Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Timomatic thổi bùng cảm xúc của khán giả Việt

Bên cạnh Kelly Rowland, Timomatic giống như một thỏi nam châm hút khán giả trong đêm nhạc H- Artistry diễn ra tối 17/4 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội.

Sau những lần tổ chức thành công, H- Artistry đã trở thành một trong những sự kiện âm nhạc được giới trẻ mong đợi trong năm. Chương trình không chỉ có sự góp mặt của các tên tuổi được yêu thích trong nước, mà còn có sự xuất hiện của những nghệ sĩ nổi danh tại nước ngoài.

Nữ ca sĩ Kelly Rowland đảm nhận vai trò "vedette" của đêm nhạc. 

Năm nay, nữ ca sĩ da màu Kelly Rowland được chọn vào vị trí tiêu điểm của đêm nhạc. Cô xuất hiện ở phần cuối chương trình với hình ảnh gợi cảm, diện áo over-size cùng quần short siêu ngắn khoe trọn vòng ba và đôi chân săn chắc. Vốn được biết đến tại Việt Nam qua ca khúc Dilemma gây bão nhiều bảng xếp hạng vào năm 2002, nên ngay khi vừa xuất hiện, Kelly Rowland được chào đón nồng nhiệt bằng những tràng vỗ tay và hò reo tên cô. Tình cảm của khán giả Việt khiến đôi lúc, Kelly Rowland dừng lại và nói rằng cô yêu các fan ở đây và chắc chắn cô sẽ không bao giờ quên được giây phút này.

Với phần trình diễn khoảng 30 phút ngắn ngủi, Kelly Rowland đã đưa khán giả trải qua những thăng trầm trong sự nghiệp ca hát. Từ ca khúc Survivor, Soldier,... gợi nhớ đến kỷ niệm khi Kelly Rowland còn hoạt động trong nhóm nhạc Destiny's Child, đến đỉnh cao trong sự nghiệp của nữ ca sĩ da màu khi Dilemma hay Like This thành cú bứt phá ngoạn mục trên nhiều bảng xếp hạng ngay khi vừa ra mắt. Dilemma có giai điệu quen thuộc và dễ nhớ đến mức, sau hơn 10 năm kể từ ngày phát hành, khán giả Việt vẫn có thể lẩm nhẩm hát đoạn điệp khúc cùng Kelly Rowland trên sân khấu: "No matter what I do/All I think about is you/Even when I'm with my boo". Dù không được đánh giá cao. song Kelly Rowland vẫn chọn Gone - một bài hát được ví như phiên bản thứ hai của Dilemma để biểu diễn trên sân khấu như một cách để nối liền những cảm xúc, tự sự của nữ ca sĩ. 

Kelly Rowland và Timomatic trong màn biểu diễn chung.

Thiếu phần bè phối của Nelly (Dilemma) hay Eve (Like This), nhưng Kelly Rowland vẫn xử lý khá tốt hai ca khúc này trên sân khấu với chất giọng khỏe khoắn cùng cách ngắt nhịp, luyến láy đặc trưng của thể loại nhạc R&B. Thêm vào đó, Kelly Rowland làm nhiều fan hứng khởi với màn khoe vũ đạo gợi cảm vốn là một trong những thế mạnh của cô.

Không đình đám như Kelly Rowland nhưng nam nghệ sĩ đa tài đến từ nước Úc - Timomatic - lại trở thành nhân tố tạo nên nhiều bất ngờ nhất trong H - Artistry năm nay. Anh mang đến một loạt các ca khúc hit gắn liền với tên tuổi của mình như Waterfall, Parachute, Can you feel it, Hold on we're going home, Set it off... biến khán phòng cả nghìn người trở thành một club khổng lồ. Khán giả lúc đầu còn bỡ ngỡ, lát sau đã thoải mái đứng nhún nhảy, hòa mình với âm nhạc của Timomatic. Trên sân khấu, nam ca sĩ da màu biểu diễn một cách say mê, thi thoảng, anh lại chạy xuống dưới để tới gần hơn với người hâm mộ. Là một người nghệ sĩ đa tài, Timomatic không chỉ lấy lòng người hâm mộ bằng giọng ca lạ, mà khả năng vũ đạo của anh cũng tạo nên sự thích thú với những động tác mạnh mẽ, dứt khoát.

Timomatic khuấy động sân khấu.

Với chủ đề "Đêm của giai điệu và những giấc mơ", H-Artistry truyền cảm hứng cho giới trẻ bằng ngôn ngữ âm nhạc không biên giới. Kelly Rowland - nghệ sĩ da màu đến từ nước Mỹ trải lòng cùng khán giả Việt qua các bản hit theo thể loại nhạc R&B pha lẫn pop, hip hop. Timomatic lại giống như một thỏi nam châm có sức hút mạnh mẽ. Mỗi lần anh xuất hiện, cả trong hai bản song ca cùng Nemesis (I Gotta Feeling) hay Kelly Rowland (When love takes over), khán giả lại đứng lên đầy hào hứng, reo hò nhiệt tình, dù trước đó có thể họ chưa từng nghe tới tên anh. 

Nemesis - nhóm nhạc đến từ Hàn Quốc - lại mang tới một cảm xúc khác, mạnh mẽ và đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ qua những bản nhạc rock với phong cách speed metal: Go away, Party Time, Quean,... Hai đại diện của Việt Nam - Trang Pháp và Slim V - cũng góp phần mở đầu thành công cho chương trình. Trong giới DJ, Slim V là một cái tên không xa lạ, anh là người thổi hồn vào nhiều ca khúc, trong đó có Rơi - Hoàng Thùy Linh. Trên sân khấu, Slim V tiếp tục chứng tỏ khả năng và đẳng cấp mix nhạc khi biến phần trình diễn Lựa chọnPhiên bản khác của Trang Pháp trở nên hấp dẫn và mới lạ hơn hẳn. 

Các thành viên của nhóm nhạc Nemesis đến từ Hàn Quốc giơ tay tạo hình trái tim gửi tặng khán giả Việt. 
Trang Pháp (thứ ba từ trái sang), Slim V (ngoài cùng bên trái) là hai đại diện của Việt Nam tham gia đêm nhạc này. 

Sân khấu năm nay được thiết kế đơn giản nhưng phần hiệu ứng rất mãn nhãn với dàn đèn laser và màn hình led chạy chữ U tạo nên hiệu ứng thị giác đặc biệt với khán giả. Chất lượng âm thanh cũng hay hơn hẳn so với chương trình từng diễn ra tại đây vào năm 2012.

Đêm nhạc kéo dài hơn 2 tiếng và kết thúc khá muộn vào lúc 10h tối, nhưng đa số khán giả vẫn nán lại tới tận cuối chương trình để thưởng thức âm nhạc trọn vẹn. Đáp lại tình cảm đó, các nghệ sĩ cũng đã cháy hết mình cùng khán giả Thủ đô. 

Hoàng Ca

Ảnh: Tuấn Mark

Bạn có thể quan tâm