Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Tin vào VinFast Fadil, tin vào thương hiệu Việt'

Đó là chia sẻ của chuyên gia Trịnh Lê Hùng - người có nhiều ảnh hưởng trong lĩnh vực ôtô Việt, khi chứng kiến chiếc xe VinFast Fadil đầu tiên lăn bánh trên đường.

* Zing.vn đăng nguyên văn bài chia sẻ của chuyên gia Trịnh Lê Hùng.

Có lẽ chỉ trong thời gian rất ngắn nữa thôi, hình ảnh những chiếc xe VinFast Fadil di chuyển trên đường phố Hà Nội, TP.HCM và các tỉnh thành khác sẽ trở nên quen thuộc. Chưa thể khẳng định VinFast Fadil liệu có trở thành “chiếc xe quốc dân” hay không nhưng đến lúc này, sự tin tưởng của rất nhiều người vào thương hiệu VinFast đã thay thế cho cảm giác hoài nghi của 21 tháng trước.

Không ít người lần đầu tiên nghe đến tên VinFast và kế hoạch 2 năm của họ đã tỏ ra “không tin nổi”. Tại sao Vingroup lại tiến vào địa hạt “khó nhằn” như vậy? Tại sao lại bắt đầu từ con số 0 mà không phải mua lại một hãng xe nào đó? Nhiều dân nghề cho rằng mốc 24 tháng để cho ra đời một chiếc xe hoàn thiện mà VinFast công bố là không tưởng.

Dù vậy, vẫn có không ít người người đặt niềm tin vào hãng xe khởi nghiệp này, không chỉ bởi tư duy khác biệt của Vingroup trong tất cả lĩnh vực kinh doanh họ đã tham gia và thành công, mà còn bởi giải được bài toán khó như ôtô thì thành công mới rực rỡ.

Sự xuất hiện của những chiếc xe Fadil đầu tiên vào đầu tháng 6, cùng cảm nhận ban đầu của người lái thử là câu trả lời đầy mạnh mẽ cho sự hoài nghi ban đầu.

Vingroup anh 1
VinFast Fadil là câu trả lời cho những hoài nghi về việc Vingroup sẽ cho ra đời chiếc xe ôtô “made by Vietnam”.

Thật sự với Fadil, tôi có một bức tranh hình dung trước về cảm xúc khi lái thử. Fadil được dựa trên nền tảng gốc là mẫu xe Opel Karl Rocks nổi tiếng của Opel, thương hiệu ôtô có tuổi đời hơn 150 năm đến từ Đức. Chính vì vậy, Fadil đã thừa hưởng cảm giác lái ấn tượng cùng độ ổn định trong vận hành với sự gắn kết người, xe, bánh lái với mặt đường rất tốt. Thậm chí, nó còn vượt trội hơn những mẫu xe truyền thống trên thị trường.

Khả năng cách âm của xe (độ ồn gió, phản hồi của mặt đường) cũng là điểm gây ấn tượng. Các hệ thống an toàn hoạt động hiệu quả. Thậm chí, chiếc xe còn có thể thực hiện những động tác drift (quay xe) 180 độ với cảm giác tương tự với Suzuki Swift, mẫu xe phân khúc B từng được TopGear vinh danh là “xe của năm” cùng hàng loạt giải thưởng danh giá.

Video - 'Tin vào VinFast Fadil, tin vào thương hiệu Việt' Đó là chia sẻ của chuyên gia Trịnh Lê Hùng - người có nhiều ảnh hưởng trong lĩnh vực ôtô Việt, khi chứng kiến chiếc xe VinFast Fadil đầu tiên lăn bánh trên đường.

Những người lần đầu được trải nghiệm chiếc xe này chắc chắn sẽ bất ngờ với độ hoàn thiện của xe. Tất cả chất liệu, vật liệu… tính hoàn thiện không thua kém những nhà sản xuất xe hơi đã có trên thế giới hàng thế kỷ trước. Đường nét thiết kế trẻ trung, cá tính và trang bị đi kèm vượt trội trong phân khúc cũng khiến mẫu xe đầu tiên của VinFast trở thành một lựa chọn hợp lý.

Thêm vào đó, với quy mô đầu tư nhà máy sản xuất, lắp ráp và quy trình kiểm soát chất lượng của VinFast thì có thể khẳng định rằng đây là một mẫu xe tốt, có sự khác biệt với những mẫu xe cùng phân khúc.

Tất nhiên, khó khăn đối với VinFast không hề ít. Chất lượng sản phẩm, tính ổn định và an toàn là phép thử lớn với hãng không chỉ trong hiện tại và tương lai. Tuy nhiên, với những bàn tay, khối óc hàng đầu trong ngành công nghiệp ôtô thế giới đang góp phần tạo nên các sản phẩm của VinFast, bước đầu là VinFast Fadil, chất lượng sẽ luôn là tiêu chí hàng đầu. Với những ai đã có cơ hội chứng kiến nhà máy VinFast - một nhà máy hiện đại, quy mô, kỷ luật… giống các nhà máy hàng đầu ở châu Âu, niềm tin về chất lượng sản phẩm VinFast đã có một cơ sở vững vàng.

Cũng từ đây, câu chuyện với bè bạn quốc tế có chung niềm đam mê ôtô không chỉ dừng lại ở việc trao đổi về thị phần của những thương hiệu quốc tế. Mỗi người đều có thể ‘khoe’ về một thương hiệu xe Việt Nam chất lượng.

Nhin lai 650 ngay than toc cua VinFast hinh anh

Nhìn lại 650 ngày thần tốc của VinFast

0

Ngày 14/6, VinFast khánh thành nhà máy sản xuất ôtô tại Hải Phòng sau 21 tháng, đánh dấu bước ngoặt của ngành công nghiệp ôtô Việt Nam trong việc làm chủ chuỗi giá trị toàn cầu.

Giang Tiểu San

Bạn có thể quan tâm