Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tòa án nhân dân Tối cao ra mắt trang điện tử công bố bản án

Tất cả các bản án, quyết định có hiệu lực sẽ được Tòa án nhân dân Tối cao (TANDTC) công bố trên trang https://congbobanan.toaan.gov.vn.

Chiều 18/7, TAND Tối cao tổ chức lễ khai trương trang thông tin điện tử công bố bản án, quyết định của tòa án với sự tham gia tại 778 điểm cầu của hệ thống ngành tòa án.

Đại diện lãnh đạo TAND Tối cao cho biết việc công bố bản án, quyết định của tòa án trên trang điện tử nhằm tăng cường tính công khai, minh bạch, góp phần nâng cao chất lượng bản án, quyết định của tòa án.

Để ra mắt trang điện tử này, TAND Tối cao đã tổ chức tập huấn cho hơn 5.000 thẩm phán, cán bộ tòa án có liên quan về cách đăng tải các bản án, quyết định lên trang điện tử trên bằng hình thức trực tuyến. 

Toa an nhan dan toi cao ra mat trang dien tu cong bo ban an anh 1
Tòa án nhân dân Tối cao ra mắt trang điện tử công bố bản án.

Với trang điện tử này, người dân, cơ quan, tổ chức có thể tìm kiếm, xem trực tiếp nội dung các bản án, quyết định đã công bố thuộc các lĩnh vực liên quan, các án lệ được áp dụng.

Người dân cũng có thể trực tiếp đăng tải ý kiến phản biện về các bản án, quyết định được công bố qua mục "Ý kiến phản hồi đối với bản án, quyết định".

Theo lãnh đạo ngành tòa án, phương thức này nhằm tăng cường sự tiếp cận và giám sát đối với hoạt động xét xử, giải quyết của tòa của các cơ quan, tổ chức, cá nhân. Kênh thông tin này cũng góp phần giúp lãnh đạo tòa giám sát chất lượng các bản án, quyết định một cách kịp thời. 

Sáng 18/7, đã có gần 700 bản án, quyết định có hiệu lực được công bố trên trang https://congbobanan.toaan.gov.vn. Trang điện tử cũng nhận được một số ý kiến phản hồi tích cực từ người dân gửi đến.

Đà Nẵng ra mắt ứng dụng 'lắng nghe ý kiến người dân'

Người dân có thể góp ý với lãnh đạo TP Đà Nẵng thông qua trang gopy.danang.gov.vn. Trong 3 ngày, những ý kiến, phản ánh sẽ được được lãnh đạo giải quyết.

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm