Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tình huống cố định - vũ khí của Uruguay trước trận gặp Bồ Đào Nha

Hàng thủ Bồ Đào Nha cần để mắt tới những tình huống cố định của Uruguay bởi cho đến lúc này, đó là cách duy nhất giúp đội bóng đến từ Nam Mỹ có được bàn thắng tại giải đấu năm nay.

Việt Anh 'Người phán xử': Ronaldo và Bồ Đào Nha khó vào sâu Sáng 29/6, diễn viên Việt Anh và cầu thủ Văn Quyết tham gia bình luận, phân tích về diễn biến World Cup 2018 và dự đoán khả năng lên ngôi của các đội bóng cùng MC Mộc Miên.
Tinh huong co dinh - vu khi cua Uruguay anh 1
Trận đấu giữa Uruguay và Bồ Đào Nha sẽ diễn ra vào lúc 1:00 ngày 1/7/2018 (giờ Việt Nam). Không tính các giải đấu chính thức, hai đội đã có 2 trận đấu giao hữu trong quá khứ. Bồ Đào Nha đã bất bại trong cả 2 trận đấu đó (1 thắng, 1 hòa).             
Tinh huong co dinh - vu khi cua Uruguay anh 2
Con số thống kê ở trên chỉ ra việc đánh bại Bồ Đào Nha trong thời gian thi đấu chính thức là điều không hề dễ dàng. Trong 17 trận gần nhất tại 3 giải đấu lớn, chỉ có Đức làm được điều này với trận thắng 4-0 tại vòng bảng World Cup 4 năm về trước.
Tinh huong co dinh - vu khi cua Uruguay anh 3
Kể từ khi giải đấu lớn nhất hành tinh bổ sung thêm vòng 16 đội vào thể thức thi đấu, Uruguay đã 3 lần để thua tại vòng đấu này (1986, 1990 và 2014). Lần duy nhất đội bóng Nam Mỹ này vượt qua vòng 1/8 là vào năm 2010, khi họ đánh bại Hàn Quốc với tỷ số 2-1 nhờ cú đúp của Luis Suarez.
Tinh huong co dinh - vu khi cua Uruguay anh 4
Bồ Đào Nha kết thúc World Cup 2006 với 2 trận thua, bao gồm trận bán kết (Bồ Đào Nha 0-1 Pháp) và trận tranh hạng ba (Đức 3-1 Bồ Đào Nha). Kể từ đó, Bồ Đào Nha mới chỉ lọt vào vòng 16 đội đúng 1 lần vào năm 2010 và để thua trước nhà vô địch giải đấu năm đó (Tây Ban Nha 1-0 Bồ Đào Nha).
Tinh huong co dinh - vu khi cua Uruguay anh 5
Để bước tiếp vào tứ kết, Bồ Đào Nha phải đánh bại hàng thủ chắc chắn nhất World Cup 2018 cho đến lúc này. Uruguay là đội duy nhất tại World Cup năm nay còn giữ sạch lưới. Đại diện Nam Mỹ mới chỉ phải đối mặt 6 cú sút trúng đích sau 3 trận tại vòng bảng.
Tinh huong co dinh - vu khi cua Uruguay anh 6
Cristiano Ronaldo đã trải qua 424 phút tịt ngòi trong các trận đấu loại trực tiếp tại World Cup. Tuy nhiên trận đấu đêm nay sẽ diễn ra tại sân vận động Fisht tại Sochi, nơi Ronaldo đã lập hat-trick trước Tây Ban Nha trong trận đấu đầu tiên của bảng B.
Tinh huong co dinh - vu khi cua Uruguay anh 7
Hàng thủ Bồ Đào Nha sẽ phải để mắt tới những tình huống cố định của Uruguay bởi cho đến lúc này, đó cách duy nhất giúp đội bóng đến từ Nam Mỹ có được bàn thắng tại giải đấu năm nay, bao gồm 3 phạt góc, 1 phạt trực tiếp, 1 phạt gián tiếp.
Tinh huong co dinh - vu khi cua Uruguay anh 8
Cú ra chân bằng má ngoài của Quaresma trong trận gặp Iran hay cú sút phạt vào lưới Tây Ban Nha của Ronaldo cho thấy Bồ Đào Nha vẫn rất nguy hiểm khi có bóng bên ngoài vùng cấm.

Nhiệm vụ 'bắt chết' Ronaldo: Hãy tin vào Godin

Nếu phải tìm ra 2 cái tên quyết định thắng bại trong trận đấu giữa Uruguay và Bồ Đào Nha, chắc chắn người ta sẽ gọi tên Ronaldo trên hàng công và Godin của hàng phòng ngự.


Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm