Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tình yêu đẹp 8 năm của chàng khô khan và nàng lãng mạn

Chàng trai rất khô khan còn nàng lại là cô gái quá lãng mạn, tưởng chừng chuyện tình của họ không có kết quả tốt đẹp. Nhưng đây lại là sự bù đắp hoàn hảo, viết nên chuyện tình đẹp.

Câu chuyện tình yêu tuần này sẽ giới thiệu tới các bạn độc giả mối tình gần 8 năm đặc biệt của cặp đôi Tuấn Anh và Phương Tâm (TP.HCM).

Bén duyên nhau chỉ sau một lần trò chuyện thân mật trong ngày cuối năm lớp 12, Tuấn Anh và Phương Tâm (cùng SN 1988) khiến nhiều người ngưỡng mộ vì tình yêu bền vững suốt gần 8 năm qua. Đặc biệt hơn nữa, đây cũng chính là mối tình đầu của họ. Dù tính cách của Tuấn Anh và Phương Tâm là hai thái cực hoàn toàn trái ngược nhưng chính tình cảm và sự yêu thương xuất phát từ trái tim chân thành đã giúp họ vượt qua tất cả, tự thay đổi bản thân để làm đối phương hạnh phúc hơn.

Cùng làm quen và lắng nghe những chia sẻ về câu chuyện tình yêu đẹp không tì vết của cặp đôi Tuấn Anh và Phương Tâm nhé!

Gật đầu đồng ý vì sự rung động kì lạ

- Chào Tuấn Anh và Phương Tâm. Chính xác đến thời điểm này hai bạn đã yêu nhau bao lâu rồi nhỉ?

Tuấn Anh: Ngày kỷ niệm tình yêu của tụi mình là 30/5/2006.

Phương Tâm: Tính ra đã được 7 năm 7 tháng rồi đó.

- Học chung lớp hồi cấp 3, tình cảm của hai bạn có phải là “lửa gần rơm lâu ngày cũng bén?”

Tuấn Anh: Không phải đâu. Học chung 3 năm nhưng hầu như tụi mình chưa 1 lần trò chuyện riêng nên suốt quãng thời gian đó chỉ là bạn bình thường. Mãi cho đến lớp 12, sắp chia tay thời học sinh nên mình muốn gặp gỡ trò chuyện với từng bạn trong lớp. Thế rồi 2 đứa nói chuyện và bỗng nhiên cảm thấy mến nhau ngay sau lần tâm sự đó.

- Hẳn hai bạn vẫn còn nhớ màn tỏ tình đánh dấu bước ngoặt từ tình bạn sang tình yêu?

Phương Tâm: Tình cảm của tụi mình rất nhẹ nhàng. Nó cứ lớn dần lên theo từng ngày, rồi 2 đứa từ tình bạn chuyển sang tình yêu hồi nào không hay biết. Qua cử chỉ ánh mắt hai đứa tự biết cuộc đời này thuộc về nhau, không thể thiếu nhau được (cười).

- Vậy là Tuấn Anh cũng không phải vất vả "cầm cưa" cho lắm nhỉ? Bạn có cảm thấy mọi chuyện đến với mình quá thuận lợi không?

Tuấn Anh: Mình thuộc tuýp người ít bày tỏ cảm xúc ra bên ngoài. Tình cảm của mình gửi tới bạn gái được thể hiện qua sự quan tâm, chăm sóc và sự thấu hiểu. Mình thể hiện qua hành động chứ không qua lời nói.

Quan điểm của mình là tình cảm gắn bó lâu dài được xây đắp dựa trên tấm chân tình từ con tim. Một khi mình yêu thì ánh mắt, cử chỉ thôi cũng đủ để người ta hiểu rồi, không cần phải nói ra.

- Dù ít tiếp xúc hay trò chuyện với Tuấn Anh trước đó nhưng Tâm đã nhanh chóng nhận lời yêu. Vì sao bạn lại quyết định nhanh như vậy? Có khi nào cảm thấy hối hận vì điều đó?

Phương Tâm: Mình có một sự rung động kì lạ trong lần tiếp xúc với Tuấn Anh cuối năm lớp 12. Một cảm xúc rất khó diễn tả bằng lời. Trước và sau khi làm bạn gái Tuấn Anh, mình cũng có nhiều anh chàng theo đuổi. Một số người đã có sự nghiệp ổn định, tài giỏi và lãng tử nhưng không ai đem lại cho mình sự rung động kì lạ như vậy.

Trong quá trình yêu nhau cũng có nhiều mâu thuẫn do anh ấy là người ít thể hiện tình cảm qua lời nói. Không được nhận những màn tỏ tình lãng mạn khiến nhiều người phải ái mộ, nhưng mình hiểu rất rõ tình yêu của anh ấy dành cho mình sâu đậm như thế nào. Khi một người không có tình yêu thực sự sâu đậm với bạn gái, họ sẽ không thực hiện được những điều phi thường khiến nửa kia phải cảm động rớt nước mắt như Tuấn Anh đã làm đâu.

- Một điều đặc biệt nào đó mà người kia từng làm khiến hai bạn không khỏi ngậm ngùi, rưng rưng là?

Phương Tâm: Vì sức khỏe yếu nên mình thường xuyên bị ốm, Tuấn Anh lo lắng và bắt mình đi khám cho bằng được. Mình nhớ lần đó mới 4h sáng mà Tuấn Anh đã lụi cụi dậy chở mình đi bệnh viện. Tới bệnh viện anh chạy chỗ này chạy chỗ kia lo hết mọi thứ cho mình. Ngay cả tờ giấy khám bệnh anh ấy cũng tranh điền hết thông tin. Mình cảm thấy xúc động vô cùng. Chuyện mình phải đi khám hết bệnh viện này đế bệnh viện khác là thường xuyên xảy ra.

Tuấn Anh vất vả như vậy mà chẳng ca thán lời nào, lúc nào cũng chỉ nghĩ cho mình, trong khi đó mình cứ hạnh họe giận hờn anh chẳng biết lãng mạn. Thế mà anh ấy chưa bao giờ để bụng trách cứ. Lúc đó cảm thấy người yêu mình sao bao dung quá.

Tuấn Anh: Điều khiến mình cảm động nhất chính là những món quà Tâm tự làm suốt đêm, đôi khi không có dịp gì hết cô ấy vẫn cố gắng thức làm để tặng mình. Những món quà đó mình luôn cất giữ cẩn thận. Một điều nữa khiến mình ngưỡng mộ Tâm là tình cảm đặc biệt cô ấy dành cho gia đình mình nữa.

- Thường thì lúc mới yêu ai cũng gặp phải tình trạng không thể tập trung làm gì khác ngoài việc nghĩ đến người đó. Chính thức yêu nhau vào thời điểm chuẩn bị thi đại học, hai bạn có bị ảnh hưởng nhiều không?

Tuấn Anh: Cũng ảnh hưởng nhiều, nhưng vì tương lai lâu dài mình phải cố gắng thôi.

Phương Tâm: Nói thật thì đúng là có ảnh hưởng đấy. Khi yêu lúc nào tâm trí mình cũng nhớ đến người còn lại. Nhưng tụi mình đã dùng tình cảm làm động lực để cố gắng học hành. Mỗi khi nhớ đến người yêu thì phải cố gắng học tập hơn để sau này có công việc tốt, hai đứa sẽ xây dựng được hạnh phúc bền vững.

- Được biết lúc biết cả hai yêu nhau, bố mẹ Tâm đã phản ứng dữ lắm? Hai bạn đã làm cách nào để thuyết phục phụ huynh thế?

Tuấn Anh: Vì ba mẹ Tâm muốn con cái tập trung học tập cho nên người, khi nào sự nghiệp ổn định mới được nghĩ tới chuyện tình cảm. Ba mẹ không muốn Tâm sao nhãng học hành rồi sau này tương lai chẳng đi về đâu.

Phương Tâm: Tụi mình chứng minh rất rõ ràng tình cảm là động lực để 2 đứa học tốt hơn bằng chính kết quả học tập không ngừng tiến bộ của hai đứa. Thế nên bố mẹ dần dần ủng hộ và không ngăn cấm dữ dội như trước nữa.

Hai "thái cực" và sự bù đắp hoàn hảo

- Khi yêu nhau, đã bao giờ hai bạn có cảm giác yêu nhầm người và vỡ mộng khi phát hiện ra những nhược điểm rất chi là khó ưa của đối phương?

Tuấn Anh: Cảm giác yêu nhầm người thì chưa. Về nhược điểm thì ai cũng có. Tụi mình luôn nói cho nhau biết nhược điểm của đối phương và cố gắng biến chúng thành ưu điểm để hoàn thiện bản thân hơn.

Phương Tâm: Mình cũng thế, mình chưa bao giờ có cảm giác đã yêu nhầm người, dù biết rằng người kia cũng có không ít nhược điểm. Nếu yêu nhầm chắc tình cảm 2 đứa không thể được như bây giờ đâu.

- Một cô nàng thích sự lãng mạn và một anh chàng khô khan dường như rất trái ngược nhau. Điều gì ở người kia đã hút hai bạn ở bên nhau hơn 7 năm qua?

Phương Tâm: Tình cảm chân thành từ hai con tim giúp 2 đứa không thể rời xa nhau được. Cô nàng lãng mạn bớt mơ mộng đi và hiểu rằng vẻ hào nhoáng bên ngoài chỉ là nhất thời, con tim chân thành mới là mãi mãi. Anh chàng khô khan cũng bớt khô khan hơn, ai cũng cần thay đổi để người yêu mình được hạnh phúc chứ.

Tuấn Anh: Chính vì mình quá khô khan nên mới cần một người lãng mạn để bù đắp mà.

- Hỏi thật nhé, đã bao giờ một trong hai bạn cảm thấy chán vì yêu mãi 1 người và muốn chia tay chưa?

Phương Tâm: Chỉ có mình bị lung lay 1 chút vì cảm thấy có thể 1 anh chàng lãng mạn sẽ phù hợp với mình hơn, nhưng suy nghĩ đó ngay lập tức bị dập tắt. Cuộc đời đem đến rất nhiều cơ hội để bạn kiểm tra tình cảm của mình. Và Tâm tự nhận ra điều gì mới thực sự đem đến hạnh phúc lâu bền cho bản thân. Nó không phải là những điều phù du, hào nhoáng bên ngoài.

Sau chặng đường đã qua mình nhận ra một điều là suy nghĩ của mình quá trẻ con và bồng bột, còn tình yêu của anh ấy thì thật bao dung. Mình cảm thấy may mắn khi có anh trong đời.

Tuấn Anh: Một người yêu lý tưởng như Phương Tâm chưa bao giờ đem lại cho mình cảm giác chán nản.

- Trong gần 8 năm đó, có khi nào xuất hiện nhân vật thứ 3 khiến tình cảm của cả hai bị đảo lộn? Nếu có, lúc đó hai bạn ứng xử như thế nào?

Phương Tâm: Hai đứa mình rất chung thủy với nhau và chỉ biết đến nhau thôi.

Tuấn Anh: Đúng vậy, chắc tại hai đứa chung thủy quá nên chẳng có người thứ 3 nào chen vào được cả.

- Được biết, hai bạn chuẩn bị kết hôn. Tuấn Anh đã ngỏ lời cầu hôn Phương Tâm như thế nào? Tâm có gật đầu ngay như lúc nhận lời tỏ tình trước đây?

Tuấn Anh: Mình đã tổ chức một chuyến đi chơi ở Đà Lạt. Khi đang dạo bước trên thác Cam Ly mình đã ngắt 1 cành hoa rồi "thơm" lên má Tâm để ngỏ lời cầu hôn.

Phương Tâm: Lúc đó, mình đứng hình và không biết chuyện gì đang xảy ra. Mình chỉ biết mỉm cười hạnh phúc thay cho câu trả lời. Sau đó mình cứ bắt anh ấy lặp đi lặp lại lời cầu hôn lúc trước.

Mình rất cảm động khi biết rằng mọi thứ không phải là ngẫu nhiên như mình vẫn tưởng, ngay cả chuyến du ngoạn trên Đà Lạt. Tất cả đều do anh ấy lên kế hoạch ngầm từ trước. Anh đã dành rất nhiều thời gian suy nghĩ các chiêu trò để mình có được 1 màn cầu hôn lãng mạn mà ý nghĩa, không đóng khung theo những màn cầu hôn khác.

Sau đó anh dẫn mình vào một nhà hàng sang trọng, cùng uống rượu vang để ghi nhớ giây phút lãng mạn này. Điều đặc biệt là anh chàng khô khan ngày nào đã thực sự thay đổi vì vợ tương lai của mình.

- Người ta vẫn thường nói, cuộc sống sau hôn nhân không mang màu hồng như khi yêu nhau. Hai bạn đã chuẩn bị tâm lý để đón nhận những thử thách tiếp theo chưa?

Phương Tâm: Cuộc sống sau hôn nhân chắc chắn hứa hẹn đem đến nhiều thử thách để hai đứa tiếp tục tôi luyện tình cảm của mình. Quan trọng nhất là con tim chân thành. Trái tim biết nghĩ về nhau sẽ xử lí các thử thách và biến nó thành chất xúc tác vun đắp cho tình yêu hai đứa lâu dài và bền vững hơn.

Tuấn Anh: Cuộc sống nào cũng đầy những khó khăn thử thách, phải biết đón nhận và giải quyết nó một cách êm đềm. Đó là điều mình luôn tâm niệm.

Theo Đất Việt

Bạn có thể quan tâm