Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tình trạng pin của chiếc ôtô điện Volkswagen sau khoảng 172.000 km

Phạm vi hoạt động tối đa của chiếc Volkswagen ID.3 chỉ giảm khoảng 13 km so với thông số ban đầu, được ghi nhận cách đây 4 năm.

Theo Carscoops, kết quả một nghiên cứu dài hơi vừa được công bố cho thấy một chiếc ôtô điện của Volkswagen đã ghi nhận mức hao hụt pin không quá đáng kể, dù trải qua thời gian sử dụng tương đối dài.

Cụ thể, thử nghiệm do ADAC thực hiện chỉ ra phạm vi hoạt động thuần điện của Volkswagen ID.3 gần như không thay đổi sau 4 năm với khoảng 172.000 km ghi nhận trên đồng hồ ODO. Chiếc hatchback thuần điện chỉ hao hụt khoảng 13 km phạm vi hoạt động tối đa trong suốt quá trình thử nghiệm.

Ở thời điểm bắt đầu, gói pin 77 kWh của ID.3 phiên bản Pro S Tour đạt phạm vi hoạt động thực tế 438 km, thấp hơn so với thông số 525 km mà Volkswagen công bố theo chu trình WLTP.

Sau 4 năm và khoảng 172.000 km thử nghiệm của ADAC, chiếc Volkswagen ID.3 vẫn có thể đạt phạm vi hoạt động tối đa 425 km trước khi cần cắm sạc.

Nhóm nghiên cứu ADAC cho biết đã thường xuyên sạc đầy pin chiếc Volkswagen ID.3 cũng như cho xe đỗ qua đêm với mức dung lượng 100%. Đây là những hành động trái với khuyến cáo của nhà sản xuất ôtô, chẳng hạn không sạc đến 100% dung lượng trừ khi cần thiết nhằm kéo dài tuổi thọ pin.

oto dien Volkswagen anh 1

Nhiều cuộc kiểm tra độc lập đã được thực hiện trong suốt quá trình thử nghiệm của ADAC, cho thấy tình trạng pin giảm xuống 96% sau khi chạy được 21.800 km. Đến lần kiểm tra thứ hai ở 84.300 km, tình trạng pin giảm xuống 94% và đã có thể duy trì mức 91% ở khoảng 169.700 km.

Theo Carscoops, chế độ bảo hành của Volkswagen chỉ kích hoạt trong trường hợp tình trạng pin xe điện giảm xuống dưới 70%.

Không những ghi nhận mức hao hụt tình trạng pin không đáng kể, hiệu suất năng lượng của chiếc Volkswagen ID.3 còn có những cải thiện theo thời gian. Ban đầu, xe tiêu thụ 20 kWh/100 km nhưng đến cuối quá trình thử nghiệm, mức tiêu thụ năng lượng giảm xuống còn 18,3 kWh/100 km.

Nguyên nhân nằm ở bản cập nhật phần mềm mà Volkswagen dành cho ID.3, giúp giảm thiểu đáng kể tình trạng sụt giảm phạm vi hoạt động, vốn thông thường sẽ trở nên nghiêm trọng hơn ở cùng mức độ hao mòn pin.

Trước khi nhận bản cập nhật, chiếc Volkswagen ID.3 mà ADAC dùng trong thử nghiệm chỉ tiếp nhận công suất sạc tối đa 125 kW. Sau cập nhật, công suất sạc tối đa mà chiếc hatchback chạy điện có thể tiếp nhận tăng lên 160 kW, giúp rút ngắn 2 phút trong thời gian nạp lại 10-80% dung lượng pin.

Chuyên trang Carscoops kết luận các bản cập nhật phần mềm rất quan trọng với xe điện, tương tự vai trò của chúng trên smartphone. Do vậy, người dùng không nên trì hoãn cập nhật phần mềm.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Volkswagen đổ tiền vào Mỹ để né thuế quan

Sếp Volkswagen tiết lộ kế hoạch đầu tư lớn vào Mỹ với mong muốn tìm kiếm một thỏa thuận có lợi về thuế quan.

Thêm hãng xe Đức đổi cách đặt tên xe điện

Các mẫu xe điện của Volkswagen trong tương lai sẽ không còn được đặt tên theo cấu trúc ID kết hợp với chữ số làm hậu tố.

Phúc Hậu

Bạn có thể quan tâm