TP.HCM lập tổ công tác khai thác quỹ đất dọc Vành đai 3
Tổ công tác sẽ tham gia rà soát quy hoạch đô thị, tham mưu thu hồi đất, tái định cư, đấu thầu... để khai thác quỹ đất dọc tuyến vành đai 3 TP.HCM.
352 kết quả phù hợp
Tổ công tác sẽ tham gia rà soát quy hoạch đô thị, tham mưu thu hồi đất, tái định cư, đấu thầu... để khai thác quỹ đất dọc tuyến vành đai 3 TP.HCM.
Ngày 18/6, 3 dự án giao thông sẽ đồng loạt được khởi công là dự án đường vành đai 3 TP.HCM, đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột giai đoạn 1.
Dự án xây dựng đường vành đai 3 TP.HCM sẽ khởi công vào ngày 18/6. Một số địa phương có tỷ lệ bàn giao mặt bằng rất cao như huyện Hóc Môn (93%), huyện Bình Chánh (86%).
Sau phiên đăng đàn của 4 bộ trưởng, thay mặt Chính phủ, Phó thủ tướng Lê Minh Khái sẽ có 90 phút báo cáo làm rõ các vấn đề liên quan và trả lời chất vấn của đại biểu.
Tầm nhìn năm 2045, Chính phủ đặt mục tiêu có cơ chế, chính sách, hạ tầng kỹ thuật phù hợp để sớm xây dựng thành công Trung tâm tài chính quốc tế TP.HCM.
Cầu Vĩnh Tuy 2 (Hà Nội) được hợp long sáng 30/5, đánh dấu việc hoàn thành toàn bộ các kết cấu chính của cây cầu trị giá hơn 2.500 tỷ đồng bắc qua sông Hồng.
Dự án đường vành đai 3 TP.HCM đoạn đi qua TP.HCM, Bình Dương, Long An đảm bảo khởi công trước 30/6, riêng tỉnh Đồng Nai dự kiến khởi công trễ hơn một tháng.
Trong khi nhà thầu đã tập trung nhân lực, máy móc thi công dồn dập tại phía TP.HCM, Đồng Nai vẫn loay hoay chưa có đơn giá đất để bồi thường, bàn giao mặt bằng xây cầu Nhơn Trạch.
5,8 triệu m3 trong tổng 7,2 triệu m3 cát nền để xây vành đai 3 đã sẵn sàng, phần còn lại sẽ tiếp tục được bổ sung để phục vụ thi công vào năm 2025.
Thuê khu đất của nhà nước đầu tư trại cá sấu nhưng khi được TP.HCM vận động thu hồi 14 ha làm vành đai 3 thì Công ty Lâm nghiệp Sài Gòn không chịu bàn giao.
Theo kiến nghị của Bộ GTVT, tuyến đường kết nối giữa Bình Phước và Đồng Nai có đoạn đầu dài 15 km đã thống nhất hướng tuyến. Trong khi đó, đoạn cuối được nghiên cứu 2 phương án.
Để sớm khép kín các dự án đường vành đai đô thị, chuyên gia cho rằng cần hoàn thiện khung chính sách đất đai đồng thời có giải pháp đột phá trong khâu GPMB hướng tới sự công bằng.
Trong số kiến nghị với Thủ tướng để hoàn thành được các mục tiêu đề ra, Hà Nội dành 3 kiến nghị cho việc thực hiện, đầu tư dự án vành đai 4 - vùng thủ đô.
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng cho biết so với chi phí làm đường vành đai 1 là 7.600 tỷ đồng cho hơn 1 km thì vành đai 4 chỉ khoảng 328 tỷ/km.
Chiều 28/4, hàng nghìn người dân và phương tiện rời khỏi Hà Nội. Các cửa ngõ ra vào nội đô đều kẹt cứng, tuyến vành đai 3 tắc dài cả trên lẫn dưới.
Nhiều đoạn vỉa hè Hà Nội bị trưng dụng thành nơi đỗ ôtô khiến người đi bộ không còn lối di chuyển, buộc phải len lỏi giữa các hàng phương tiện.
Theo Sở GTVT, việc đẩy nhanh tiến độ cao tốc TP.HCM - Mộc Bài rất cần thiết để đồng bộ với tiến độ khai thác đường vành đai 3 và vành đai 4, góp phần phát triển kinh tế.
Nút giao An Phú (TP Thủ Đức), metro số 1 là hai dự án trọng điểm được đoàn công tác của Thủ tướng Phạm Minh Chính lên kế hoạch kiểm tra khảo sát chiều 15/4.
Thủ tướng yêu cầu khởi công 3 tuyến cao tốc, vành đai 4 vùng thủ đô và vành đai 3 TP.HCM trước 30/6. Đồng thời, ba dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phải hoàn thành trước 30/4.
Diện mạo mới cho khu vực cửa ngõ phía tây nam TP.HCM dần hình thành với sự góp mặt của khu đô thị bên sông kiểu mẫu Waterpoint.