Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tóc Tiên làm giám khảo khách mời Vietnam Idol

Với sở trường EDM, Tóc Tiên được nhà sản xuất mời làm giám khảo đặc biệt trong đêm Gala 3 của cuộc thi Vietnam Idol. Nữ ca sĩ tự tin truyền đạt kinh nghiệm cho những giọng ca trẻ.

Gala 3 Vietnam Idol với chủ đề EDM sẽ là cuộc tranh tài thú vị của top 8. Nhà sản xuất cũng mời ca sĩ Tóc Tiên làm giám khảo khách mời. Giọng ca Ngày mai sẽ chia sẻ góc nhìn, cảm nhận về vũ đạo và phong cách trình diễn của những thí sinh.

Nữ ca sĩ sinh năm 1989 không giấu được hồi hộp: “Tôi vui vì được tư vấn cho top 8 về cách cảm nhận, di chuyển sân khấu và dàn dựng vũ đạo khi trình diễn những bài hát EDM. Mặc dù đã có kinh nghiệm ngồi ghế nóng và hướng dẫn cho các bé ở Vietnam Idol nhí nhưng tôi vẫn khá hồi hộp. Tuy nhiên, vòng thi này thuộc thể loại EDM, cũng là sở trường của tôi nên hy vọng mình sẽ ít nhiều hỗ trợ được các bạn”.

Gala 3 cuoc thi Vietnam Idol anh 1

Tóc Tiên được các thí sinh chờ đợi khi giữ vai trò giám khảo khách mời. Ảnh: Nhân Phạm

Tóc Tiên có những thành công nhất định khi theo đuổi dòng nhạc EDM tại Việt Nam nên cô hiểu áp lực mà các thí sinh đang phải đương đầu ở thử thách tuần này. “EDM là dòng nhạc khá kén chọn cả người trình diễn lẫn khán giả. Ở Việt Nam, EDM cũng không dễ dàng chinh phục được số đông nên không dễ tạo hit như ballad hay R&B. Ngoài ra, trình diễn dòng nhạc này cũng mất sức hơn vì phải vừa hát vừa nhảy liên tục, cũng như phải khuấy động khán giả hòa nhịp với phần trình diễn của mình”, Tóc Tiên nói.

Giọng ca Em đẹp nhất đêm nay cho rằng điều quan trọng nhất khi hát EDM là giọng hát và cách xử lý tinh tế. Cô nói: “Đó là sự dung hòa tổng thể giữa bản phối, giọng hát, vũ đạo, phong cách và sự kết nối với khán giả trong màn trình diễn của mình. Khi hát EDM, các bạn cũng không cần phải phô giọng quá nhiều mà phải hòa quyện giữa giọng hát với bản phối. Ngoài ra, các bạn cũng cần lưu ý về cách lấy hơi, cũng như phân chia sức của mình cho từng phần để không bị hụt hơi khi phải vừa hát vừa thể hiện vũ đạo”.

Gala 3 cuoc thi Vietnam Idol anh 2

 

Lâm Vinh Hải hỗ trợ thí sinh tập vũ đạo. Ảnh: Nhân Phạm

Ngoài làm việc với các chuyên gia, top 8 còn được vũ công Lâm Vinh Hải hỗ trợ vũ đạo. Họ dành khá nhiều thời gian tập luyện để có phần trình diễn lôi cuốn. Gala 3 sẽ được truyền hình trực tiếp lúc 21h10 tối 5/8 trên VTV3.

Kim Chi

Bạn có thể quan tâm