Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tội ác của đôi gian phu dâm phụ

Thấy người tình cầm búa đập nhiều nhát vào đầu chồng, Thúy cũng nhào tới cầm dao chém liên tiếp vào nạn nhân. Khi trời tối, cả 2 chở xác đi đốt nhằm phi tang.

Xác người chết cháy

Khoảng 9h ngày 18/3/2008, trên đường đi làm, ngang qua rẫy cà phê của nhà anh Nông Đức Vang (ở xã Ia Bă, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai), chị Vũ Thị Thu Hà tá hỏa khi thấy một xác người bị đốt cháy nham nhở ngay gốc cây cà phê. 

Khám nghiệm tử thi, cơ quan điều tra xác định nạn nhân là nam giới, khoảng 30 tuổi, bị đốt cháy toàn thân, 2 bàn chân không bị cháy nhưng có nhiều vết trầy xước như bị kéo lê trên mặt đất. Phần đầu bị vật tày tác động gây chấn thương sọ não, xung huyết dẫn đến tử vong. Bên cạnh là đôi dép da, một bật lửa gas, một can nhựa màu trắng loại 5 lít. 

Từ kết quả trên, cơ quan điều tra khẳng định đây là hiện trường phụ, nạn nhận bị giết ở nơi khác mang đến và bị tưới xăng đốt nhằm phi tang. 

Bùi Thị Thúy  và Thiều Đăng Đông.

Qua 5 ngày phát hiện nhưng nạn nhân vẫn chưa xác định. Một số trường hợp có người thân đi làm ăn xa hoặc thất lạc đã đến nhận dạng nhưng không thể phân biệt được vì nạn nhân đã bị cháy biến dạng. 

Đến 17h ngày 24/3, anh Trần Văn Thành (quê Quảng Trị, lái xe tại thị xã An Khê) đến cơ quan điều tra xin nhận dạng tìm người nhà. Anh cho biết, có người em trai tên Trần Minh Thiên (39 tuổi) vào làm ăn tại Gia Lai gần 10 năm, đã lập gia đình và có một con gái, ở rể bên nhà vợ tại thôn Văn Yên, xã Ia Yot (giáp ranh xã Ia Bă, huyện Ia Grai). 

Nghe thông tin cơ quan điều tra truy tìm tung tích người chết, nhưng nghĩ em hiền lành, chất phác nên anh không quan tâm. Đến chiều 24/3, thấy có điều bất ổn, anh vội chạy đến nhà mẹ vợ của Thiên định hỏi thăm thì gia đình cho biết vợ chồng Thiên cãi nhau rồi bỏ đi. 

Cảm thấy có nhiều nghi vấn, anh Thành vội chạy đến cơ quan điều tra trình báo. Xem lại hình ảnh của nạn nhân, anh nhận thấy có dấu vết riêng ở bàn chân và một chiếc răng gãy đã lâu, anh khẳng định đó em ruột mình.

Tiếp tay tình nhân sát hại chồng

Từ việc nhận dạng nạn nhân của anh Thành, kết hợp với các tài liệu chứng cứ khác, cơ quan điều tra nhận định cái chết của anh Thiên có liên quan đến người vợ là Bùi Thị Thúy (tên gọi khác là Vẻ, 36 tuổi, tạm trú tại xã Ia Yot). 

Làm việc với cơ quan điều tra, lúc đầu mẹ Thúy nói con gái đi thăm người nhà tại TP.HCM, nhưng sau khi động viên, bà này đã khai Thúy đã ra Hà Tĩnh từ chiều 24/3. 

Khoảng 6h30 ngày 25/3,  sau khi được người nhà gọi điện động viên, Thúy thú nhận cùng Thiều Đăng Đông (29 tuổi, ngụ huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) giết chống rồi đem xác đốt phi tang. Đến 8h30, cả 2 đã đến Công an xã Cẩm Sơn (huyện Cẩm Xuyên) đầu thú. Sau đó cả 2 được dẫn giải về Gia Lai. 

Theo lời khai của hung thủ, năm 2005, Đông từ Hà Tĩnh vào Gia Lai làm bảo vệ cho một công ty cà phê ở huyện Ia Grai. Trong thời gian này Đông quen với vợ chồng anh Thiên và được nhận làm em kết nghĩa, thường qua lại như người nhà. Mặc dù ít hơn đến 7 tuổi và là vai em nhưng giữa Đông va Thúy nảy sinh tình cảm yêu đương, nhiều lần lén lút gặp nhau ân ái.  Năm 2007, Đông bỏ việc về hùn tiền với vợ chồng anh Thiên làm rẫy mì. 

Sáng 17/3, vợ chồng Thiên cùng Đông vào rẫy dọn cây mì chuẩn bị trồng vụ mới. Đến khoảng 10h30 vợ chồng Thiên cãi vã do anh Thiên định bán mì cho chị ruột để vay 3 triệu đồng đi chữa bệnh nhưng vợ không đồng ý. Tức giận nên anh Thiên nói bé Trần Thị Kiều Trinh không phải con mình. 

Lợi dụng việc vào can ngăn, Đông với lấy cây búa đập 4 nhát vào đầu Thiên làm anh này gục ngã. Thúy cũng chạy đến dùng dao chém liên tiếp vào mặt chồng.

Biết anh Thiên đã chết, cả hai lấy cây mì phủ lên rồi về nhà ăn cơm. Khi trời tối, Thúy đem theo can xăng 5 lít cùng Đông đến rẫy đưa xác nạn nhân lên xe chở đi cách rẫy 16 km tưới xăng đốt để phi tang.

Khi tưới xăng do quá run nên Đông không bật được quẹt gas nên Thúy phải "ra tay". Đến ngày 21/3 Đông trốn về quê, biết người tình đã bỏ trốn, Thúy nhờ anh ruột chở ra thành phố Pleiku đón xe ra Hà Tĩnh gặp người tình tìm nơi lẩn trốn.

Sau khi ghi lời khai, cơ quan điều tra đã đưa cả hai đi thu hồi búa và dao chúng vứt xuống suối gần nơi gây án.

http://congan.com.vn/?mod=detnews&catid=703&p=&id=526809

Theo Ngọc Hà/ Công an TP. HCM

Bạn có thể quan tâm