Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tình yêu từ cái nhìn đầu tiên của chàng Tây và 9X Việt

Michal yêu thầm Janny từ lần đầu tiên gặp mặt, nhưng khi ấy, cô chỉ xem anh như một người bạn. Dần dần, tình yêu chân thành của anh cũng được đền đáp.

 

 

Yêu từ cái nhìn đầu tiên

Sống xa nhau nửa vòng trái đất nhưng duyên số đã đưa Janny Chang (sinh năm 1991, người Việt gốc Hoa) và Michal (sinh năm 1977, người Thụy Sỹ) đến với nhau.

Họ tình cờ gặp nhau trong một hồ bơi tại Singapore. Lần đầu nhìn thấy Janny, Michal có cảm giác rất lạ, nhưng anh không dám làm quen vì người anh thương đang đi cùng bạn trai. Khi cô gái 9X xuống hồ bơi, chàng trai sinh năm 1977 mới có cơ hội bắt chuyện.

“Biết mình là người Việt Nam, anh hào hứng lắm. Anh hỏi rất nhiều về những điều lý thú ở quê hương và bày tỏ sự ngưỡng mộ nơi mình sinh ra. Mình xem anh như một người bạn nên trò chuyện rất vui vẻ. Khi chia tay anh xin địa chỉ liên lạc, mình vui vẻ đồng ý” - cô nhớ lại.

Sau lần gặp gỡ tình cờ, thỉnh thoảng Michal lại chủ động nhắn tin hỏi thăm sức khỏe, công việc của Janny. Dần dần họ trở thành bạn của nhau.

Tình yêu chân thành của cặp đôi này khiến nhiều bạn trẻ ngưỡng mộ. Ảnh: NVCC.
Tình yêu của cặp đôi này khiến nhiều bạn trẻ ngưỡng mộ. Ảnh: FBNV

Màn tỏ tình thất bại của nam sinh ĐH Thương mại

Dù đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho màn tỏ tình, Minh Tuấn vẫn không thể chinh phục trái tim cô bạn cùng tuổi - Phương Thảo.

Một thời gian sau, Janny bị người yêu phụ bạc rồi chia tay. Michal là người ở bên quan tâm, an ủi giúp cô vượt qua nỗi buồn.  Anh kể về những câu chuyện ý nghĩa trong đời sống khiến cô nhận ra mọi chuyện không tồi tệ như cô đang nghĩ.

2 tuần sau, Michal sắp xếp công việc tức tốc đến Việt Nam thăm Janny. Sự xuất hiện của người bạn ngoại quốc trong lúc khó khăn khiến 9X xúc động. Từ đó, cứ đến cuối tháng, Michal lại bỏ hết công việc để về Việt Nam. Sự kiên trì của anh khiến cô gái 9X dần nhận ra tình cảm thực sự của mình.

“Bất chấp việc ngồi máy bay từ 16 -18 tiếng, anh vẫn về thăm đều đặn. Mình thật sự hạnh phúc và cảm động trước tấm chân tình” - cô bày tỏ.

Tình yêu lãng mạn của một chàng Tây

Michal yêu chân thành và cách anh gìn giữ tình yêu của mình cũng thật đặc biệt. Anh không bao giờ cãi nhau với Janny. Những lúc bạn gái giận hờn, Michal đều hạ giọng và ôm cô vào lòng dỗ dành.

Vào ngày sinh nhật của Janny, Michal bay từ Thụy Sỹ về Việt Nam chung vui cùng cô. Trong ngày lễ đặc biệt, anh chính thức ngỏ lời cầu hôn. Janny ngập tràn trong hạnh phúc nhưng vẫn giả vờ đặt điều kiện rằng: “Khi nào anh về Việt Nam sống 2 năm thì em nhận lời”. 

Janny và Michal có chung sở thích là đi du lịch. Ảnh: FBNV
Janny và Michal có chung sở thích là đi du lịch. Ảnh: FBNV

9X chủ động tỏ tình với chàng trai xương thuỷ tinh

Biết đến Ngọc Anh qua một số bài báo, Như Tuyên chủ động làm quen và bày tỏ tình cảm với chàng trai khiến cô luôn ngưỡng mộ.

Mấy ngày sau, chàng trai sinh năm 1977 sắp xếp công việc về hẳn Việt Nam công tác theo đúng yêu cầu của bạn gái. Kể từ giây phút đó, Janny nhận ra anh chính là người đàn ông của đời mình.

Vốn yêu mến đất Việt Nam nên việc sinh sống tại vùng đất mới này khiến Michal cảm thấy hào hứng. Sau khi được Janny “kèm cặp”, chàng trai ngoại quốc có thể chạy xe máy thành thạo trên đường phố đông đúc.  

"Anh nói, Janny phải vừa là vợ, vừa là cô giáo của anh. Bởi vậy, hai đứa mình đi mua sách Tiếng Việt để cùng nhau học. Hiện tại, anh có thể nói được những câu đơn giản như: em ơi, tính tiền, cám ơn, xin chào…” – 9X chia sẻ.

Trong tình yêu, Michal lãng mạn đến mức sến sẩm, tuy nhiên vẻ chân thành ấy của anh lại khiến cô gái Việt Nam cảm thấy hạnh phúc.  Janny kể rằng, vào mỗi buổi sáng cô đều nhận được tin nhắn yêu thương của người yêu. 

Khi ở bên nhau anh đều bôi kem dưỡng da, chăm sóc tận tình cho bạn gái. 

Kỷ niệm đáng nhớ của cặp đôi này là khi Janny nói rằng, cô thèm được ra tiệm gội đầu. Anh không ngần ngại trở thành thợ làm tóc bất đắc dĩ, vừa gội anh vừa  mát xa giúp cô thư giãn đầu óc.

"Từ khi yêu anh, chưa một lần mình cảm thấy bất an hay lo lắng bị phản bội. Nhờ anh mà mình biết được đâu là tình yêu thật sự" - 9X nói.

9X Hà thành bật khóc trước màn cầu hôn bất ngờ

"Đó là giây phút hạnh phúc nhất trong đời. Khi anh ấy xuất hiện, quỳ gối và nói 'Will you marry me', mình bắt đầu run lên và nước mắt cứ thế rơi” - An Khanh bày tỏ.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

An Viên

Bạn có thể quan tâm