Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổ chức 3 xe khách chở 90 thí sinh đi thi

Trưa 29/6, 90 thí sinh của hai huyện miền núi Tương Dương và Con Cuông (Nghệ An) đi trên 3 xe khách đến Đại học Vinh tham gia kỳ thi THPT quốc gia 2015.

Hoạt động nằm trong chương trình ý nghĩa “Em tôi đi thi” do Huyện đoàn Tương Dương phối hợp các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp thực hiện.

Anh Lê Hồng Thái, Bí thư Huyện đoàn cho biết, nhằm hỗ trợ tối đa cho các em trong quá trình tham gia kỳ thi THPT quốc gia 2015, UBND, Hội khuyến học phối hợp Huyện đoàn tham gia vận động các cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn cùng chung tay với các em.

Tính đến trước ngày đưa các em đi thi, đơn vị đã huy động được 25 triệu đồng, tổ chức 3 chuyến xe đưa các thí sinh xuống TP Vinh. Cũng theo anh Thái,  những thí sinh này chủ yếu ở địa bàn các xã xa như Yên Tĩnh, Yên Na, Nhôn Mai, Mai Sơn, Thạch Giám…, hoàn cảnh kinh tế hết sức khó khăn.

Ba chiếc xe chở thí sinh hai huyện miền núi Tương Dương và Con Cuông (Nghệ An) xuống TP Vinh
Ba chiếc xe chở thí sinh hai huyện miền núi Tương Dương và Con Cuông (Nghệ An) xuống TP Vinh "ứng thi". Ảnh : N.P.

Ngoài các em của huyện Tương Dương, có 20 học sinh của THPT Mường Quạ (huyện Con Cuông, Nghệ An) cũng được hỗ trợ và đi cùng chuyến. Đây là số tiền do các thầy cô giáo trong trường đóng góp, giúp đỡ học trò của mình.

Thầy Lê Thanh An, Hiệu trưởng THPT Mường Quạ cho hay, trường có 20 thí sinh đăng ký tham gia kỳ thi THPT quốc gia lấy điểm xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ trên toàn quốc. Các em này đều có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo tại địa phương nhưng tinh thần học rất cao. Chính vì vậy, các thầy cô trong trường quyết định trích tiền riêng, hỗ trợ cho các em.

Khi biết huyện Tương Dương có chương trình hỗ trợ “Em tôi đi thi”, trường THPT Mường Quạ đã liên hệ, kết hợp để thuê xe đưa các em xuống TP Vinh tham gia kỳ thi THPT quốc gia. Ngoài việc hỗ trợ đi lại, chương trình còn hỗ trợ chi phí ăn ở từ ngày 29/6 đến 4/7.

Dù phải đi hơn 200 km mới xuống được đến điểm thi nhưng các em vô cùng háo hức, tinh thần phấn chấn, sẵn sàng bước vào kỳ thi THPT quốc gia 2015. Ảnh: N.P.
Dù phải đi hơn 200 km mới xuống được đến điểm thi nhưng các em vô cùng háo hức, tinh thần phấn chấn, sẵn sàng bước vào kỳ thi THPT quốc gia 2015. Ảnh: N.P.

Em Lê Thị Phương (xã Thạch Giám, huyện Tương Dương) phấn khởi cho biết, đây là lần đầu tiên học sinh này xuống TP Vinh. Do bố mẹ phải ở nhà làm rẫy, nên sau khi nghe nhà trường phổ biến chương trình, Phương đã đăng ký tham gia ngay.

Phương nói: “Các anh, chị chu đáo, tận tình lắm nên em cũng đỡ bỡ ngỡ hơn khi xuống thành phố, giúp chúng em yên tâm ôn luyện, củng cố kiến thức chuẩn bị cho kỳ thi”.

Sáng 29/6, các em được đưa đến điểm thi, hỗ trợ tìm nhà trọ. Lực lượng sinh viên tình nguyện sẽ giúp đỡ các em trong những ngày diễn ra kỳ thi.

Đại diện Đại học Vinh, đơn vị chủ trì ở cụm thi số 25 (gồm hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh) đánh giá cao chương trình của huyện đoàn Tương Dương, đồng thời mong muốn các đơn vị khác những năm sau sẽ nhân rộng mô hình này.

Những em phải đi xa điểm thi trường ĐH Vinh được các tình nguyện viên hướng dẫn nhiệt tình. Ảnh: Phạm Hòa.
Những em phải đi xa điểm thi trường ĐH Vinh được các tình nguyện viên hướng dẫn nhiệt tình. Ảnh: Phạm Hòa.

Chủ tịch tỉnh Nghệ An ra công điện cấm 'chặt chém' thí sinh

Sáng 29/6, nhiều thí sinh 2 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh đổ về Cụm thi số 25 (Vinh, Nghệ An) dưới cái nắng 40 độ C. Lãnh đạo tỉnh Nghệ An đã có công điện yêu cầu hỗ trợ thí sinh tối đa.

Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm