Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

'Tòa nhà tan chảy' thách thức người nhìn tại Pháp

Sau nhiều năm, "tòa nhà tan chảy" tại Paris, Pháp vẫn khiến công chúng bàn luận. Đây thực chất là tấm bạt phủ bên ngoài một công trình xây dựng, song được làm tỉ mỉ đến độ khó phân biệt thật giả nếu nhìn từ xa.

Phap anh 1

Trompe l'oeil, một cụm từ tiếng Pháp có nghĩa là "đánh lừa thị giác". Loại hình nghệ thuật này thường là tranh tường hoặc tranh vẽ tạo ra ảo ảnh quang học về một hình ảnh có độ chân thực cao, thay vì chỉ là một bức tranh hai chiều. Một trong những tác phẩm nổi tiếng về loại hình này chính là tòa nhà Hausmannian trên phố Georges V ở Paris, Pháp. Tòa nhà trông như thể đang tan chảy này là tác phẩm của nhiếp ảnh gia Pierre Delavie. Ảnh: The Mind Circle.

Phap anh 4

Những tấm bạt sau khi được dán phủ lên ngôi nhà đã cho công trình bộ mặt hoàn toàn nổi bật. Việc phân biệt thực tế với hình ảnh trở nên rất khó khăn, đặc biệt là ở khoảng cách xa. Ảnh: India Today.

Phap anh 7

Ngoài ra, Delavie còn sử dụng cả phối cảnh và các yếu tố trang trí, cấu trúc 3D thực tế hiện có. Thật khó để thấy được điểm kết thúc của ảo ảnh quanh học được vẽ phẳng và điểm bắt đầu của kiến trúc thực sự của tòa nhà này. Ảnh: Steemit.

Phap anh 10

Năm 2008, công việc trùng tu sắp kết thúc, hình ảnh tòa nhà tan chảy sớm bị tháo dỡ đã gây ra nhiều bàn tán từ cộng đồng. Khi tấm bạt bị tháo dỡ một nửa để lộ ra lộ mặt tiền cũ kỹ của Haussmann. Một mặt tiền không có sự kỳ ảo, hòa quyện vào cảnh quan Paris và không thu hút thị giác như bề ngoài trước đó. Ảnh: archeologue.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch

10 hành trình đẹp như tuyệt tác khắp Việt Nam cho kỳ nghỉ lễ 2/9

Dù ở biển đảo hay miền núi, dải đất hình chữ S đều ẩn chứa những vẻ đẹp tuyệt tác, trải nghiệm đầy sức hút riêng mà bạn không thể bỏ lỡ trong kỳ nghỉ dài 4 ngày sắp tới.

Bên trong khách sạn 'ngồi toilet xem cá mập' đắt nhất thế giới

Du khách cần chi 10.000-50.000 USD để qua đêm tại khu nghỉ dưỡng dưới nước đắt nhất thế giới ở Maldives - nơi có thể vừa nằm, vừa xem cá mập bơi trên đầu.

Quỳnh Trang

Bạn có thể quan tâm