Số xe bán ra kỷ lục, nhà phân phối Mercedes tại Việt Nam vẫn báo lỗ
Lượng xe bán ra cao kỷ lục, mang về doanh thu 1.035 tỷ đồng nhưng sau 6 tháng, Haxaco - một trong 3 nhà phân phối chính thức của Mercedes tại Việt Nam - lại báo lỗ 7,2 tỷ đồng.
157 kết quả phù hợp
Số xe bán ra kỷ lục, nhà phân phối Mercedes tại Việt Nam vẫn báo lỗ
Lượng xe bán ra cao kỷ lục, mang về doanh thu 1.035 tỷ đồng nhưng sau 6 tháng, Haxaco - một trong 3 nhà phân phối chính thức của Mercedes tại Việt Nam - lại báo lỗ 7,2 tỷ đồng.
Ôtô Indonesia 300 triệu, xe Thái 400 triệu đổ về Việt Nam
Giá ôtô nhập khẩu bình quân từ Indonesia về đến cảng của Việt Nam chỉ 289 triệu/chiếc, rẻ hơn so với Thái Lan là 407 triệu/chiếc.
THACO trở thành doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam
Công ty cổ phần Ôtô Trường Hải (THACO) đã trở thành doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam năm 2016 theo bảng xếp hạng của VNR500.
Việt Nam nuôi giấc mơ tự sản xuất 50.000 ôtô một năm
Bộ Công Thương cho biết năm 2035 sẽ phát triển công nghiệp ôtô trở thành ngành công nghiệp quan trọng với công suất 50.000 chiếc một năm.
Người Việt mua ôtô ngày càng dễ
Thu nhập bình quân đầu người tăng, giá giảm, chính sách cởi mở của nhà nước và nhiều ngân hàng mở rộng cho vay tiêu dùng… là lý do giúp người Việt ngày càng dễ dàng sở hữu ôtô.
'Đi đường chen lấn nhau từng tí, không tắc mới lạ'
“Hạ tầng yếu kém”, “Quy hoạch thiếu đồng bộ”, “Ý thức chấp hành luật lệ của người tham gia giao thông chưa tốt”… là những chia sẻ của độc giả khi nói về giao thông ở Hà Nội.
Mua xe sang 'chạy' thuế tiêu thụ đặc biệt
Thay đổi chính sách thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) có hiệu lực từ 1/7/2016 đẩy giá ôtô nhập khẩu nguyên chiếc có dung tích xi-lanh động cơ trên 2.500 cm3 tăng tới hàng tỷ đồng.
Dân Việt xài ôtô: Qua mặt Singapore, nóng nhất Asean
Dù phải chịu giá xe đắt gấp hai lần các nước trong khu vực, nhưng 2015, người Việt Nam vẫn đổ hàng tỷ USD để sở hữu xe hơi, khiến thị trường tăng trưởng cao chưa từng thấy.
Thị trường ôtô Việt ngày càng hút sự chú ý của giới đầu tư
Theo Thời báo tài chính (Anh), nhu cầu ôtô đang diễn biến "hai tốc độ" tại các nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á.
Năm 2016, thuế suất thuế nhập khẩu ôtô dưới 10 chỗ từ ASEAN giảm xuống còn 40%, thuế TTĐB cũng giảm xuống với ôtô dưới 2.0 L, khiến cơ hội mua xe ôtô ngày càng gần với người dân.
TPP mở cơ hội cho công nghiệp phụ trợ ôtô Việt Nam
Các nhà sản xuất linh phụ kiện ôtô tại các nước thành viên có thể đầu tư nhà máy tại Việt Nam, rồi chuyển cho công ty mẹ lắp ráp và xuất sang các thị trường nội khối.
Nghệ thuật giữ gìn đẳng cấp: Nhìn từ bài học của Volkswagen
Trường hợp của Volkswagen đã phản ánh tính khắc nghiệt của cơ chế thị trường khi một hãng xe hơi có đẳng cấp cũng gục ngã chỉ vì vấn đề lợi nhuận.
Giảm thuế ôtô, ngân sách nguy cơ thất thu 1.200 tỷ?
Bộ Tài chính kỳ vọng, thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) giảm sẽ kích cầu, qua đó số thất thu sẽ nhỏ hơn.
Tan giấc mơ ôtô Việt: Sự thất bại của nội địa hóa
10 năm qua, ngành công nghiệp ôtô Việt Nam gần như thất bại trong nội địa hóa.
Xe Thái đổ bộ Việt Nam: Ôtô nhập giảm giá
Trong khi tiêu thụ ôtô tại Thái Lan đang giảm mạnh thì Việt Nam lại tăng trưởng cao. Do vậy, hầu hết nhà sản xuất đều đánh giá cao tiềm năng thị trường Việt Nam.
Công nghệ kỹ thuật ôtô: ngành trọng điểm thu hút người tài
Trong chiến lược công nghiệp hóa và xu hướng hội nhập, công nghệ kỹ thuật ôtô là ngành công nghiệp mũi nhọn được Chính phủ ưu tiên phát triển.
Phó thủ tướng muốn thị trường ôtô VN đạt 700.000 xe/năm
Theo Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải, đề án chiến lược công nghiệp ôtô VN sắp được phê duyệt có thể giúp đẩy lượng tiêu thụ ôtô trong nước ngang hàng với Malaysia.