Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tóc Tiên khuấy động khán giả bằng vũ điệu cồng chiêng

Giọng ca "Ngày mai" khiến bầu không khí trong chương trình Bài hát yêu thích tháng 5 càng thêm cuồng nhiệt bằng màn vũ đạo gây sốt suốt thời gian qua.

Tối 22/5, Tóc Tiên có phần trình diễn được nhiều người trông đợi nhất trong live show Bài hát yêu thích. Cô thể hiện ca khúc Ngày mai cùng vũ điệu cồng chiêng gây sốt trên mạng trong thời gian qua. 
Đạo diễn Việt Tú đã mất công tuyển chọn các vũ công không chuyên từ cộng đồng fan của Tóc Tiên tại Hà Nội, hướng dẫn các bạn từng động tác vũ đạo trong suốt 3 ngày để có thể ghép thành phần biểu diễn ưng ý trong vòng 5 phút trên sân khấu. Những bộ loa khổng lồ với dải đèn Led sinh động đặt trên sân khấu khiến khán giả không thể rời mắt. Tóc Tiên như “cá gặp nước” khi có thể trình diễn toàn bộ sự cá tính, nổi loạn và quyến rũ của mình.
Sau My Everything, Tiên Tiên tái ngộ chương trình Bài hát yêu thích với một sáng tác mới mang tên Say You Do. Ngay khi ra mắt, ca khúc nhanh chóng thành hit và dẫn đầu nhiều bảng xếp hạng âm nhạc trực tuyến. 
Cô ca sĩ với mái tóc xù cá tính chinh phục được 3 vị khách mời bình luận với khả năng biểu diễn ngày càng tự tin trên sân khấu và phong cách âm nhạc trẻ trung, mới lạ. 
“Bài ca tình yêu” là ca khúc đã quá nổi tiếng của nhạc sĩ Thành Vương trong lòng khán giả trẻ, và Đinh Mạnh Ninh là một trong những ca sĩ trình diễn thành công nhất cho đến thời điểm hiện tại. Anh không còn phải quá tập trung vào kĩ thuật, cách hát mà có thể phiêu du, “chơi” với ca từ, giai điệu đẹp của ca khúc này. Đinh Mạnh Ninh là một ca sĩ còn trẻ, nhưng bản lĩnh, cũng như nhạy cảm về âm nhạc, biểu diễn trên sân khấu của anh có thể chinh phục được đối tượng khán giả đa dạng. Nhà thơ Vi Thuỳ Linh bị Đinh Mạnh Ninh chinh phục bởi sự phóng khoáng, nam tính của chàng trai trẻ này.
Tái ngộ sân khấu Bài hát yêu thích với một sáng tác quen thuộc của nhạc sĩ Thành Vương - Bài ca tình yêu, Đinh Mạnh Ninh thoải mái phiêu với ca từ và giai điệu đẹp của ca khúc này. Nhà thơ Vi Thùy Linh cho biết, chị bị nam ca sĩ sinh năm 1989 chinh phục bởi sự phóng khoáng, nam tính. 
Đoàn Thuý Trang trở lại với “Cầm tay anh” là ca khúc của cô được bảo lưu từ tháng trước. Thuý Trang vẫn giữ sự tự nhiên, vô tư, nữ tính của cô trong cách hát và biểu diễn. Giọng hát của Thuý Trang là lợi thế, nhưng màu sắc âm nhạc mà Đoàn Thuý Trang lựa chọn cho đến thời điểm này cũng cho thấy cô là ca sĩ kiên định, chắc chắn và chỉn chu.
Đoàn Thúy Trang thể hiện ca khúc Cầm tay anh - từng được cô bảo lưu trong live show tháng trước. Thúy Trang vẫn giữ sự tự nhiên, vô tư, nữ tính của cô trong cách hát và biểu diễn. 
Ca khúc Ước mơ được Dương Hoàng Yến trình diễn theo bản phối khí khác, trẻ trung và mang màu sắc thoải mái hơn. Ban đầu nghe có thể lạ tai, nhưng là một trải nghiệm mới mẻ, thú vị với khán giả. Nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến đặc biệt yêu thích ca khúc này của nhạc sĩ Hồng Kiên. Anh cũng nhìn thấy sự trưởng thành rõ rệt của Dương Hoàng Yến ở thời điểm hiện tại.
Cũng giống như Hoà Minzy, Emily là một cô ca sĩ từng đóng mác thần tượng, vì trước đó Emily vốn là một cô “hot girl” đình đám tại Hà Nội. Emily chuyển sang đi hát đã làm nhiều người bất ngờ, và cho đến nay thì người ta đã hoàn toàn công nhận Emily trong vai trò ca sĩ chuyên nghiệp. Cái hay của Emily là cô có thể biến đổi, hoá thân vào nhiều cảm xúc, dòng nhạc, hình tượng khác nhau. Sau khi đã chinh phục khán giả bằng các ca khúc sôi động, Emily cũng có thể tạo nên cho mình những bản hit Ballad như “Mùa xa nhau”. Đây có thể coi là ca khúc thành công nhất của Emily cho đến nay về cả mặt thứ hạng trên các bảng xếp hạng cho đến phần trình diễn trên sân khấu. Hình ảnh cô gái ngọt ngào, nhưng pha lẫn quyến rũ và cá tính là con đường phù hợp với Emily ở tương lai.
Emily đang trên con đường thoát khỏi mác hot girl đi hát để trở thành ca sĩ chuyên nghiệp. Sau khi chinh phục khán giả trẻ bằng những ca khúc có tiết tấu sôi động, Emily mang đến chương trình Bài hát yêu thích không gian trữ tình với bản ballad Mùa xa nhau
“Gửi” là một sáng tác của nhạc sĩ trẻ Nguyễn Duy Anh, như để sắp đặt dành riêng cho giọng hát nhiều nội lực và đang ngày càng triển vọng của Hoà Minzy. Nếu như trước đây, người ta vẫn đặt Hoà Minzy vào danh sách ca sĩ thần tượng và chỉ được giới trẻ yêu mến, thì trong năm 2015 này, Hoà Minzy chứng tỏ cô là một ca sĩ có thể đứng vững vàng nhờ giọng hát có tố chất, kĩ thuật ổn định. Một ca khúc Ballad ngọt ngào dễ nghe, nhưng không hề dễ hát. Không ít khán giả còn nói rằng, Hoà Minzy hát không chênh nhiều so với bản thu studio, điều đó khẳng định khả năng chinh phục khán giả ngày một hoàn thiện của cô ca sĩ này.
Gửi là một sáng tác của nhạc sĩ trẻ Nguyễn Duy Anh được "đo ni đóng giày" cho giọng hát của Hòa Minzy. Quán quân Học viện ngôi sao đang chứng tỏ mình có thể đứng vững trong làng nhạc bằng giọng hát ổn định. Không ít khán giả cho rằng, Hòa Minzy hát không chênh nhiều so với bản thu studio. 
Chàng Tây hát ca khúc Việt Kyo York từ lạ lẫm, nay đã trở thành hết sức quen thuộc đối với đa số khán giả. Kyo York biểu diễn ca khúc “Quê hương” trên sân khấu BHYT không khác gì một ca sĩ người Việt chuyên nghiệp. Dường như trái tim yêu thương đất Việt đã làm Kyo York có thể luyến láy ở cả những câu hát khó, làm khán giả liên tục vỗ tay cổ vũ cho phần trình diễn của anh trên sân khấu. Đối với Kyo York, hiện tại anh coi Việt Nam như quê hương thứ 2 của mình, và dùng âm nhạc để truyền tải thay cảm xúc của anh cho mảnh đất hình chữ S thân thương. Cả 3 vị khách mời bình luận đều đặc biệt yêu thích giọng hát mộc mạc, tự nhiên của Kyo York.
Kyo York dành được nhiều sự ủng hộ từ khán giả khi hát ca khúc Quê hương
Trong phần Ca sĩ của tháng, nhóm P.A.K thể hiện ca khúc Ngẫu hứng sông Hồng. Chất rock cuồng nhiệt cùng bản phối mới giúp cho các thành viên thực sự thăng hoa trên sân khấu. 
Giải thưởng Bài hát yêu thích tháng 4 đã thuộc về ca khúc Và tôi cũng yêu em được sáng tác và biểu diễn bởi nhạc sĩ, ca sĩ Đức Huy.

Hoàng Ca

Ảnh: BTC

Bạn có thể quan tâm