Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tờ báo Mỹ xin lỗi vì nói tất cả học sinh 'ở lại lớp' vào Cá tháng tư

Ngày 1/4, tờ Sapulpa Times đưa tin toàn bộ học sinh tại một khu học chánh sẽ học lại một năm. Trò đùa diễn ra khi nước Mỹ đang chật vật với dịch bệnh đã nhận về nhiều chỉ trích.

Sapulpa Times, một tờ báo địa phương ở bang Oklahoma (Mỹ), phải lên tiếng xin lỗi sau khi gây ra sự hoảng loạn, lo lắng cho nhiều độc giả vào ngày Cá tháng tư, theo Washington Times.

Ngày 1/4, trong một bài đăng trên mạng xã hội, tờ báo này đưa tin tất cả học sinh tại khu học chánh Sapulpa sẽ phải học lại một năm vào năm học tới. Tin tức khiến nhiều phụ huynh tin là thật.

“Khu học chánh Sapulpa tuyên bố rằng tất cả học sinh sẽ phải học lại một năm. Tôn chỉ của trường là đem lại một nền giáo dục toàn diện và quyết định này sẽ không thay đổi”, bài đăng viết.

cu lua ca thang tu anh 1

Một tờ báo địa phương đưa tin ngày 1/4 rằng toàn bộ học sinh tại một khu học chánh thuộc bang Oklahoma (Mỹ) sẽ phải học lại một năm. Ảnh: Reuters.

“Chúng tôi nhận được vô số cuộc gọi, tin nhắn từ cha mẹ học sinh về thông tin mà tờ Sapulpa Times đăng tải”, đại diện khu học chánh Sapulpa cho biết.

Đại diện nhà trường cũng cho hay họ không biết gì về tin tức này cho đến khi nhận được phản hồi từ phía phụ huynh.

Tin tức sau đó được xác định là trò chơi khăm ngày Cá tháng tư và đã bị gỡ bỏ.

Sự lo lắng của các bậc cha mẹ là có cơ sở khi nhà trường đã cho toàn bộ học sinh không phải đến trường để ngăn chặn sự lây lan của virus corona. Học sinh tại khu học chánh sẽ học trực tuyến thay thế suốt thời gian còn lại của năm học.

cu lua ca thang tu anh 2

Trò đùa không đúng lúc diễn ra vào thời điểm học sinh trên toàn nước Mỹ phải học online từ nhà do lo sợ dịch bệnh. Ảnh: NY Post.

Micah Choquette, tổng biên tập tờ Sapulpa Times, đã gửi thư xin lỗi tới khu học chánh Sapulpa.

Choquette gọi trò đùa là một “nỗ lực tệ hại nhằm gây cười ngày Cá tháng tư và gây ra nhiều hệ quả hơn dự đoán”.

“Việc xuất bản tin tức đó là một sai lầm. Trò đùa khiến nhiều phụ huynh và giáo viên lo lắng, những người đang phải xoay xở với việc học sinh học online từ xa. Chúng tôi thành thật xin lỗi trước bất kỳ hiểu lầm nào mà câu chuyện có thể đã gây ra”, bức thư viết.

Tính đến ngày 3/4, Mỹ ghi nhận 245.540 trường hợp dương tính với virus corona, trong đó có 5.883 ca tử vong. Tại bang Oklahoma, tính đến ngày 2/4, bang này có 879 trường hợp nhiễm với số người tử vong là 34 người, theo thống kê của Sở Y tế công cộng Oklahoma.

Im ắng, ảm đạm - vẻ ngoài lạc lõng chưa từng có ở New York phồn hoa

Dịch bệnh khiến xuất hiện một hình ảnh New York lạ lẫm. Thành phố sôi động, sầm uất bậc nhất thế giới giờ chỉ còn lại cảnh đường phố trơ trọi, vài bóng người thưa thớt đi lại.

Trà My

Bạn có thể quan tâm