Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tình huống oái oăm của các cặp đôi fan cuồng bóng đá

Không khí World Cup ngập tràn khắp mọi nơi, các cặp đôi mê bóng đá cũng có những hoạt động đồng hành theo cách riêng của mình.

Khi chàng và nàng là fan ruột của một đội bóng

Trần Văn Lập (SN 1994, sinh viên cao đẳng Cộng đồng Hà Nội) và Trần Thị Nhàn (SN 1993, cả hai cùng quê ở Hà Tĩnh) là cặp đôi cùng có chung niềm đam mê bóng đá và cũng chính trái bóng tròn trở thành trung tâm mai mối đưa họ đến với nhau.

Lập là đội phó của hội những người thích Real Madrid ở Hà Nội (viết tắt là Los HN) - một anh chàng năng động, dễ gần. Chàng đội phó này có nhiệm vụ giới thiệu, giúp những thành viên mới vào hội không cảm thấy lạc lõng.

Lập kể: “Hôm ấy vẫn như mọi ngày, mình đi đá bóng cho Los HN thì thấy một cô bạn xinh xắn đi cổ vũ. Mình hỏi thì biết đó là thành viên mới. Ngay tối hôm đó, mình đã lấy hết can đảm để làm quen với nàng”. Mọi chuyện thuận lợi hơn với anh chàng khi Nhàn cũng cảm thấy thích. Nhờ những buổi offline, trận bóng giúp hai người có nhiều thời gian gặp gỡ nhau hơn và sau đó nhanh chóng trở thành một đôi với lời chúc mừng của anh em trong đội.

Lập và Nhàn.

Nếu như các cặp đôi yêu nhau thường gắn với những địa điểm hẹn hò lãng mạn thì đa số những lần hẹn nhau của Lập và Nhàn đều ở… sân bóng. Lập chia sẻ: “Mọi buổi đá bóng của Los mình đều đưa đón cô ấy đi xem. Bọn tớ cùng sở thích, cùng tình yêu bóng đá”.

Cặp đôi này là fan ruột của Bồ Đào Nha. Dự định của họ trong mùa World Cup là cùng nhau xem trận đấu của đội bóng mình yêu thích. Lập bật mí: “Chúng mình sẽ cùng với nhóm những người yêu Bồ Đầu Nha cổ vũ cho đội bóng thi đấu, phần lớn sẽ là thành viên của Los HN. Trận trước Bồ Đào Nha không may bị thua, nhưng mình vẫn tin vào đội bóng sẽ dành chiến thắng”.

Cặp đôi cùng bạn bè cổ vũ cho Bồ Đào Nha.

Bi hài chuyện lấy chồng, làm mẹ của 9X mê game

Hẹn hò tại quán net, tổ chức đám cưới ảo, vừa trông con vừa chơi game… là một vài câu chuyện điển hình của đôi bạn trẻ mê điện tử này.

Khẩu chiến vì hâm mộ hai đội bóng khác nhau

Nếu như Lập và Nhàn được ở gần nhau trong mùa World Cup này thì Nguyễn Thị Kiều (SN 1994, đại học Dân lập Phương Đông) và Quyết (sinh năm 1989, đã đi làm) thiệt thòi hơn khi ở xa. Tuy nhiên, với niềm đam mê bóng đá, họ vẫn có cách chào đón World Cup riêng của mình.

Kiều và Quyết là fan của hai đội bóng khác nhau. Kiều hâm mộ Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha còn Quyết lại cổ vũ cho Brazil. Do là fan ruột của hai đội bóng khác nhau hoàn toàn về phong cách, lối đá nên cặp đôi này thường xuyên có những trận… khẩu chiến.

Kiều là fan của Real Madrid và Bồ Đào Nha.

Kiều kể: "Mình cứ cỗ vũ cho đội nào là anh ấy lại ghét đội đó. Mình hâm mộ C.Ronaldo, còn anh ấy lại hay ghen. Đêm chung kết cup C1, chúng mình còn cãi nhau. May mà World Cup lần này đội của mình và anh ấy không cùng bảng”. Tuy hay cãi nhau trong bóng đá, nhưng cặp đôi này vẫn gắn bó với nhau đã được gần bốn năm. Kiều chia sẻ: “Trong cuộc sống dù đôi lúc cãi nhau nhưng anh ấy người lớn rồi mà, nên hay nhường mình”.

Thiệt thòi lớn nhất của cặp đôi này là World Cup năm nay không được gần nhau do Quyết đang làm việc tại Nam Định còn Kiều vẫn đang học tập ở Hà Nội, thế nên hai người chọn cách đồng hành cùng nhau qua mỗi trận đấu bằng cách…cá cược tỉ số. Là một cô gái mê thể thao nên rất cá tính và có phần bướng bỉnh, vì vậy không ít lần Kiều làm khó người yêu.

Kiều và Quyết.

Cô kể: “Trận nào bọn mình cũng cược tỉ số. Nếu anh ấy thua sẽ phải làm theo yêu cầu của mình, còn nếu đội của anh ấy thắng thì mình sẽ…giận!”. Ngoài ra, hai người cũng thường xuyên cùng gọi điện cho nhau dậy xem những trận đấu hay, đặc biệt những trận mà cả hai cùng thích.

Dù không ở gần nhau nhưng World Cup đã trở thành chủ đề để cặp đôi mê bóng đá này nói chuyện với nhau nhiều hơn, gắn kết hơn và tranh cãi nhiều hơn nữa. Tuy nhiên, sẽ đến ngày mà họ cùng bên nhau thưởng thức trọn vẹn một mùa World Cup mà theo như Kiều tinh nghịch nói “khi bọn mình cưới nhau, có lẽ là mùa World Cup 2018”.

Động viên khi đội bóng người yêu thua trận

Hoàng Thu (học viện Báo chí và Tuyên Truyền) chia sẻ: “Trước mình không thích bóng đá nhưng người yêu rất đam mê nên mình cũng để ý hơn. Anh ấy thích đội nào thì mình cũng cổ vũ cho đội ấy. Mùa World Cup này vào đợt ôn thi nên hay phải thức khuya, nếu trận nào người yêu xem thì mình sẽ gọi cho anh dậy”.

Phạm Hường (đại học Lao động xã hội) thì chọn cách khác: “Mình với người yêu thường xuyên xem các trận đấu và đặt cược kết quả với nhau. Ví dụ như trận Đức với Bồ Đào Nha mình đã thắng cược một chầu kem”.

Còn với Nguyễn Anh Tuấn (đại học Nông nghiệp Hà Nội) bộc bạch: “Bạn gái thường đi cổ vũ cho mình đá bóng nên rất hiểu tình yêu bóng đá của mình, không ngăn cản mình thức đêm. Khi đội Tây Ban Nha mà mình thích bị thua đậm, sáng sớm thấy cô ấy nhắn tin động viên làm mình thấy rất vui và bất ngờ!”.

http://www.tiin.vn/chuyen-muc/yeu/nhung-tinh-huong-thu-vi-va-oai-oam-cua-cac-cap-doi-fan-cuong-bong-da.html

Theo Hoàng Thu/Báo Đất Việt

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm