Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tình yêu vượt qua định kiến của cô gái Việt ngồi xe lăn và chồng Tây

Câu chuyện về cái nắm tay ấm áp của chàng kỹ sư người Australia dành cho vợ mình - một phụ nữ nhỏ bé khuyết tật người Việt Nam đã củng cố niềm tin vào tình yêu đích thực.

Ngày anh Neil Bowden Laurence kết hôn với chị Nguyễn Thị Vân (Nhà đồng sáng lập, Chủ tịch HĐQT Trung tâm Nghị lực sống và Công ty Imagtor) chính là khoảnh khắc mà anh chị đã cùng nhau xô đổ bao định kiến để đến với bến bờ hạnh phúc.

Việc anh hơn chị 20 tuổi, hay chị là người khuyết tật sống cuộc đời trên chiếc xe lăn, cũng như sự thật trước đó họ chỉ là hai con người xa lạ cách nhau hơn 5.000 cây số và quen nhau qua mạng đều không quan trọng.

tinh yeu anh 1
Vân và Neil đã vượt qua bao định kiến, thị phi để thành chồng vợ.

Người trong cuộc có đến với nhau bằng tâm thế vô tư, nhưng cuộc sống không chấp nhận “buông tha” dễ dàng như vậy. “Anh già quá, sao chị yêu?”, “Chắc anh này yêu người khuyết tật để được nổi tiếng nhỉ?”, “Kết hôn giả để có quốc tịch Australia hả?”… là một trong vô vàn bình phẩm không hay về cuộc tình của Vân - Neil đến tận ngày anh chị về chung một nhà vào tháng 6/2018.

Chị kể, có những người theo dõi trang cá nhân của chị chỉ để tìm kiếm sự thật xấu xí đằng sau chuyện tình này. Thế nhưng, hai vợ chồng đón nhận tất cả bằng tâm thế vô cùng bình thản.

Nhiều ý kiến cho rằng Neil đã hi sinh, chịu thiệt thòi quá nhiều khi yêu và cưới một người không lành lặn. Nhưng với anh, Vân mới là người mang đến cho anh một cuộc sống ý nghĩa, bằng thái độ sống lạc quan và nhiều năng lượng. Không những là chủ doanh nghiệp lớn, chị Vân còn là một diễn giả truyền cảm hứng, tham dự hàng trăm sự kiện, lớp học, cuộc họp tại nhiều quốc gia mỗi năm, mặc dù cơ thể chị ngồi gọn trên chiếc xe lăn.

Cảm nhận chuyện tình đẹp của Neil và Vân, nhiều người trẻ tin rằng tình yêu đích thực xuất phát từ cảm xúc chân thành sẽ đủ mạnh mẽ để vững vàng vượt qua mọi áp lực từ định kiến xã hội.

Đó cũng chính là thông điệp mà PNJ - thương hiệu luôn tôn vinh tình yêu đẹp muốn gửi gắm đến thế hệ trẻ thông qua clip ngắn ấn tượng về Vân và Neil cùng các cặp đôi đặc biệt khác.

Video - Tình yêu của cô gái Việt ngồi xe lăn và chồng Tây Chuyện tình đẹp của Neil và Vân, cùng các cặp đôi đặc biệt khác truyền cảm hứng cho triệu trái tim yêu.

Clip được công bố giữa lúc người dùng mạng xã hội đang nổ ra cuộc tranh cãi trái chiều quanh chủ đề yêu vì mình hay yêu theo chuẩn mực và khuôn thước của xã hội. Thậm chí, nhiều sao Việt như Dustin Phúc Nguyễn, Nam Thư, Lâm Vỹ Dạ, Bảo Thanh... cũng tham gia vào cơn bão tranh luận.

Trong khi cuộc “phím chiến” đang trở nên sôi sục và chưa rõ hồi kết, clip đầy cảm xúc của PNJ đã xoa dịu cuộc tranh cãi khắp cộng đồng mạng. Clip chỉ gói gọn trong 3 phút, nhưng đã nhận được cảm tình của nhiều người dùng Facebook. Sau 2 tuần đầu tiên được giới thiệu, clip thu hút hơn 3 triệu lượt xem, cùng hàng chục nghìn lượt like, bình luận và chia sẻ.

tinh yeu anh 2
Đoạn phim nhận được hàng chục nghìn lượt like, bình luận và chia sẻ chỉ trong thời gian ngắn.

Clip ngắn một lần nữa tạo dấu ấn mạnh mẽ của thương hiệu vừa được JNA Awards vinh danh là “Nhà bán lẻ trang sức số 1 châu Á”, khi luôn có những chiến dịch truyền thông mang ý nghĩa nhân văn, truyền cảm hứng cho cộng đồng về tình yêu đích thực.

Năm 2018, clip "Đẹp đôi về một nhà" của PNJ cũng đã thành công khi tái định nghĩa ý niệm “đẹp đôi”, đó là khi cả hai người có được tình yêu chân thành. Đoạn phim đón nhận được sự ủng hộ tích cực của cộng đồng, được đánh giá cao nhờ lồng ghép thông điệp ủng hộ tình yêu đồng giới.

Giang Quốc Hoàng

Bình luận

Bạn có thể quan tâm