Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tội ác của kẻ giết cụ ông 86 tuổi và con dâu

Vào nhà cướp tài sản thì bị phát hiện, Bảo cầm dao đâm chết ông Sắt (86 tuổi) và con dâu của nạn nhân. Hung thủ tiếp tục truy sát bé gái 3 tuổi nhưng bất thành.

Sáng 1​7/11, tại Hội trường Phòng Văn hóa thông tin huyện Hướng Hóa, TAND tỉnh Quảng Trị sẽ mở phiên tòa lưu động xét xử Hồ Chí Bảo (24 tuổi, trú xã Hải Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) về 2 tội Giết người và Cướp tài sản.

Người này đã sát hại ông Nguyễn Văn Sắt (86 tuổi) và con dâu nạn nhân là chị Hồ Thị Tý (35 tuổi, ở thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa) vào chiều 7/8.​

Hung thủ giết 2 người ở Quảng Trị xin giám định tâm thần

Gia đình gửi đơn đến TAND tỉnh Quảng Trị xin được giám định tâm thần cho hung thủ giết 2 người nhưng không được tòa án đồng ý.

HĐXX gồm 5 người do thẩm phán Võ Ngọc Mậu - Chánh tòa hình sự TAND tỉnh Quảng Trị làm chủ tọa. "Đây là vụ án nghiêm trọng, gây phẫn nộ trong nhân dân nên vấn đề an ninh trong phiên xét xử sẽ được đặc biệt quan tâm", ông Mậu chia sẻ.

Lãnh đạo Công an huyện Hướng Hóa cho biết, do phiên tòa được xét xử lưu động tại địa phương nên dự kiến sẽ có rất đông người dân đến theo dõi.

"Để đề phòng người nhà nạn nhân bức xúc, cảnh sát huy động 100 cán bộ, chiến sĩ để bảo đảm trật tự cho phiên xét xử này", một lãnh đạo Công an huyện Hướng Hóa cho hay.

Bảo tại cơ quan điều tra. 

Theo thông tin từ HĐXX, do bị cáo không mời luật sư nên TAND tỉnh Quảng Trị chỉ định ông Trần Đức Anh (Đoàn luật sư tỉnh Quảng Trị) bào chữa cho Bảo.

Theo cáo trạng của VKSND Quảng Trị, Bảo tốt nghiệp ĐH Kiến Trúc ở Đà Nẵng. Do chưa có việc làm nên anh ta tiếp tục theo học thêm ngành Dược tại trường Trung cấp Y tế Quảng Bình. Còn về gia đình, thanh niên này có bố là quân nhân xuất ngũ. Anh và em của Bảo đều tốt nghiệp đại học. 

"Thế nhưng do thiếu rèn luyện để sống bằng chính sức lao động của mình, Bảo đã chiếm đoạt tài sản của người khác dẫn đến hành vi phạm tội đặc biệt nghiêm trọng", cáo trạng kết luận.

Trước đó, thời gian đi học, Bảo có tình cảm với chị Vũ Thị Hà (23 tuổi, trú xã Tân Liên, Hướng Hoá, Quảng Trị - tên cô gái đã thay đổi). Gia đình cô này từng đưa cho ​anh ta 50 triệu đồng để lo chi phí xin việc cho Hà ở Quảng Bình.

Ngày 4/8, Bảo vào huyện Hướng Hóa thăm người yêu. Gia đình cô gái hỏi về số tiền trên, khiến anh ta bối rối rồi nảy sinh ý định đi trộm cắp tài sản để trả nợ. Để thực hiện hành vi, Bảo lấy xe máy đi dò xét các gia đình ở thị trấn Khe Sanh để tìm cơ hội ra tay. 

100 cảnh sát bảo vệ phiên tòa vụ giết 2 người ở Quảng Trị

Vụ thảm sát khiến 2 người trong một gia đình ở thị trấn Khe Sanh sẽ được TAND tỉnh Quảng Trị xét xử lưu động tại Phòng Văn hóa thông tin huyện Hướng Hóa.

Bị can phát hiện nhà chị Hồ Thị Tý có một cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng (thuộc Công ty TNHH MTV Hòa Tý - do chồng chị Tý làm giám đốc). Cho rằng, gia đình này có nhiều tiền nên Bảo tìm cách đột nhập vào bên trong để trộm tài sản.

Sau khi chuẩn bị xong hung khí, chiều 7/8, Bảo phát hiện anh Nguyễn Văn Hiền (tên gọi khác là Hòa, 39 tuổi - chồng chị Tý) ra ngoài nên đột nhập vào trong từ cửa bếp.

Khi vào đến phòng ngủ, Bảo phát hiện bé Nguyễn Hồ Phương Nhi (3 tuổi, con gái chị Tý) đang ngủ. Anh ta nhìn thấy trong phòng có chiếc két sắt, gần đó có chùm chìa khóa. 

Khi tên này đang mở két thì chị Tý vào phòng phát hiện nên tri hô. Sợ bị lộ, hung thủ rút dao khống chế, ép nạn nhân mở két sát để lấy tài sản. 

Sau khi lấy được 2 dây chuyền và 1 nhẫn bằng vàng (trị giá hơn 50 triệu đồng) và 46 triệu đồng tiền mặt, hung thủ liền đâm nhiều nhát vào cổ, mặt và lưng khiến nạn nhân tử vong.

Kẻ giết 2 người ở Quảng Trị đối diện án tử hình

Với hành vi giết chết 2 người ở thị trấn Khe Sanh, Bảo bị VKSND truy tố 2 tội Giết người và Cướp tài sản. Chuyên gia luật nhận định, người này có thể đối mặt mức án tử hình.

Ông Nguyễn Văn Sắt (86 tuổi - bố chồng chị Tý), phát hiện đã tri hô. Kẻ sát nhân rút dao đâm nhiều nhát khiến ông Sắt tử vong tại chỗ. Nghe tiếng la lớn trong nhà, chị Hồ Thị Thuận (em gái nạn nhân Tý) chạy vào. Sợ bại lộ, Bảo tiếp tục dùng dao tấn công khiến người phụ nữ này bị chảy máu ở đầu. 

Cháu Nhi thức giấc, chạy ra phòng gào khóc. Bảo tiếp tục truy sát chị Thuận và cháu bé. Trong lúc hung thủ sơ hở, chị Thuận bế bé Nhi vào nhà vệ sinh, chốt cửa bên trong rồi gọi điện cho anh Hòa nên may mắn thoát chết.

Trao đổi với Zing.vn, luật sư Trần Hùng (Đoàn Luật sư Đà Nẵng), phân tích, trong vụ án này, Bảo đã có ý định trộm tài sản từ trước. Trong quá trình thực hiện hành vi, anh ta sợ bị lộ nên đã cố ý giết chết nhiều người để bịt đầu mối. Trong đó, có 2 người tử vong. 

Nếu như chị Thuận không kịp bế cháu bé chạy thoát thì rất có thể hậu quả sẽ nghiêm trọng hơn. VKSND tỉnh Quảng Trị truy tố anh ta về hai tội Giết người và Cướp tài sản là hoàn toàn chính xác. 

Trong đó, tội Giết người có khung hình phạt từ 12 đến 20 năm tù, tù chung thân hoặc tử hình. Còn tội Cướp tài sản có khung hình phạt từ 7 đến 15 năm tù. Từ những phân tích trên, vị luật này nhận định, rất có thể Bảo sẽ đối mặt với mức án cao nhất là tử hình.

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm