Trình báo cáo dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam trước 1/5
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa yêu cầu Bộ GTVT hoàn chỉnh tờ trình về chủ trương xây dựng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam để trình Chính phủ trước 1/5.
414 kết quả phù hợp
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa yêu cầu Bộ GTVT hoàn chỉnh tờ trình về chủ trương xây dựng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam để trình Chính phủ trước 1/5.
Thủ tướng vừa phê duyệt chủ trương đầu tư dự án xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 với tổng vốn 2.540 tỷ đồng. Thi công từ 2020 đến 2022.
Hà Nội sẽ chi hơn 2.500 tỷ đồng thi công cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2. Việc lựa chọn nhà thầu sẽ được thực hiện trong thời gian tới để dự án kịp hoàn thành vào cuối năm 2022.
Ông Nguyễn Đức Chung mong muốn cơ quan chuyên môn Pháp đánh giá, đưa ra các giải pháp giải quyết ô nhiễm không khí tại thủ đô.
Đại biểu cho rằng suất đầu tư sân bay Long Thành đang đắt hơn các dự án cùng loại trên thế giới. Một số khác đề xuất cần lấy ý kiến nhân dân và tổ chức họp bất thường để xem xét.
Cùng với việc gia tăng dân số, thiết kế độc đáo của ga Nha Trang gây áp lực lớn cho giao thông nội đô. Khánh Hòa đã nhiều lần đề nghị được di dời công trình lịch sử này.
Bảo tàng TP.HCM mới sẽ được xây trên khu đất 8 ha tại Công viên Lịch sử Văn hóa Dân tộc (quận 9) thay vị trí dự kiến ở Khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2) trên diện tích 1,8 ha.
Nhiều dự án BOT, BT đang được TP.HCM chuyển sang hình thức đầu tư công. Tuy nhiên, trong bối cảnh ngân sách còn nhiều khó khăn thì các dự án này vẫn phải tiếp tục chờ.
Nắm thế độc quyền khi vận hành 21 trên tổng số 22 sân bay dân sự tại Việt Nam, ACV vẫn gặp nhiều khó khăn và chưa thể đưa hạ tầng theo kịp sự phát triển của ngành hàng không Việt.
Nhấn mạnh từ nghiên cứu tiền khả thi đến thi công của ta quá chậm, Chủ tịch Hà Nội cho biết Malaysia chỉ mất 4,5 năm hoàn thành dự án, còn ta mất 9 năm nghiên cứu tiền khả thi.
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho biết dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam có thể bắt đầu triển khai từ năm 2021 (ưu tiên đoạn TP.HCM - Long Thành) nếu được Quốc hội thông qua.
Với tỷ lệ vốn Nhà nước phải tham gia rất cao cho thấy dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam có tính khả thi không cao, không đủ khả năng thu hút vốn tư nhân tham gia.
Cầu Vĩnh Tuy mới sẽ được đầu tư công với tổng vốn 2.561 tỷ đồng, đặt liền kề với cầu cũ, biến tổng chiều rộng mặt cầu từ 19 m lên 38 m.
TP.HCM dự kiến chi khoảng 4.850 tỷ đồng làm tuyến đường từ nhà ga T3 trong sân bay Tân Sơn Nhất ra thẳng đường Trường Chinh để giảm kẹt xe cho khu vực này.
Phó chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan khẳng định: "Chúng ta vẫn cố làm sạch kênh rạch nhưng vẫn xả thải như hiện tại thì sẽ không có kết quả".
Công nghệ nhận dạng và xác định danh tính của hành khách thông qua dữ liệu sinh trắc học, thiết bị kiểm thể tự động... là những công nghệ mới được áp dụng ở sân bay Long Thành.
Nếu các tuyến cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn, Hữu Nghị - Chi Lăng, Đồng Đăng - Trà Lĩnh hoàn thành, thời gian đi từ Hà Nội đến Cao Bằng sẽ rút ngắn một nửa chỉ còn 2-2,5 giờ.
Theo 3 phương án đầu tư sân bay Long Thành mà Bộ GTVT trình Thủ tướng, ACV và tư vấn nước ngoài kiến nghị nên dùng vốn tự có của doanh nghiệp thay vì sử dụng vốn ODA.
Sau gần 5 năm khởi công, Cảng hàng không Phan Thiết vẫn chưa có dấu hiệu xây dựng trong khi giá đất quanh đó đã tăng 8 lần. Nhiều dự án mọc lên chờ sân bay.
Lào Cai cho biết tỉnh đang hoàn thiện báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án cảng hàng không Sa Pa. Tỉnh này đề nghị Thủ tướng chấp thuận hình thức đầu tư hợp tác công - tư (PPP).