Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Toan tính của thủ khoa xuất sắc năm 2016

Trần Văn Thuật - sinh viên khoa Tiếng Anh, Viện Đại học Mở - là một trong 100 thủ khoa xuất sắc năm 2016 sẽ được thành phố Hà Nội tuyên dương vào ngày 28/8.

Trong 4 năm học đại học, Thuật đã đạt điểm học tập toàn khóa: 8,06, nhận học bổng khuyến khích học tập của Viện, các giải nghiên cứu khoa học cấp Viện, cấp khoa.

Ngoài ra, em còn tham gia Ban cán sự lớp, tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, tình nguyện của liên chi và đoàn trường, đạt giải nhất cuộc thi Mrs&Mr của Liên chi đoàn khoa Tiếng Anh.

Thuật cho biết, đạt được danh hiệu này thực sự là điều rất bất ngờ và đây cũng là niềm hạnh phúc của em sau 4 năm cố gắng học tập và rèn luyện tại trường.

Trong 4 năm học, em đã cố gắng hết sức để học tốt, tham gia tích cực vào các hoạt động ngoại khóa, tích cực rèn luyện các kỹ năng tiếng Anh, thuyết trình...

thu khoa xuat sac nam 2016 anh 1
Trần Văn Thuật - sinh viên khoa Tiếng Anh, Viện Đại học Mở Hà Nội.

Nhớ về những ngày mới nhập học, Thuật cho biết: Hồi thi đại học, em được tổng điểm là 28,5 trong đó môn Tiếng Anh đã nhân hệ số hai. Với số điểm này, em có thể đăng ký vào các trường đại học "có tiếng" hơn như Đại học Quốc gia Hà Nội hay Đại học Sư phạm...

Nhưng em đã quyết định chọn Viện Đại học Mở vì lý do đó là "giải pháp an toàn". Em muốn chắc chân vào một trường đại học để sau này vẫn có thể phấn đấu tiếp, để học tiếp giỏi hơn, tốt hơn. Em cho rằng quan trọng là thành tích học tập của mình thế nào chứ không phải là bằng mọi giá phải vào trường này, trường khác.

Thuật chia sẻ: Khi em chọn trường, mọi người đều ngăn cản. Vì trường Mở, đến tận bây giờ vẫn còn nhiều ý kiến trái chiều vì đây không phải là trường top trên.

Lúc đầu, em cũng còn hoài nghi về quyết định của mình vì em rất muốn học ở Đại học Quốc gia hoặc Đại học Sư phạm. Thế nhưng qua quá trình học tập, em tự thấy quyết định của mình là đúng đắn.

Bằng kết quả, thành tích và hành động của mình, em dần chứng tỏ cho mọi người thấy mình đã lựa chọn đúng và xóa đi những định kiến đó.

Dù còn một số hạn chế về địa điểm học tập và cơ sở vật chất nhưng các thầy cô trong trường, trong khoa rất nhiệt tình trong giảng dạy và có rất nhiều kiến thức kinh nghiệm. Các thầy cô còn sẵn sàng giải đáp giúp đỡ sinh viên, nhưng người trong một nhà vậy.

Khoa Tiếng Anh nói riêng cũng như đoàn trường nói chung có rất nhiều hoạt động ngoại khóa. Em rất hào hứng tham gia những hoạt động này và nó sẽ giúp em rất nhiều trong cuộc sống sau này.

Nhà có hai anh em, bố mẹ đều làm công nhân xây dựng hay phải xa nhà nên việc học tập, Thuật đều phải tự lo. Thuật kể: Bố mẹ em làm trong TP HCM từ năm em học lớp 1 cho đến tận năm em học lớp 10.

Sống xa bố mẹ từ nhỏ nên em luôn xác định mình phải độc lập trong cả học tập lẫn sinh hoạt. Em cũng tự hào khi được tự lựa chọn đường đi của chính mình.

Thần đồng 12 tuổi đỗ đại học hàng đầu nước Mỹ

Mùa thu này, Jeremy Shuler - 12 tuổi, con trai của hai kỹ sư hàng không vũ trụ - sẽ thẳng tiến tới thành phố Ithaca (New York, Mỹ) để trở thành sinh viên năm nhất Đại học Cornell.

http://giaoducthoidai.vn/tre/toan-tinh-cua-thu-khoa-xuat-sac-nam-2016-2160940-v.html

Theo Lan Anh/Giáo Dục & Thời Đại

Bạn có thể quan tâm