Covid-19 khiến hàng không Việt nhìn nhận lại việc chở hàng
Chở hàng không chỉ giúp các hãng hàng không Việt sinh tồn trong giai đoạn dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nhất mà còn nằm trong kế hoạch phục hồi sau dịch của các hãng bay.
364 kết quả phù hợp
Chở hàng không chỉ giúp các hãng hàng không Việt sinh tồn trong giai đoạn dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nhất mà còn nằm trong kế hoạch phục hồi sau dịch của các hãng bay.
Chiều 18/5, 4 bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 tiếp tục được công bố, nâng tổng số ca mắc Covid-19 cả nước lên 324 người.
Toàn bộ phi hành đoàn phục vụ chuyến bay VN0088 đã được lấy mẫu xét nghiệm và cách ly tập trung sau khi phát hiện có 17 hành khách nhiễm Covid-19.
Khi có thông tin về chương trình tham gia thử nghiệm thuốc điều trị Covid-19, Quyên - bệnh nhân số 46 - đã tình nguyện ghi tên mình vào danh sách.
5.000 kỳ nghỉ 5 sao trọn gói, gồm 10.000 vé máy bay khứ hồi và 10.000 đêm villa, sẽ được trao tặng cho đội ngũ y bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế tuyến đầu.
Để đảm bảo phòng dịch cho bản thân, một số hành khách tự trang bị đồ bảo hộ kín mít, đội thêm mũ có tấm chắn giọt bắn khi lên máy bay.
Ông Dương Trí Thành, Tổng giám đốc Vietnam Airlines mong muốn sớm được phê duyệt đề án mua thêm 50 máy bay để đầu tư đón đầu xu thế hậu dịch Covid-19.
L.T.Q. cho Zing biết trong những ngày điều trị Covid-19 với cô giống như một bộ phim với nhiều cung bậc cảm xúc. 9X đã đẩy lùi virus nhờ sự lạc quan cùng niềm tin vào các bác sĩ.
Kinh doanh khó khăn, Vietnam Airlines công bố cắt giảm một nửa nhân sự, bao gồm toàn bộ phi công và tiếp viên nước ngoài. Toàn bộ nhân viên phải giảm lương.
Dù chủ trương không hủy hợp đồng lao động do dịch bệnh nhưng Vietnam Airlines vẫn phải cho hàng loạt nhân sự tạm nghỉ vì chuyến bay bị cắt giảm đột ngột.
Lãnh đạo và nhiều cán bộ của Vietnam Airlines vừa thực hiện xong quy trình cách ly 14 ngày sau khi tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19 là đồng nghiệp trong cơ quan.
Trưa 21/3, sự kiện ca nhạc kỹ thuật số “Vui lên Việt Nam” của VPBank chính thức phát sóng trên kênh VTV6, nhằm truyền đạt thông điệp “lan toả lạc quan, vượt qua đại dịch”.
Phi công người Anh phụ trách hai chuyến bay VN272 từ TP.HCM - Hà Nội và VN607 chiều ngược lại trong cùng một ngày.
Khi dịch đang ảnh hưởng đến ngành hàng không, khoảng 700 tiếp viên Vietnam Airlines đồng ý giảm giờ làm, không nhận lương chức danh để chia sẻ với doanh nghiệp.
Trước khi phát bệnh và được kết luận dương tính Covid-19, bệnh nhân C.A.S. - cán bộ của Vietnam Airlines - vẫn đến cơ quan làm việc và gặp gỡ nhiều người.
Bệnh nhân số 59 là nữ tiếp viên L.T.Q., đi trên chuyến bay VN54 từ Anh về Nội Bài ngày 2/3. Người này vừa được xác định nhiễm Covid-19 sau 8 ngày cho kết quả xét nghiệm âm tính.
Bệnh nhân thứ 57 là người Anh, bay tới Hà Nội từ London trên chuyến bay VN54 ngày 9/3 (cùng chuyến bay với bệnh nhân thứ 46 là tiếp viên của Vietnam Airlines).
Việt Nam đang kiểm soát tốt các ca dương tính Covid-19 trong nội địa nhưng ngày ngày vẫn phải đối mặt với nguy cơ "nhập khẩu" thêm bệnh nhân từ các quốc gia có dịch.
Bệnh nhân thứ 46 tên N.T.D., là nữ tiếp viên Vietnam Airlines. Cô được xác định đã đi nhiều nơi bằng taxi, tiếp xúc gần với 22 người.
Chị Lệ Uyên nói rằng đội ngũ tiếp viên hàng không phải cách ly bất cứ lúc nào nếu có khách bị nghi nhiễm. Họ sẵn sàng cách ly để bảo vệ cộng đồng song phải xa con là một thử thách.