Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tòa xác định không 'ép' bác sĩ tham gia thi hành án tử hình

Sau khi tham gia thi hành án, bác sĩ và điều dưỡng viên cho rằng họ bị ép tiêm kim vào tĩnh mạch tử tù là không đúng với lương tâm và trách nhiệm của người thầy thuốc.

Chiều 17/4, Văn phòng UBND tỉnh Phú Yên thông báo kết luận của phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Quang Nhất là TAND tỉnh đã thực hiện theo đúng quy định pháp luật theo Nghị định 82 của Chính phủ và Thông tư liên tịch 05 của các Bộ, ngành liên quan.

TAND tỉnh xác định, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, sau khi cán bộ đội thi hành án cố định xong bị án, bác sĩ L.C.T vào xem rồi đi ra đứng bên ngoài, còn điều dưỡng viên N.N.T tham gia hỗ trợ đội để xác định tĩnh mạch của bị án rồi ra ngoài, các thủ tục còn lại do đội thi hành án thực hiện.

Trước đó, Hội đồng thi hành án tử hình tỉnh Phú Yên đưa phạm nhân Nguyễn Thành Khâu (33 tuổi, ở xã An Nghiệp, huyện Tuy An) phạm tội giết người, hiếp dâm trẻ em, cướp tài sản từ trại tạm giam Công an tỉnh Phú Yên đến trại tạm giam Công an tỉnh Đắk Lắk để thi hành án tử hình ngày 9/12/2013.

Sau khi tham gia thi hành án, bác sĩ và điều dưỡng viên cho rằng họ bị ép tiêm kim vào tĩnh mạch tử tù, là không đúng với lương tâm và trách nhiệm của người thầy thuốc.

 

http://laodong.com.vn/phap-luat/phu-yen-toa-an-xac-dinh-khong-ep-bac-si-tham-gia-thi-hanh-an-tu-hinh-194208.bld

Theo Lao động

Bạn có thể quan tâm