Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tìm mẹ cho bé trai 15 ngày tuổi bị bỏ rơi ở thùng rác trong đêm mưa

Bệnh viện đa khoa Hà Đông mong muốn tìm lại thân nhân cho em bé khoảng 15 ngày tuổi, nặng 3,6 kg, bị bỏ lại trong thùng rác tại khu vực đường Tô Hiệu.

Đêm 30/4, các bác sĩ Bệnh viện đa khoa Hà Đông (Hà Nội) tiếp nhận bé trai bị bỏ rơi được người đi đường đưa vào cấp cứu trong tình trạng tím tái, khó thở.

Bệnh nhi nặng 3,6 kg, khoảng 15 ngày tuổi, được một công nhân môi trường phát hiện khóc trong thùng rác ở khu vực đường Tô Hiệu, quận Hà Đông, Hà Nội. Trời mưa lớn khiến bé toàn thân tím tái, khó thở.

be trai 15 ngay tuoi bi bo roi trong thung rac anh 1
Bé trai được nhân viên y tế chăm sóc tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông.

Người nhặt được bé đã khoác tạm một chiếc chăn giữ ấm và gọi điện đến Trung tâm cấp cứu 115, đưa bệnh nhi về Bệnh viện đa khoa Hà Đông để chăm sóc.

Bác sĩ Đào Thiện Tiến, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Hà Đông, cho biết hiện sức khỏe của bé đã ổn định và được theo dõi tại  khoa Nhi của bệnh viện. Các y bác sĩ phân công nhau chăm sóc, nuôi dưỡng bé.

Theo bác sĩ Đào Thiện Tiến, hiện chưa có ai là người thân đến nhận lại cháu bé và cung cấp thông tin cho bệnh viện về gia đình hoặc nhân thân bệnh nhi.

"Tuy nhiên, khi nghe thông tin về vụ việc, một số người liên hệ với bệnh viện đặt vấn đề xin nhận cháu bé về nuôi dưỡng nhưng chúng tôi không giải quyết. Nếu người thân của cháu bé không đến nhận lại, bệnh viện sẽ làm các thủ tục, báo cáo với cơ quan chức năng có thẩm quyền để giải quyết theo đúng quy định của pháp luật. Thông thường, những vụ việc trẻ bị bỏ rơi như thế này các cháu bé sẽ được chuyển vào Trung tâm Bảo trợ Xã hội, thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội để nuôi dưỡng”, vị lãnh đạo này cho hay.

Sau khi tiếp nhận bệnh nhi bị bỏ rơi, Bệnh viện đa khoa Hà Đông đã phát đi thông báo tìm người thân của cháu bé. Lãnh đạo bệnh viện mong muốn ai là người thân của bệnh nhi trên xin mời đến cơ sở y tế này để làm thủ tục nhận lại, hoặc ai biết thông tin về gia đình và người thân xin liên hệ qua địa chỉ: Phòng Công tác xã hội - Bệnh viện đa khoa Hà Đông, số 2 Bế Văn Đàn, phường Quang Trung, quận Hà Đông, Hà Nội, số điện thoại: 0243.2232957 (trong giờ hành chính).

Bé trai bị bỏ rơi ở bệnh viện sau một ngày chào đời

Một ngày sau khi sinh, sản phụ Kim Phụng đã rời khỏi bệnh viện, để lại con nhỏ. Đến nay, bé trai đã được một tháng tuổi.

Tuệ Anh (tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm