Chuyên gia chỉ ra ‘đột phá' sớm hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị
Nhiệm vụ phát triển 400 km đường sắt đô thị ở 2 thành phố Hà Nội và TP.HCM sẽ khả thi nếu được thực hiện với tư duy đột phá, khung pháp lý được “may đo” riêng cho 2 thành phố.
285 kết quả phù hợp
Nhiệm vụ phát triển 400 km đường sắt đô thị ở 2 thành phố Hà Nội và TP.HCM sẽ khả thi nếu được thực hiện với tư duy đột phá, khung pháp lý được “may đo” riêng cho 2 thành phố.
Lãnh đạo Hà Nội và TP.HCM khẳng định sẽ đề xuất Trung ương cho phép được thực hiện các cơ chế đặc thù, vượt trội để phát triển đường sắt đô thị.
Theo Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên, nghị quyết, chủ trương nào cũng có vướng mắc, nhưng nếu có cách làm sáng tạo, tư duy đột phá thì thành phố sẽ bớt đi nhiều khó khăn.
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi vừa ký quyết định thành lập Ban Chỉ đạo các dự án trọng điểm trên địa bàn thành phố với 41 thành viên.
Thông tin được nêu trong báo cáo về công tác năm 2023, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024 trình hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ TP Thủ Đức lần thứ 21, nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Bộ Giao thông Vận tải sẽ hoàn thiện hồ sơ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi của dự án và trình Quốc hội phê duyệt chủ trương đầu tư trong nhiệm kỳ Quốc hội khóa XV.
UBND TP Hà Nội đề xuất xây dựng hệ thống tàu điện treo 1 ray dọc hai bên bờ sông Hồng nhằm tạo nền tảng hệ thống giao thông công cộng kết nối tốt với tuyến waterbus.
Đồ án định hướng nghiên cứu Khu vực đô thị Long Biên, Gia Lâm phát triển gắn kết với các đô thị tỉnh, thành phố lân cận.
Bí thư huyện Thường Tín Nguyễn Tiến Minh đề nghị, khi quy hoạch 2 bên sông Hồng cần thiết kế theo hướng ô bàn cờ để tạo không gian tĩnh nhằm giảm ùn tắc giao thông.
Thành phố phía Bắc Hà Nội sẽ gồm toàn bộ địa giới hành chính các huyện Đông Anh, Mê Linh, Sóc Sơn với tổng diện tích khoảng 633 km2, có 45 phường và 24 xã.
Thông tin được Giám đốc Sở Nội vụ TP.HCM nêu tại phiên thảo luận về các vấn đề kinh tế - xã hội trong khuôn khổ hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 24 (mở rộng) Đảng bộ TP.HCM khóa XI.
Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM vừa có văn bản đề xuất thành lập Tổ công tác xây dựng Đề án phát triển Hệ thống đường sắt đô thị TP.HCM theo Kết luận số 49 Bộ Chính trị.
Các khoản thu từ nhà, đất tiếp tục đạt thấp so với dự toán và suy giảm mạnh so với cùng kỳ.
Thành phố phía bắc (khu vực Đông Anh, Mê Linh, Sóc Sơn) được nghiên cứu chức năng đô thị dịch vụ, hội nhập quốc tế gắn với Cảng hàng không cửa ngõ quốc tế Nội Bài.
Sau nhiều năm được đánh giá phải mặc một “chiếc áo” quá chật so với một siêu đô thị, với những cơ chế đặc thù mới được Quốc hội thông qua, TP.HCM kỳ vọng sẽ phát triển nhanh hơn.
Quốc hội đồng ý 4 nhóm chính sách mới lần đầu được quy định áp dụng cho TP.HCM gồm: Đầu tư; tài chính - ngân sách; quản lý đất đai, quy hoạch; tổ chức bộ máy.
Với Nghị quyết mới về thí điểm cơ chế đặc thù phát triển TP.HCM, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết Thành phố sẽ vận dụng để phát triển loạt dự án hạ tầng trọng điểm.
Chiều 24/6, với đa số đại biểu tán thành, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết mới thay thế Nghị quyết 54 về cơ chế đặc thù phát triển TP.HCM.
Tổ công tác sẽ tham gia rà soát quy hoạch đô thị, tham mưu thu hồi đất, tái định cư, đấu thầu... để khai thác quỹ đất dọc tuyến vành đai 3 TP.HCM.
Toàn tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên dự kiến được đưa vào thử nghiệm trong dịp 2/9 để hoàn tất đánh giá, nghiệm thu cuối cùng.