Hạ tầng giao thông thúc đẩy BĐS Thuận An phát triển
Sau khi được công nhận là đô thị loại II, thành phố Thuận An trở thành điểm sáng trên thị trường BĐS phía nam nhờ sự phát triển về hạ tầng giao thông.
194 kết quả phù hợp
Sau khi được công nhận là đô thị loại II, thành phố Thuận An trở thành điểm sáng trên thị trường BĐS phía nam nhờ sự phát triển về hạ tầng giao thông.
"Từ lúc này, công tác sản xuất, kiểm tra và nhập các đoàn tàu tiếp theo sẽ được tăng tốc theo tiến độ thực hiện dự án", Trưởng ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM nói.
13h15, công tác hạ cẩu và cố định 3 toa tàu metro lên xe chuyên dụng kết thúc. Các kỹ sư và chuyên gia người Nhật bàn giao 3 toa tàu cho đơn vị vận chuyển.
Trong buổi tiếp tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM, chủ tịch UBND TP.HCM bày tỏ kỳ vọng phía Nhật Bản sẽ bàn giao đoàn tàu của tuyến metro số 1 cho thành phố trước ngày 15/10.
Các chuyên gia kinh tế cho rằng bài toán giải ngân đầu tư công nằm hoàn toàn trong tay Chính phủ. Vấn đề chỉ là gỡ cơ chế để thúc đẩy tiến độ, đồng thời đảm bảo hiệu quả đầu tư.
Ga ngầm metro Bến Thành có chiều dài 236 m, rộng 60 m, sâu 32 m, quy mô 4 tầng, kết nối chợ Bến Thành.
Tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đã hoàn thiện 85% tổng khối lượng. Trong đó, tiến độ lợp mái các nhà ga trên cao bước vào giai đoạn cuối cùng.
Đoàn tàu điện ngầm metro số 1 được cho là đã vận hành thử nghiệm tại Nhật Bản nhưng vẫn chưa thể vận chuyển về Việt Nam do ảnh hưởng dịch bệnh kéo dài.
Công trình ga ngầm Ba Son thuộc tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) dự kiến hoàn thành 85% trong năm nay và vận hành, khai thác vào cuối 2021.
Ngoài mục tiêu kịp bàn giao mặt bằng khu vực cho dự án cầu Thủ Thiêm 2, ga ngầm Ba Son đang tăng tốc thi công để đưa vào vận hành cùng lúc với ga Nhà hát TP.HCM vào cuối năm 2021.
Cán bộ, nhân viên quản lý, vận hành tuyến metro số 1 (TP.HCM) sẽ học tập kinh nghiệm thực tế tại Nhật Bản trước khi tuyến đường sắt này đi vào vận hành.
Hai gói thầu ga ngầm, đường hầm của dự án metro số 1 đang được các nhà thầu thi công khẩn trương, nhiều hạng mục của tuyến đường sắt đô thị hiện đại tại TP.HCM dần hình thành.
Sau gần 10 năm thi công, tuyến metro số 1 TP.HCM vừa được thông tuyến. Lãnh đạo thành phố cho biết trước ngày vận hành chính thức, khối lượng công việc của dự án này còn rất lớn.
Toàn bộ tuyến metro đô thị số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) dài gần 20 km đã được thông suốt, đánh dấu bước tiến mới trong quá trình thi công để đưa dự án vào hoạt động cuối 2021.
Khi người dân đi xe ôm công nghệ thay cho xe buýt, chuyên gia đánh giá phương tiện giao thông công cộng này đang không đáp ứng được vai trò của mình.
Không có đô thị lớn nào lại xóa bỏ nhà ga xe lửa khu trung tâm chỉ để làm dự án địa ốc. Một dự án thương mại mọc lên tại đất nhà ga sẽ chỉ phục vụ lợi ích của nhà đầu tư.
Sau khi cắt giảm những hạng mục không cần thiết, TP.HCM sẽ giảm 3.400 tỷ vốn đầu tư cho 2 dự án metro số 1 và số 2.
Dự kiến vận hành vào cuối năm 2021 nhưng tuyến metro số 1 ở TP.HCM có nguy cơ phải ngừng, giãn tiến độ thi công và kiện tụng với các nhà thầu nước ngoài.
Sau nhiều lần trễ hẹn, UBND TP.HCM quyết định đưa dự án tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) vận hành vào quý IV/2021.
Cử tri cho rằng sự chậm trễ trong việc thi công dự án metro số 1 gây ảnh hưởng lớn tới đời sống người dân. Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cho biết chính ông cũng bức xúc.