Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tìm ra chủ lô súng đạn gửi máy bay từ TP HCM ra Hà Nội

Sau hai ngày An ninh Cảng hàng không sân bay Tân Sơn Nhất phát hiện trong 7 kiện hàng chuyển phát nhanh có khẩu súng ngắn và 42 viên đạn, cảnh sát đã tìm ra chủ lô hàng.

Công an quận Tân Bình (TP HCM) xác nhận đang tạm giữ Trần Tuấn Nghĩa (27 tuổi, ở quận 11) để điều tra hành vi Tàng trữ, buôn bán vũ khí trái phép.

Trước đó, chiều 6/1, một công ty chuyển phát nhanh nghi ngờ trong lô hàng hóa ký gửi vận chuyển trên một chuyến bay từ TP HCM đi Hà Nội là hàng cấm. Đại diện công ty vận chuyển hàng đã đề nghị An ninh hàng không Tân Sơn Nhất phối hợp kiểm tra.

 Súng và đạn được phát hiện trong các kiện hàng. Ảnh: Hải quan sân bay cung cấp.

Sau khi soi chiếu, lực lượng chức năng phát hiện lô hàng trên có khẩu súng kim loại màu trắng dạng súng Col Rulo, hộp chứa 42 viên đạn (đầu bọc cao su và đế bằng đồng), một bao da đeo súng, 2 khóa lục giác, một dụng cụ tiếp đạn bằng nhựa. Lô hàng trên gửi cho Nguyễn Đức Hùng (ở TP Hải Dương).

Từ thông tin công ty chuyển phát nhanh cung cấp, cơ quan điều tra đã làm rõ người gửi là Nghĩa nên tiến hành bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra Nghĩa khai mua khẩu súng trên mạng với giá 5 triệu đồng. Sau đó, nghi can rao bán lại trên mạng xã hội và Hùng mua với giá 6 triệu đồng. Người mua đã giao đủ tiền.

Khám xét nơi ở của Nghĩa, cảnh sát phát hiện và thu giữ thêm 2 khẩu súng (loại súng K54, K59 bắn đạn bi và đạn chì), 3 hộp đạn chì, một hộp đạn bi, một bịch đạn bi. Thanh niên 27 tuổi khai đã bán được 6 khẩu súng loại như trên.

Tạm giữ khẩu súng và 40 viên đạn ở sân bay Tân Sơn Nhất

Một công ty chuyển phát nhanh nghi ngờ trong hàng hóa ký gửi có hàng cấm, nên đề nghị an ninh hàng không Tân Sơn Nhất phối hợp kiểm tra thì phát hiện khẩu súng ngắn.


Khánh Trung

Bạn có thể quan tâm