Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tòa đề nghị công an cung cấp hồ sơ vụ nhặt vàng trong rác

Theo TAND TP Cà Mau, khi xem xét đơn kiện của chị Phạm Tuyết Mai tranh chấp về gói vàng 5 lượng nhặt được trong rác, nơi đây đã yêu cầu công an cung cấp hồ sơ.

Liên quan đến vụ nhặt được 5 lượng vàng khi phân loại rác, ngày 30/9, TAND TP Cà Mau (tỉnh Cà Mau) đã mời chị Phạm Tuyết Mai (35 tuổi, ngụ xã Tân Dân, huyện Đầm Dơi) đến làm việc xung quanh hai vụ kiện mà chị là nguyên đơn.

Trước đó, nữ công nhân khởi kiện chị Nguyễn Thị Bích Ngân (31 tuổi, ngụ phường 8, TP Cà Mau), yêu cầu tòa án xem xét cho chị sở hữu số vàng đã nhặt được cách đây hơn một năm.

1
Chị Phạm Tuyết Mai.

Chị Mai cũng có đơn kiện Công ty TNHH Xây dựng - Thương mại - Du lịch Công Lý (Công ty Công Lý, chủ quản Nhà máy xử lý rác thải TP Cà Mau) về quyết định chấm dứt hợp đồng lao động của công ty.

Theo đại diện tòa án, vụ kiện chị Ngân tranh chấp về gói vàng, tòa vẫn đang chờ phía Công an TP Cà Mau cung cấp hồ sơ. 

Còn vụ chị kiện Công ty Công Lý, tòa đã thụ lý và tiến hành hòa giải. Tại buổi hòa giải, nguyên đơn không đồng ý đi làm việc trở lại tại Nhà máy xử lý rác thải TP Cà Mau và vẫn giữ quan điểm yêu cầu Công ty Công Lý bồi thường. 

Chị này cho rằng, công ty cho mình nghỉ việc trái luật. Tuy nhiên, hai bên đã không thương lượng được với nhau.

Hơn một năm trước, chiều 4/8/2014, khi đang làm việc tại Nhà máy xử lý rác thải TP Cà Mau, chị Mai phát hiện được ví da bên trong có nhiều tài sản là nữ trang kim loại bằng vàng với trọng lượng khoảng 5 lượng.

Cho rằng chị Mai vi phạm quy định của nhà máy (không giao nộp vàng cho công ty) nên ông Nguyễn Tiến Tân (Giám đốc điều hành) lập biên bản tạm giữ số tài sản và giao nộp cho công an địa phương.

Ngày 5/9/2014, ông Tô Công Lý, Phó tổng giám đốc Công ty Công Lý ký quyết định chấm dứt hợp đồng lao động đối với chị Mai (thời gian cho nghỉ việc kể từ ngày 13/8/2014).

Cho rằng quyết định này trái luật, nữ công nhân kiện Công ty Công Lý ra tòa án để đòi quyền lợi.

Người nhặt 5 lượng vàng ở miền Tây kiện công ty cũ

Cho rằng đơn vị chủ quản nhà máy rác sa thải mình là trái quy định, nữ công nhân nhặt được ví vàng đã kiện ra tòa để đòi quyền lợi.

 

 

http://tuoitre.vn/tin/phap-luat/20150930/de-nghi-cong-an-cung-cap-ho-so-vu-nhat-duoc-vang-trong-rac/977866.html

Theo Tấn Thái/Tuổi trẻ

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm