Vingroup và Shopee hợp tác phát triển hạ tầng TMĐT
Tập đoàn Vingroup và Công ty TNHH Shopee - đại diện Sea Ltd., vừa ký kết biên bản ghi nhớ về phát triển cơ sở hạ tầng đối với dịch vụ hoàn tất đơn hàng thương mại điện tử (TMĐT).
1.370 kết quả phù hợp
Vingroup và Shopee hợp tác phát triển hạ tầng TMĐT
Tập đoàn Vingroup và Công ty TNHH Shopee - đại diện Sea Ltd., vừa ký kết biên bản ghi nhớ về phát triển cơ sở hạ tầng đối với dịch vụ hoàn tất đơn hàng thương mại điện tử (TMĐT).
Sau kỳ học căng thẳng, Gen Z lên kế hoạch tận hưởng mùa hè theo cách riêng. Có bạn chọn chuyến du lịch xa, người làm thêm hay tranh thủ shopping để “refresh” bản thân.
Người Việt chi 228 tỷ đồng mua đồ tập pickleball chỉ trong 3 tháng
Doanh thu đến từ trang phục luyện tập, vợt và bóng pickleball trên các sàn TMĐT trong quý I/2025 đạt mức cao, thể hiện sự tăng trưởng vượt bậc so với cùng kỳ năm ngoái.
Hơn 25.000 chủ shop online bị truy thu thuế trên 331 tỷ đồng
Sau khi rà soát 164.661 người nộp thuế, cơ quan thuế đã xử lý truy thu đối với 25.201 trường hợp là cá nhân, hộ kinh doanh, với số tiền hơn 331 tỷ đồng.
Bóc trần nhiều thủ đoạn sản xuất, kinh doanh hàng giả
Tháng cao điểm phòng, chống hàng giả, hàng lậu, các lực lượng chức năng đã liên tiếp phát hiện, ngăn chặn nhiều vụ việc. Nhiều thủ đoạn sản xuất, kinh doanh hàng giả mới nhằm qua mặt lực lượng...
Facebook, X đau đầu vì đống 'xác điện thoại'
Những chiếc smartphone cũ, hư hỏng linh kiện trở thành công cụ để tạo hoạt động ảo trên mạng xã hội, khiến những gã khổng lồ như Facebook, X phải đau đầu tìm cách xử lý.
Lazada đầu tư 100 triệu cho tiếp thị liên kết, tăng hoa hồng lên 36%
Lazada đầu tư 100 triệu USD cho các đối tác tiếp thị liên kết trong năm nay, bao gồm chương trình nâng mức hoa hồng lên 36%.
Đề xuất không miễn thuế với hàng thương mại điện tử xuyên biên giới
VCCI đề nghị sửa đổi quy định về thuế nhập khẩu đối với hàng hoá qua TMĐT theo hướng xây dựng biểu thuế suất đơn giản hóa và áp dụng cho mọi đơn hàng bất kể giá trị.
Đại diện VnShop: ‘Niềm tin người dùng không thể đánh đổi bằng rủi ro’
Không hô hào khuyến mại hay dày đặc livestream, VnShop chọn hướng đi riêng: Chỉ bán hàng chính hãng, kiểm duyệt ba lớp và tích hợp trực tiếp trên ứng dụng ngân hàng.
Có nên giao trách nhiệm truy xuất nguồn gốc hàng hóa cho sàn TMĐT?
VECOM phản đối đề xuất giao việc truy xuất nguồn gốc hàng hóa cho sàn TMĐT, khẳng định trách nhiệm này vượt quá khả năng, gia tăng chi phí tuân thủ và tạo bất bình đẳng.
Doanh nghiệp Việt 'thổi hồn' dân tộc vào thiết kế sản phẩm
Tại chuỗi livestream Tinh hoa Việt chung sức của Shopee, doanh nghiệp Việt Nam đã đem tới những giá trị dân tộc đậm đà kết hợp giữa yếu tố truyền thống và hiện đại, trẻ trung.
Người dân tránh nóng, sắm thiết bị làm mát trên sàn thương mại điện tử
Cả nước đang vào cao điểm nắng nóng, khiến nhu cầu tìm mua các thiết bị làm mát tăng vọt, đặc biệt trên các sàn thương mại điện tử.
Sau kỳ nghỉ lễ dài, dân văn phòng chia sẻ chiêu vượt ‘thứ hai uể oải’
Hưởng ứng làn sóng toàn dân đi học, đi làm trở lại sau dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, nhiều người đã chia sẻ kinh nghiệm quý giá để “tái hòa nhập” sau khoảng thời gian nghỉ lễ dài ngày.
Nhà báo Vũ Kim Hạnh: TMĐT là cơ hội để hàng Việt lên tiếng mạnh mẽ hơn
Chương trình “Tinh hoa Việt chung sức” là sân chơi kết nối nhiều thương hiệu với hàng triệu người tiêu dùng cả nước, góp phần định hình thói quen người Việt tin dùng hàng Việt.
Trăm nghìn chủ shop rời sàn, bán hàng online hết thời 'dễ ăn'
Làn sóng đóng cửa gian hàng trên sàn TMĐT của các chủ shop nhỏ lẻ vẫn chưa hạ nhiệt, thậm chí còn tăng về quy mô. Thị phần trên sàn nay rơi vào tay những người bán chuyên nghiệp.
Cơn sốt mặc 'áo yêu nước' mừng 30/4, shop ở TP.HCM nổ 300 đơn/ngày
Nhiều cửa hàng tại TP.HCM ghi nhận các vật phẩm kỷ niệm như áo, khăn rằn, cờ, nón... in thông điệp yêu nước có lượt mua tăng vọt dịp lễ 30/4.
Thị phần của Shopee, Lazada đang bị đe dọa
Doanh số bán hàng TMĐT quý I tăng 42% nhờ mùa Tết sớm. Tuy nhiên, thị phần các sàn biến động mạnh khi người tiêu dùng chuyển hướng sang nền tảng giải trí - mua sắm như TikTok Shop.
Làm chủ AI - nhà bán hàng cần trang bị gì?
Làm chủ AI không phải đích đến mà là hành trình. Dù đang ở cấp độ nào, việc trang bị kiến thức, kỹ năng và tư duy cởi mở sẽ giúp nhà bán hàng khai thác tối đa sức mạnh của AI.
Lazada tiên phong hỗ trợ nhà bán hàng trong kỷ nguyên AI
Lazada nâng cấp và bổ sung 3 tính năng GenAI mới vào “hệ sinh thái AI” hiện có, góp phần cải thiện hiệu quả hoạt động của nhà bán và nâng tầm trải nghiệm mua sắm của khách hàng.
Nhiều chủ shop online 'phổ cập' AI
Báo cáo của Lazada và Kantar cho thấy phần lớn nhà bán hàng online nhận thức rõ lợi ích của AI nhưng vẫn gặp khó trong triển khai thực tế, đặc biệt ở các khâu vận hành cốt lõi.