Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tin nóng Barca - Milan: Barca có đủ kinh nghiệm phá hàng thủ Milan

CLB của Italy đang có lợi thế rất lớn khi dẫn trước gã khổng lồ xứ Catalan tới 2 bàn. Tuy nhiên, kết quả ở trận lượt đi chưa thể đảm bảo chắc chắn tấm vé vào tứ kết cho Milan.  

Tin nóng Barca - Milan: Barca có đủ kinh nghiệm phá hàng thủ Milan

CLB của Italy đang có lợi thế rất lớn khi dẫn trước gã khổng lồ xứ Catalan tới 2 bàn. Tuy nhiên, kết quả ở trận lượt đi chưa thể đảm bảo chắc chắn tấm vé vào tứ kết cho Milan.  

Barca có đủ kinh nghiệm phá hàng thủ Milan

Trung vệ Pique lạc quan trước trận gặp Milan.

Trung vệ trụ cột Pique khẳng định: “Chúng tôi có tới 5 năm kinh nghiệm đối đầu với những đối thủ bố trí hàng phòng ngự có chiều sâu. Milan là một trong những đội bóng thành công với chiến thuật này. Ở trận đấu sắp tới, một trong những việc chúng tôi cần phải làm là chuyền bóng thật nhanh. Toàn đội phải đặt niềm tin vào những cầu thủ tấn công”. Sau cùng, tuyển thủ người Tây Ban Nha tự tin cho biết: “Barca đã chuẩn bị thể lực và tinh thần cho trận đấu này”.

"Barca không phải chỉ có mỗi Messi"

Trong buổi trả lời phỏng vấn với tờ Goal, tiền vệ kỳ cựu Massimo Ambrosini nhận định: “Barca là CLB mạnh, và họ sẽ chơi theo cách sở trường, đó là kiểm soát bóng nhiều. Dù Messi là cầu thủ quan trọng nhất của Barca, nhưng đội bóng này không chỉ có mình cậu ấy. Chúng tôi sẽ phải chiến đấu chống lại một CLB mạnh của Tây Ban Nha”. Ngoài ra, Ambrosini còn cho biết: “Milan sẽ phải tiếp cận trận đấu một cách hợp lý, nếu không chúng tôi sẽ mắc những sai lầm đáng tiếc. Một bàn thắng nữa sẽ giúp Milan có cơ hội lớn hơn để giành quyền vào tứ kết”.

'CĐV Barca có thể ngồi ở nhà'

Trung vệ Pique kêu gọi sự ủng hộ của CĐV nhà trước trận gặp Milan.

Tại buổi họp báo trước trận đấu, trung vệ Gerard Pique tâm sự: “Bất cứ CĐV nào không tin vào màn lội ngược dòng của Barca trước Milan, họ nên ở nhà và có thể đưa vé xem trận đấu cho những người khác. Khi nhìn lại 10 hay 15 mùa giải gần đây,  mọi người sẽ thấy Barca có thể giành chiến thắng và thậm chí thắng thuyết phục. Chúng tôi cần 90 nghìn CĐV ủng hộ và tin tưởng đội nhà có khả năng vào tứ kết”. Trung vệ sinh năm 1987 chia sẻ thêm: “Trận đấu này đòi hỏi chúng tôi phải giữ được sự bình tĩnh, lạnh lùng và không được đánh mất quyền kiểm soát thế trận”.

HLV Del Bosque cổ vũ Barca đánh bại Milan

HLV Del Bosque tin vào khả năng đi tiếp của Barca.

Vị thuyền trưởng của ĐT Tây Ban Nha đưa ra đánh giá trước trận gã khổng lồ xứ Catalan gặp CLB đến từ giải Serie A: “Đó là trận đấu quan trọng cho Barca và ĐT Tây Ban Nha. Kết quả thi đấu của Barca có thể sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tinh thần của đội tuyển quốc gia. Sẽ có một chút vấn đề nếu Barca thua Milan, khi đó tinh thần của họ chắc chắn sẽ suy sụp. Ngược lại, nếu giành chiến thắng, họ sẽ rất tự tin. Đây là nhiệm vụ rất khó khăn, nhưng tôi nghĩ Barca sẽ vượt qua. Điều quan trọng là các cầu thủ không được phép từ bỏ, giống như cách Real đã vượt qua MU. Họ là một phần quan trọng của đội tuyển quốc gia, và chúng tôi cần các cầu thủ có tinh thần tốt”.

“Messi là con quái vật”

Ông Galliani đánh giá rất cao Messi.

Đó là nhận xét của Phó chủ tịch Adriano Galliani của Milan về tiền đạo xuất sắc nhất bên phía Barca. Vị quan chức cấp cao của Milan chia sẻ thêm: "Chúng tôi sẽ phải đối đầu với một trong những CLB mạnh nhất thế giới. Họ sở hữu "con quái vật" Messi, một cầu thủ có thể ghi bàn bất cứ thời điểm nào trong trận đấu. Chúng tôi không thể bước vào trận đấu với suy nghĩ sẽ tốt khi dẫn trước hai bàn. Đây sẽ là thách thức thực sự cho Milan".

Cơ hội chia đều cho hai đội

Tiền vệ Ambrosini cẩn trọng trước trận lượt về gặp Barca.

Trước trận lượt về diễn ra trên sân Nou Camp, tiền vệ kỳ cựu Massimo Ambrosini cho biết: “Milan đang có lợi thế, nhưng tôi nghĩ cơ hội dành cho hai đội là ngang nhau”. Cầu thủ 35 tuổi này cũng không quên nhắc lại trận đấu khó khăn của đội nhà ở mùa trước: “Milan giành chiến thắng 4-0 trước Arsenal ở trận lượt đi, nhưng chúng tôi suýt chút nữa bị loại khi để thua 0-3 trong trận lượt về. Barca chắc chắn sẽ tiếp cận trận đấu như cách Arsenal đã làm, nhưng chúng tôi sẽ dùng vũ khí quan trọng là phản công”.

HLV Allegri muốn học trò chơi tốt hơn

HLV Allegri muốn các học trò chơi tốt hơn trận lượt đi.

Vị thuyền trưởng Allegri của Milan cho biết: “Sau thất bại 0-2 ở trận lượt đi, Barca chắc chắn đang rất quyết tâm cho trận đấu này. Đó là lý do chúng tôi cần thể hiện phong độ tốt hơn ở trận lượt đi khi đối đầu với họ. Năm ngoái, chúng tôi gặp Barca ở vòng bảng. Khi đó, họ đã chơi với 3 hậu vệ. Trận sắp tới, chúng tôi sẽ phải chơi phòng thủ chặt chẽ. Đặc biệt là kiểm soát bóng tốt hơn trong trận đấu trên sân nhà. Nếu chúng tôi thành công trong việc kéo họ ra xa khu vực 16m50, chiến thắng sẽ thuộc về Milan”.

Huyền thoại Barca lo cho đội nhà

Huyền thoại của Barca, Luis Suarez nhận định trong buổi trả lời phỏng vấn trên La Xarxa Radioon: “Không dễ vượt qua được vòng knock-out sau thất bại 0-2. Điều đó sẽ phụ thuộc rất nhiều vào hiệp 1. Nếu Barca có thể ghi bàn, họ sẽ có cơ hội giành quyền đi tiếp”. Huyền thoại 77 tuổi này nhận xét thêm: “Milan là đội bóng sở hữu nhiều cầu thủ có thể lực tốt. Trong khi đó, Barca có phong cách chơi bóng riêng. Các cầu thủ cần duy trì được điều này, và không thể thay đổi phong cách của mình trong trận này”.

Tiếp tục cập nhật

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm