Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tình yêu của chàng phi công xứ Thanh và cô nàng xứ Nghệ

Từ giấc mơ bay lượn trên bầu trời, chàng phi công điển trai Lê Quyết (cao 1m87) đã tìm thấy tình yêu đích thực của cuộc đời mình.

Tình yêu nên duyên từ ước mơ bay

Năm 2011, sau khi tốt nghiệp đại học tại Đà Lạt, Ngô Thùy Dung (sinh năm 1989, Nghệ An) quyết định tham gia lớp phi công của hãng hàng không Vietnam Airlines, bởi ngay từ thuở bé, Dung đã ao ước một lần được ngồi trong buồng lái bay lượn trên bầu trời. Tham dự khóa học, Dung có 3 tháng rèn luyện tại trường Sĩ quan không quân Nha Trang.

Lê Quyết được mệnh danh là anh chàng đẹp trai nhất trường.
Lê Quyết được mệnh danh là anh chàng đẹp trai nhất trường.

Trong một lần tập bóng rổ trên sân, Dung phát hiện có người cứ ngồi nhìn mình chằm chằm như đang theo dõi. Đúng lúc đó, một cậu em hỏi Dung: “Chị đã gặp anh trai em chưa? Anh ý đẹp trai nhất trường”. “Anh trai em là ai?” – Dung hỏi với sự tò mò. Không ngờ, người mà chính cậu em giới thiệu lại chính là nhân vật đã “theo dõi” cô trong buổi chơi bóng rổ hôm ấy.

Yêu nhau trong xa cách, cả hai quý trọng những giây phút được ở cạnh nhau.
Yêu nhau trong xa cách, cả hai quý trọng những giây phút được ở cạnh nhau.

Sau buổi gặp gỡ đầu tiên, tâm trí Dung vương vấn mãi nụ cười tỏa nắng của anh chàng phi công Lê Quyết (sinh năm 1988, quê Thanh Hóa) – người sở hữu chiều cao 1m87, theo học ngành phi công quân sự. Cũng giống như Dung, ngay từ nhỏ Quyết đã mơ ước trở thành phi công khám phá bầu trời. “Lúc đầu mình ấn tượng không tốt lắm. Cô ấy nhìn có vẻ kiêu kiêu. Nhưng không hiểu sao mình vẫn bị cuốn hút, có lẽ là do Dung toát ra điều gì đó mạnh mẽ, cá tính” – Quyết nói.

Tình yêu xa thơ mộng

Chính thức yêu nhau được 2 tuần, Dung phải vào Sài Gòn để tiếp tục việc học, còn Quyết chuyển sang học lái máy bay ở Tuy Hòa, Phú Yên. Tình yêu non nớt, chưa kịp lớn của hai người phải trải qua không ít thử thách. Nhất là lúc ấy, cả Dung và Quyết đều có rất nhiều vệ tinh vây quanh.

“Lúc ấy khoảng cách xa xôi chưa có gì là chắc chắn, lại không ít người theo đuổi, đó thật sự là một thử thách với tình yêu mới chớm của hai đứa. Những tin nhắn, những cuộc trò chuyện hàng đêm đã giúp tụi mình quên đi sự xa cách, hiểu rõ về nhau và quyết định đến với nhau bằng tất cả tấm lòng” – Dung chia sẻ.

Tình yêu đã giúp họ chiến thắng những thử thách.
Tình yêu đã giúp họ chiến thắng những thử thách.

Cứ 3 tháng, cả hai mới có thể gặp nhau một lần. Trong suốt quá trình huấn luyện, Quyết không được phép ra ngoài nên Dung đều cố gắng sắp xếp công việc từ Sài Gòn ra Tuy Hòa thăm người yêu.

“Mình vẫn nhớ lần đầu Dung từ Sài Gòn ra thăm, cảm giác vừa hạnh phúc vừa hãnh diện vì bạn gái không quản đường xa lặn lội hàng trăm cây số. Ngay từ lúc ấy, mình đã tự nhủ sẽ yêu Dung và mãi mãi ở bên cô ấy” – chàng phi công điển trai tâm sự.

Yêu nhau một năm, số lần gặp nhau đếm trên đầu ngón tay nhưng tình cảm của Thùy Dung và Lê Quyết vẫn rất mãnh liệt.

Nghệ thuật nêm nếm… hờn ghen

Có lần, Quyết đăng một tấm hình lên trang cá nhân và nhận được lời bình luận tán tỉnh từ một cô gái, biết được điều này, Dung giận Quyết gần tháng trời. Theo cô, có giận mới có yêu. Biết tính bạn gái hay than phiền, trách móc nhưng rất yêu mình, những lúc như vậy, Quyết chỉ im lặng lắng nghe. Sau đó, anh mới phân tích điều sai. Chính vì biết lắng nghe nhau nên mọi khúc mắc, giận hờn hay ghen tuông đều được cả hai giải quyết nhanh chóng.

Lê Quyết quan niệm rằng, tình yêu không thể tránh khỏi hờn ghen nhưng nếu cả hai biết cách nêm nếm, nó lại là gia vị tuyệt vời. Với anh, quan trọng là phải biết tin tưởng và luôn đứng về phía nhau.

Sau một năm yêu xa, Quyết trở lại Nha Trang, lúc đó Dung cũng đã có mặt ở thành phố biển này để làm việc.

Ngày 19/1, Lê Quyết và Thùy Dung làm đám cưới trong sự chúc phúc của đông đảo người thân, bạn bè. Chuyển về sinh sống tại Nha Trang, do không thể tiếp tục theo đuổi ước mơ bay nên Dung tìm việc ở lĩnh vực khác. Hai tuần sau khi cưới, Quyết vào Ninh Thuận công tác theo sự phân công của đơn vị. Nói là 2 tuần nhưng thời gian ở bên nhau cũng rất ít vì lúc đó công việc của Dung rất bận. Thế là đôi vợ chồng son lại phải xa nhau.

Khi được hỏi dù đã là vợ chồng nhưng lại không ở bên nhau nhiều được như những cặp đôi khác, Dung tâm sự: “Nhiều lúc đi làm về không có chồng bên cạnh, không có ai chia sẻ lúc mệt mỏi, mình cũng tủi thân lắm, nhiều khi khóc một mình. Nhưng rồi nghĩ anh xã đang vất vả ngoài thao trường, mình lại thêm yêu và thương anh hơn. Mình cố gắng làm việc tốt, sống tốt để anh yên lòng”.

“Từ lúc yêu đến lúc cưới, hai đứa mình luôn phải sống trong xa cách nhưng tụi mình coi đó như là một sự may mắn, bởi nhờ thế mà cả hai biết yêu, thương và cảm thông cho nhau nhiều hơn. Tình yêu càng được thử thách qua khó khăn càng bền chặt. Với cả mình và Dung, yêu là không chỉ nhìn nhau mà cùng nhau nhìn về một hướng”.

http://www.tiin.vn/chuyen-muc/yeu/bay-cung-tinh-yeu-mau-nang-cua-chang-phi-cong-xu-thanh-va-co-nang-xu-nghe.html

Theo Đất Việt

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm