Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tin bạn trai nghiện ma túy, cô gái bị lừa mất xe

Sau khi rủ bạn gái xuống TP Long Xuyên chơi, Tâm viện cớ đi công việc và mượn xe tay ga của nạn nhân rồi bỏ trốn.

Ngày 3/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Châu Thành (tỉnh An Giang) tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thanh Tâm (32 tuổi, ngụ xã Bình Hòa, huyện Châu Thành).

Nghi phạm bị điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Theo cảnh sát, Tâm có tiền án về tội danh trên và bị nghiện ma túy nặng. Để có tiền tiêu xài, thanh niên này gây ra hàng loạt vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại An Giang và các tỉnh miền Tây.

lua dao qua mang anh 1
Nghi phạm tại cơ quan điều tra. Ảnh CAND.

Theo một cán bộ điều tra, Tâm làm giả giấy chứng minh tên Đặng Doãn Long và đến một công ty may ở huyện Lai Vung (Đồng Tháp) xin việc. Tại đây, Tâm kết thân với thanh niên tên Hộ và rủ người này đến huyện Châu Thành (tỉnh An Giang) hát karaoke. Sau đó, Tâm viện cớ mượn điện thoại, xe máy để đi rút tiền rồi bỏ trốn.

Với thủ đoạn tương tự, Tâm lừa lấy xe tay ga của một cô gái 22 tuổi tại huyện Phú Tân (tỉnh An Giang) khi rủ người này xuống TP Long Xuyên chơi. Trước đó, Tâm quen nạn nhân qua mạng, rồi đến tận nhà rủ đi chơi và chiếm đoạt xe máy.

“Cuối tháng 12/2016, Tâm bị bắt theo lệnh truy nã khi đang lẩn trốn ở TP.HCM. Qua điều tra, từ tháng 10/2015 đến khi bị bắt, nghi phạm đã thực hiện trót lọt 16 vụ lừa đảo, chiếm đoạt nhiều xe máy, điện thoại di động”, cán bộ điều tra cho hay.

Băng nhóm chuyên thuê ôtô rồi làm giả giấy tờ mang đi bán

Sau khi thuê xe, băng nhóm này đục lại số khung, số máy cho phù hợp với giấy tờ xe thanh lý để mang đi bán.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm