin qua hotline: 01665599999, fanpage www.facebook.com/chacahathanh.vn và website http://chacahathanh.vn.

G

Giang Minh Nguyệt

Bạn có thể quan tâm