Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tin bán kết gặp tuyển Việt Nam lọt thỏm giữa trang báo Philippines

Khi đội tuyển Philippines chuẩn bị cho cuộc thư hùng với Việt Nam tại bán kết lượt đi AFF Cup 2018, báo chí nước này dành góc nhỏ để đưa tin về bóng đá.

Báo The Daily Guardian của Philippines, số ra ngày 1-2/12/2018 đưa tin về trận bán kết lượt đi AFF Cup 2018 với tiêu đề được bôi đậm: "Azkals đối đầu đội tuyển Việt Nam tại thành phố Bacolod".

Trên mặt trang dành cho thể thao của tờ báo, tin bóng đá chỉ được viết vỏn vẹn 200 chữ, nằm lọt thỏm giữa những tin và ảnh về bóng rổ - môn thể thao mới là "vua" ở đảo quốc Đông Nam Á này.

doi tuyen Philippines,  bao chi Philippines,  ban ket AFF Cup anh 1
Tin bóng đá lọt thỏm giữa chuyên mục thể thao của báo The Daily Guardian.

Ngay cả khi đội tuyển quốc gia chuẩn bị bước vào cuộc đấu giành vé vào chung kết giải vô địch khu vực, người dân Philippines thậm chí vẫn dành sự quan tâm đến tin bóng rổ nhà nghề trên đất Mỹ hơn.

Tác giả Naorbe chia sẻ thông tin với các độc giả: "Đội tuyển Việt Nam đã hạ cánh xuống sân bay tại Bacolod vào thứ 4 vừa qua từ Hà Nội. Đội bóng có biệt danh "Rồng vàng" từng một lần vô địch và 7 lần vào bán kết đang hướng tới khả năng một lần nữa lọt vào chung kết giải đấu".

Báo Philippines thêm một lần nữa nhắc tới chiến thắng của "Azkals" trên sân Mỹ Đình, trận đấu đã diễn ra cách đây 8 năm: "Trở lại năm 2010, đội tuyển Philippines làm nên lịch sử khi đánh bại Việt Nam với tỷ số 2-0 ngay trước sự chứng kiến của CĐV đội chủ nhà bằng các bàn thắng của Chris Greatwich và Phil Younghusband cùng với phong độ cao của thủ thành Neil Etheridge".

"Còn hiện tại, đội tuyển Philippines có lần thứ 4 chơi ở bán kết giải đấu kể từ khi 'phép màu ở Hà Nội' diễn ra trong năm 2010. Họ đã bỏ lỡ vé vào bán kết vào năm 2016 khi đồng đăng cai tổ chức AFF Cup với Myanmar".

Theo Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Philippines, ông Mariano Araneta Jr., "Azkals" hoàn toàn có khả năng giành chiến thắng trong trận đấu này khi đã có kinh nghiệm 4 lần vào bán kết.

"Đây là lần thứ 4 chúng ta lọt vào top 4. Một lần nữa tôi kêu gọi các CĐV bóng đá hãy bày tỏ sự ủng hộ giúp đội bóng giành quyền vào chung kết", chủ tịch phát biểu.

doi tuyen Philippines,  bao chi Philippines,  ban ket AFF Cup anh 2
Đội tuyển Việt Nam tập luyện tích cực trên sân khách. Ảnh: Thanh Hà.

Lãnh đội Dan Palami của "Azkals" khẳng định các cầu thủ đang tràn đầy năng lượng bước vào trận bán kết quan trọng gặp tuyển Việt Nam. Ông hy vọng người dân Philippines cảm thấy hạnh phúc với kết quả này của đội tuyển quốc gia.

"Chúng ta phải đặt trọn niềm tin và tình yêu dành cho các cầu thủ, những người luôn cống hiến hết mình mỗi khi thi đấu trên sân", Palami nói.

Trận bán kết lượt đi trên sân Panaad, Bacolod sẽ diễn ra vào lúc 18h30 ngày 2/12. Sau đó 4 ngày, hai đội sẽ tái đấu trên "chảo lửa" Mỹ Đình, Hà Nội để định đoạt tấm vé vào chung kết AFF Cup 2018.

Hai siêu phẩm sút xa từng giúp Việt Nam đánh bại Philippines Hai bàn thắng đẳng cấp của Ngô Hoàng Thịnh và Phạm Thành Lương từng giúp Việt Nam đánh bại Philippines tại AFF Cup 2014, ngay trên sân nhà Mỹ Đình.

LĐBĐ Malaysia kêu gọi CĐV tẩy chay nạn phe vé ở trận bán kết AFF Cup

Cơ quan điều hành hoạt động bóng đá của Malaysia đã ra lời kêu gọi yêu cầu người hâm mộ không cổ suý cho hành động phe vé ở trận bán kết lượt đi gặp đội tuyển Thái Lan.

Bích Hiền

Bạn có thể quan tâm