Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tòa giảm án cho con rể đánh chết mẹ vợ

Tác động gia đình khắc phục hậu quả sau khi gây án và có thời gian phục vụ trong quân ngũ nên bị cáo giết mẹ vợ ở miền Tây được cấp phúc thẩm giảm án.

Ngày 20/5, TAND cấp cao tại TP HCM tuyên chấp nhận một phần kháng cáo của Trịnh Minh Châu (42 tuổi, ngụ Sóc Trăng), giảm án cho bị cáo này từ 20 năm tù xuống 18 năm vì tội Giết người. Cộng 2 năm tù của tội Cố ý gây thương tích, Châu lĩnh tất cả 20 năm tù.

Theo hồ sơ tố tụng, ngày 13/6/2015, Châu với vợ là chị Huỳnh Thị Thu (35 tuổi) xảy ra mâu thuẫn. Ba ngày sau, người chồng đóng cửa nhà cũ để đi công việc thì chị Thu dùng cưa sắt cắt khóa.

con re danh chet me vo anh 1
Trịnh Minh Châu. Ảnh: Việt Tường.

Khi Châu về nhà, anh ta bị vợ mắng chửi nên người chồng chộp lấy cây tre dài hơn 2 m đánh chị Thu nhiều cái. Thấy con gái bị nguy hiểm, mẹ nạn nhân là bà Nguyễn Thị Tám (79 tuổi) chạy đến can ngăn nên bị Châu đánh vào đầu. Hậu quả, bà Tám thiệt mạng vì chấn thương sọ não, chị Thu bị thương tích 24%.

Tháng 12/2015, TAND tỉnh Sóc Trăng tuyên Châu 22 năm tù. Người này sau đó kháng cáo, xin giảm án. Theo cấp phúc thẩm, bản án sơ thẩm đã xem xét các tình tiết giảm nhẹ của Châu. Tuy nhiên, bị cáo này có thời gian phục vụ quân ngũ, tích cực tác động gia đình khắc phục hậu quả đã gây ra nên được HĐXX xem xét giảm án.

Án mạng từ lời thách thức chồng của người vợ

Thấy chồng cầm khúc tre dài trên 2 m, chị Thu thách thức người đầu ấp tay gối đánh mình nên hai bên xảy ra xô xát. Người mẹ đứng gần đó lao vào can ngăn rồi thiệt mạng.


Việt Tường

Bạn có thể quan tâm