Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tin ảnh thế giới trong ngày (21/1)

Obama tuyên thệ nhậm chức trước người thân, trùm khủng bố "mới nổi" đe dọa an ninh toàn cầu, hay chính trị gia bị dí súng vào đầu ngay trong buổi họp báo... là những tin tức nổi bật trong ngày.

Tin ảnh thế giới trong ngày (21/1)

Obama tuyên thệ nhậm chức trước người thân, trùm khủng bố "mới nổi" đe dọa an ninh toàn cầu, hay chính trị gia bị dí súng vào đầu ngay trong buổi họp báo... là những tin tức nổi bật trong ngày.

Ông Barack Obama hôm qua chính thức tuyên thệ trong một buổi lễ nhỏ tại Nhà Trắng, để bắt đầu nhiệm kỳ tổng thống thứ 2.

Cùng đảm trách cương vị ông chủ Nhà Trắng nhưng không ít “tiền bối” của Obama chỉ được một lần đặt tay lên cuốn kinh thánh, thề “giữ gìn và bảo vệ Hiến pháp Mỹ” và thời gian ngồi trên ghế tổng thống cũng không quá một nhiệm kỳ.

Trước thời điểm diễn ra lễ nhậm chức lần 2 lịch sử của ông Obama, người Mỹ có những kỳ vọng khác nhau đối với vị tổng thống da màu đầu tiên trong lịch sử nước này.

 

Từ một người mẹ không muốn đưa các cô con gái nhỏ vào sống trong Nhà Trắng và từng bị chỉ trích là “người phụ nữ da đen cáu kỉnh”, nay Đệ nhất phu nhân Michelle Obama trở thành một trong những nhân vật chính trị được yêu quý nhất nước Mỹ.

 

Một nhà quan sát Trung Quốc thừa nhận, việc nước này tung ra hàng loạt vũ khí, phương tiện quân sự tối tân là khởi đầu của “đại tiệc” vũ khí nội địa. Nhưng dù có tối tân đến mấy thì nó vẫn thua xa nhiều quốc gia phát triển khác.

 

Một người đàn ông hôm qua thẳng tay dí súng vào đầu Ahmed Dogan, lãnh đạo của Phong trào Nhân quyền và Tự do (MRF), trong cuộc họp được truyền hình trực tiếp ở Thủ đô Sofia, Bulgaria.

 

Mokhtar Belmokhtar, kẻ được coi là chủ mưu vụ bắt cóc con tin gây chấn động thế giới tại nhà máy khí đốt In Amenas, Algeria vừa vượt mặt trùm khủng bố al Qeada để trở thành kẻ bị truy nã gắt gao nhất thế giới.

 

 Để đảm bảo khả năng sinh tồn trong thế giới hoang dã, nhiều loài động vật phải tìm mọi cách tự vệ cũng như thoát khỏi nanh vuốt của kẻ thù to khỏe hay đơn giản là để quyến rũ bạn tình. Một trong những biện pháp tuyệt vời nhất đó là ngụy trang.

 

 Một cặp vợ chồng cô dâu Việt vừa tự tử tại Hàn Quốc, để lại đứa con nhỏ bị bệnh não.

 

 Hãng tin CNN mô tả vụ xả súng mới nhất tại New Mexico, Mỹ là “kinh hoàng” với 5 người chết trong đó có 3 trẻ em và một thiếu niên bị bắt giữ do tình nghi có liên quan.

Bình An

Theo Infonet

Bình An

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm