Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tin nhắn an ủi con của bà mẹ Hàn Quốc khiến nhiều phụ huynh suy nghĩ

Khi biết tin con gái trượt môn Toán, bà mẹ đến từ xứ sở kim chi không những không tức giận mà còn động viên bằng dòng tin nhắn khiến nhiều người xúc động.

Không ngừng ôn tập suốt ngày đêm, song Hannah Cho (đến từ Hàn Quốc) vẫn không hoàn thành tốt bài kiểm tra Toán. Sau khi nộp bài, nữ sinh nhắn tin cho mẹ, nói rằng mình đã trượt. Phản ứng sau đó của mẹ khiến cô không khỏi bất ngờ.

tin nhan cua ba me Han Quoc anh 1
Tin nhắn xúc động bà mẹ Hàn Quốc gửi cho con gái. Ảnh: Twitter NV.

Bà nhắn một tin cho con gái: "Mẹ không quan tâm liệu con có trượt môn Toán, điểm SAT dưới 1.000, điểm trung bình dưới 2.0 hay con có được nhận vào Stanford hay không. Mẹ chỉ muốn biết có phải con đang khóc, căng thẳng, buồn chán hay đói bụng cứ mỗi 2 tiếng trôi qua hay không (mẹ thừa nhận việc làm đồ ăn liên tục cho con thật mệt mỏi). Nhưng mẹ yêu con".

Hannah nói với BuzzFeed rằng mục tiêu của cô là đạt điểm trung bình 4.0 và điểm B môn Toán là điều nữ sinh không thể chấp nhận được nên mẹ mới nhắn tin động viên cô.

"Mỗi khi tôi bị điểm thấp, mẹ lại an ủi bằng thái độ tích cực của mình, giúp tôi có động lực để cố gắng hơn nữa", Hannah cho hay.

Thiếu nữ người Hàn cũng khẳng định hai mẹ con rất thân thiết. "Bà không chỉ là mẹ mà còn là người bạn tốt của tôi. Mối quan hệ của hai mẹ con dựa trên tình yêu và sự tin tưởng. Bà không bao giờ bắt tôi làm bài tập, hỏi điểm của tôi hay yêu cầu con làm việc nhà vì mẹ hoàn toàn tin tôi trong những việc đó", Hannah nói.

tin nhan cua ba me Han Quoc anh 2
Hai mẹ con thân thiết như những người bạn. Ảnh: Hannah Cho.

 

Sau khi Hannah chia sẻ lên Twitter, tin nhắn của bà mẹ Hàn Quốc nhanh chóng "gây bão" trên mạng, thu hút hơn 13.000 like (thích) và 4.000 chia sẻ.

Nhiều dân mạng không ngần ngại gọi mẹ của Hannah là "bà mẹ của năm", "bà mẹ quốc dân", "bà mẹ nghìn năm có một" và bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với nữ sinh khi có phụ huynh tâm lý như vậy. Việc làm của phụ nữ này cũng khiến nhiều cha mẹ suy nghĩ khi gây áp lực học tập quá lớn cho con.

Tin nhắn của bà mẹ người Hàn khiến nhiều người ngỡ ngàng đến mức họ không tin nó là thật và cho rằng Hannah giả mạo nó. Phụ huynh châu Á được biết đến là những người khá nghiêm khắc và đòi hỏi cao ở con. Tuy nhiên, thiếu nữ đã lên tiếng bảo vệ câu chuyện của mình.

"Tôi vui khi gia đình mình không tuân theo quy luật đó, là minh chứng cho thấy nhận định của nhiều người hoàn toàn sai. Mẹ là hình mẫu tuyệt vời nhất của tôi, là người tôi có thể chia sẻ mọi chuyện, ảnh hưởng mạnh mẽ nhất đến cuộc sống của tôi và luôn yêu con gái vô điều kiện", Hannah khẳng định.

tin nhan cua ba me Han Quoc anh 3
Một số phản ứng của dân mạng trước tin nhắn xúc động của bà mẹ Hàn Quốc.

Cậu bé 9 tuổi hát trong thang máy 'gây bão' mạng

Seth Quintero trở thành hiện tượng mạng xã hội sau khi clip cậu bé hát trong thang máy đạt hơn 12 triệu lượt xem.

Phương Thảo

Bạn có thể quan tâm