Thủ tướng yêu cầu hoàn thành Vành đai 4 TP.HCM vào cuối 2028
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các cơ quan liên quan tập trung nguồn lực, phấn đấu hoàn thành dự án đường Vành đai 4 TP.HCM vào cuối năm 2028.
413 kết quả phù hợp
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các cơ quan liên quan tập trung nguồn lực, phấn đấu hoàn thành dự án đường Vành đai 4 TP.HCM vào cuối năm 2028.
Bình Dương chọn làm tuyến đường sắt đô thị số 2 kết nối từ trung tâm TP Thủ Dầu Một đến TP.HCM với phương án đi trên cao nhằm tiết kiệm hơn 15.000 tỷ đồng.
Tại cuộc họp chiều tối 20/5, Thủ tướng yêu cầu các cơ quan liên quan nghiên cứu đề xuất của Công ty VinSpeed về dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định thành lập Hội đồng thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đường sắt nối TP.HCM và Thành phố mới Bình Dương.
Đây là dự án quan trọng trong phát triển kinh tế xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, có yêu cầu kỹ thuật phức tạp, Bộ Xây dựng cho rằng cần áp dụng một số chính sách đặc thù, đặc biệt.
Tuyến đường sắt mà tỉnh Bình Dương dự kiến đầu tư dài gần 53 km, kết nối 5 thành phố và một huyện. Có khoảng 2/3 chặng đường sắt này sẽ song hành với tuyến đường Mỹ Phước Tân Vạn.
TP.HCM đánh dấu sự chuyển mình mạnh mẽ về hạ tầng giao thông khi hàng loạt công trình trọng điểm về đích trước dịp 30/4, đồng thời khởi công thêm nhiều dự án ngay trong năm nay.
Bình Dương đề xuất sử dụng depot Long Bình với TP.HCM cho dự án tàu điện đầu tiên của tỉnh kết nối Thành phố mới Bình Dương với Suối Tiên (TP.HCM).
Ngày 3/4, Saigon Co.op và FPT ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chuyển đổi số và chuyển đổi xanh trong bán lẻ, ứng dụng công nghệ nâng tầm trải nghiệm, thúc đẩy phát triển bền vững.
UBND TP.HCM vừa có công văn khẩn gửi Bộ Tài chính về hoàn chỉnh báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án Vành đai 4 TP.HCM.
Tập đoàn Tokyu (Nhật Bản) vừa trình báo cáo tiền khả thi về dự án đường sắt nhẹ (LRT) Thủ Dầu Một ở Bình Dương, với tổng mức đầu tư dự kiến 5.200 tỷ đồng.
Đây là yêu cầu của người đứng đầu Chính phủ khi chủ trì phiên họp đầu tiên của Ban chỉ đạo các công trình trọng điểm, dự án quan trọng quốc gia trong lĩnh vực đường sắt mới đây.
Tuyến metro số 2 TP.HCM (Bến Thành - Tham Lương) dài hơn 11km đi qua các quận 1, 3, 10, 12, Tân Bình và Tân Phú, dự kiến sẽ được khởi công vào tháng 12 năm nay.
Tuyến metro 4 tỷ USD kết nối trung tâm TP.HCM với huyện Cần Giờ được đề xuất có quy mô dài 48,5 km, thiết kế tàu tốc độ tối đa 250 km/h, gấp đôi tuyến Bến Thành - Suối Tiên.
Tòa nhà Vicem, Thủy điện Hồi Xuân, dự án tòa nhà Bộ Ngoại giao, Tiểu dự án 2 (Lim - Phả Lại) là những dự án có quy mô đầu tư lên tới vài nghìn tỷ nhưng kéo dài nhiều năm.
Tập đoàn Vingroup đề xuất đầu tư tuyến đường sắt đô thị tốc độ cao dài hơn 48 km, kết nối trung tâm TP.HCM với Cần Giờ, dự kiến khởi công năm 2026 và vận hành vào 2028.
Bộ Xây dựng vừa đề xuất Chính phủ giao TP.HCM triển khai tuyến đường sắt đô thị Thủ Thiêm - Long Thành, giúp kết nối hai sân bay Tân Sơn Nhất - Long Thành.
Tuyến metro đầu tiên của Bình Dương sẽ kết nối Thành phố mới Bình Dương với Suối Tiên (TP.HCM), dài 32,43 km, dự kiến khởi công năm 2027.
Trong chuyến công tác tại Mỹ cùng Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên, đoàn doanh nghiệp Việt Nam đã ký nhiều thỏa thuận hợp tác kinh tế - thương mại với doanh nghiệp Mỹ.
Quy hoạch mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021-2030 đã hoạch tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ với chiều dài khoảng 174 km, khổ đường 1.435 mm, lộ trình đầu tư trước năm 2030.