Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tòa Hà Nội xin lỗi người bị kết án oan

Trong nhiều đơn gửi TAND Hà Nội, người mang án oan đề nghị bồi thường 860 triệu đồng tiền tổn thất tinh thần, mất thu nhập và khoản lãi phát sinh.

Sáng 4/4, ông Phạm Đức Bình - người mang án oan hơn chục năm xuất hiện tại UBND phường Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm) để nhận lời xin lỗi công khai. Theo đó, việc cải chính trên các thông tin đại chúng sẽ được TAND Hà Nội thực hiện.

Quang cảnh buổi xin lỗi người bị kết án oan.

Tại buổi xin lỗi, ông Bình gửi lời cảm ơn các cơ quan chính quyền cũng như tòa án. Ông nói, điều đáng buồn là dù đã được tuyên vô tội nhưng không được công ty phục hồi công việc. Tiếp đó, cơ quan thi hành án phong tỏa căn nhà khiến cả gia đình phải ra đường.

"Lúc bấy giờ tôi gửi rất nhiều đơn thư kêu cứu nhưng không được giải quyết. Đã nghĩ đến cái chết nhưng nhờ có các con, vợ bên cạnh tôi mới có động lực", ông Bình chia sẻ.

14 năm khổ cực của người mang án oan

Mất việc, mất nhà phải thuê phòng sống lang thang nay đây mai đó, người mang án oan từ năm 2000 từng nản chí vì quá vô vọng,

 

Đại diện Công ty thi công cơ giới và xây lắp cho biết sẽ báo cáo với lãnh đạo công ty xem xét để có hướng giải quyết.

Ông Bình nhận lãng hoa chúc mừng.

Kết thúc buổi xin lỗi, người đàn ông mang án oan hơn chục năm nở nụ cười mãn nguyện. Ông nán lại trong cái ôm siết chặt của những người thân thiết, đồng nghiệp cũ đã đồng hành cùng ông trong suốt thời gian khó khăn. 

Về vấn đề bồi thường, ông Bình và tòa sẽ tiếp tục có những buổi làm việc để đưa ra kết quả cuối cùng.

Trước đó, người mang án oan đã làm nhiều đơn gửi TAND Hà Nội đề nghị bồi thường. Trong đó, số tiền tổn thất tinh thần, mất thu nhập và tiền lãi phát sinh là hơn 860 triệu đồng.

Năm 2000, ông Phạm Đức Bình bị TAND Hà Nội kết án về tội Tham ô tài sản và Sử dụng trái phép tài sản xã hội chủ nghĩa. Năm 2001 cấp phúc thẩm tuyên ông Bình vô tội. 

Đỗ Mến

Bạn có thể quan tâm