Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tinh thần nhiệt huyết và ý thức của giới trẻ tại The Fire

Trong một tập thể đông đúc và mới mẻ, hàng nghìn bạn trẻ tham gia The Fire vẫn giữ được sự hòa đồng, tinh thần nhiệt huyết và ý thức cao.

Cuối tuần qua, sự kiện The Fire được tổ chức tại đồi cừu, Ninh Thuận đã thu hút sự tham gia của 1.300 bạn trẻ đến từ mọi miền tổ quốc. Người chơi đã có 2 ngày tận hưởng một cuộc sống khác, trải qua nhiều thử thách bên những đồng đội mới quen. Đồng thời, họ cũng đã để lại dấu ấn đẹp trong nhau bởi sự nhiệt huyết, năng động, sáng tạo, bứt phá và tinh thần ý thức cao.

Người chơi xếp hàng check-in khi vừa có mặt tại chương trình.
Người chơi xếp hàng check-in khi vừa có mặt tại chương trình.

Từ 5h ngày 21/11, những đội chơi đầu tiên đã vượt qua hàng trăm cây số để có mặt tại khu vực tổ chức chương trình. Không đến với tâm lý đi chơi, họ mang theo nhiều vật dụng dã chiến, sẵn sàng “thiết kế” cho mình một cuộc sống hoàn toàn mới. Tất cả công đoạn vui chơi, từ dựng lều trại, tổ chức sinh hoạt, trò chơi… đều được người chơi chủ động hoàn thiện.

Ở The Fire, dễ dàng nhận ra hình ảnh các cô gái không ngại nắng gió khuân vác, trang trí lều trại, kết nối các thành viên; các chàng trai trong trang phục lạ lẫm thiết kế phông bạt, khuân vác “nhu yếu phẩm”, lên lịch vui chơi ngoài trời… Từ những người xa lạ, họ nhanh chóng trở nên thân thiết, gắn bó, hợp sức làm nên một sự kiện độc đáo và bùng nổ trong mọi khoảnh khắc.

Người chơi tự kết nối với nhau qua các hoạt động ngoài trời.
Người chơi tự kết nối với nhau qua các hoạt động ngoài trời.

Khi nội dung chính của chương trình khởi động, hàng nghìn người trẻ đã hòa vào các hoạt động tương tác như Xgame địa hình, Trampoline, Run Water Game & Ignite Our Fire; cuồng nhiệt với các tiết mục trên sân khấu và cháy hết mình với bữa tiệc âm nhạc Rock show, DJ show…

Những phép tắc chuẩn mực của xã hội mà nhiều người lầm tưởng đã bị lãng quên được 1.300 người chơi The Fire chứng minh hoàn toàn ngược lại. Dù trời nắng nóng, họ vẫn xếp hàng để nhận vòng đeo tay tham dự sự kiện hay nhận bia vào buổi tối. Hay khi ban tổ chức từ chối việc cho phép đi ra ngoài để đảm bảo an ninh, người chơi vẫn tuân thủ tuyệt đối và ứng xử rất vui vẻ. Cuối cùng, lúc sự kiện kết thúc, hàng nghìn người trẻ đã chủ động thu xếp gọn gàng, đốt hết rác thải quanh khu vực, trả lại cho đồi cừu vẻ bình yên, xanh mát như thường thấy.

The Fire rõ ràng không phải là một sân chơi giải trí đơn thuần. Chương trình hướng người trẻ tự tìm đến những giá trị cao đẹp trong cuộc sống. “Có rất nhiều cách để trải nghiệm. Bạn có thể cầm ly bia chạy tới làm quen với các bạn khác hay đi khắp không gian sự kiện, giao lưu và hoà mình trong tất cả hoạt động điên cuồng. Đơn giản hơn là bạn ngồi một chỗ và lặng lẽ quan sát những khoảnh khắc của mọi người. Dù ở đâu, bạn vẫn thấy bạn bè quanh mình thật đáng yêu, dễ mến và có thật nhiều điều tốt để học hỏi”, một người chơi chia sẻ.

The Fire là sự kiện độc đáo lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam do Công ty VNG tổ chức. Chương trình mang đến cho người chơi cơ hội sống đúng với chính mình và khám phá những năng lực mà bản thân còn chưa biết đến, đồng thời khuyến khích họ làm mới bản thân mỗi ngày, từ bỏ những thói quen cũ để cống hiến và tận hưởng cuộc sống trọn vẹn hơn.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm