Đề xuất cơ chế hút vốn đầu tư các dự án đường sắt
Dự thảo Luật đường sắt (sửa đổi) khuyến khích tất cả tổ chức, cá nhân tham gia đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng đường sắt thông qua nhiều hình thức hợp đồng (BT, BOT, BTO, BLT, BTL...).
285 kết quả phù hợp
Dự thảo Luật đường sắt (sửa đổi) khuyến khích tất cả tổ chức, cá nhân tham gia đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng đường sắt thông qua nhiều hình thức hợp đồng (BT, BOT, BTO, BLT, BTL...).
Nhiều dự án trọng điểm của TP.HCM đang được tích cực triển khai để kịp tiến độ đề ra. Tuy nhiên, các dự án vẫn còn tồn tại một số vướng mắc cần tháo gỡ.
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Được cho rằng TP.HCM cần tăng tốc giải ngân đầu tư công và tháo gỡ những điểm nghẽn trong đầu tư để tạo môi trường thuận lợi cho tăng trưởng.
TP Thủ Đức đang kêu gọi đầu tư vào hàng loạt dự án trọng điểm, từ khu đô thị, thể thao, văn hóa đến hạ tầng giao thông, với kỳ vọng định hình diện mạo đô thị hiện đại và đồng bộ.
Với 455/459 đại biểu tham gia biểu quyết đồng ý, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về chủ trương đầu tư dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng.
Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Lệ nhấn mạnh nếu không có những giải pháp đột phá, hệ thống metro sẽ tiếp tục là những dự án "trên giấy".
Chính phủ đề xuất 6 nhóm chính sách đặc thù, đặc biệt để phát triển hệ thống mạng lưới đường sắt đô thị tại Hà Nội và TP.HCM.
CII vừa đề xuất ý tưởng dự án TOD Hàng Xanh trên tổng diện tích hơn 50 ha, nơi có tuyến metro số 3A và metro số 5 cùng một số tuyến giao thông công cộng đi qua.
Trước sự thành công của tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên), TP.HCM đã có dự kiến mở rộng tuyến metro này tới huyện Bình Chánh đồng thời tiếp tục triển khai xây dựng thêm.
Đề án phát triển TOD (mô hình phát triển đô thị theo định hướng phát triển giao thông công cộng) có thể là hạng mục đi đầu giúp TP.HCM đạt được mục tiêu tăng trưởng 2 chữ số.
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi nhấn mạnh quy hoạch chung TP. Thủ Đức được phê duyệt có ý nghĩa quan trọng để cụ thể hóa quy hoạch TP.HCM thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn 2050.
TP.HCM dự kiến kéo dài metro Bến Thành - Suối Tiên đến huyện Bình Chánh, đồng thời xây dựng thêm 11 tuyến metro kết nối đến các huyện Cần Giờ và Củ Chi.
Để hoàn thành mục tiêu 355 km đường sắt đô thị vào năm 2035, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết sẽ khởi công theo từng nhóm 3-5 tuyến mới cùng lúc.
5 năm tới, TP.HCM cần khoảng 5 triệu tỷ đồng để đầu tư phát triển hạ tầng, đô thị. Chủ tịch Phan Văn Mãi tin rằng thành phố không thiếu nguồn vốn, quan trọng là cách giải ngân.
Theo định hướng quy hoach, TP Thủ Đức sẽ là khu vực dẫn dắt kinh tế TP.HCM, bước đầu trở thành trung tâm tài chính của quốc gia vào năm 2040.
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định 202/QĐ-TTg ngày 21/01/2025 phê duyệt đồ án quy hoạch chung thành phố Thủ Đức thuộc TP.HCM đến năm 2040.
Lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cho biết đang tập trung xây dựng kịch bản tăng trưởng GRDP năm nay, đồng thời đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công và huy động nguồn vốn xã hội.
Trong bối cảnh giá đất nền, căn hộ và nhà riêng đều tăng cao, người dân TP.HCM gặp khó khi khả năng chi trả chỉ đạt trung bình 49-68% giá trị một bất động sản.
Chiều 22/12, trong chương trình công tác tại Lào Cai, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã khảo sát phương án xây dựng, hướng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng kết nối Việt Nam với Trung Quốc.
Ngay khi tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên vận hành chính thức, lãnh đạo Bộ Ngoại giao, TP.HCM và Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam đã cùng lên tàu trải nghiệm.