Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tôi bị gay, làm thế nào?

Chị Deidre ạ, mẹ tôi khao khát ngày tôi trưởng thành, lấy vợ và đẻ cho bà một lũ nhóc, nhưng trớ trêu thay, tôi là gay.

Tôi bị gay, làm thế nào?

(Zing) - Chị Deidre ạ, mẹ tôi khao khát ngày tôi trưởng thành, lấy vợ và đẻ cho bà một lũ nhóc, nhưng trớ trêu thay, tôi là gay.

Tôi năm nay 18 tuổi, cũng từng cặp kè với vài cô bạn gái. Vài tháng trước, qua mối lái, tôi quen một cô bé rất xinh. Có lần, chúng tôi rủ nhau đến quán nhậu, hai đứa uống khá nhiều. Chuyện gì phải đến đã đến, tôi đưa nàng về nhà, ôm hôn rồi chúng tôi làm “chuyện ấy”. Tệ là, tôi chẳng có một cảm giác gì, ngoài sự trống rỗng và chán chường. Sex thực sự vô vị với tôi.

Tôi bị gay, làm thế nào?

Qua sách báo, tôi được biết là trong một giai đoạn nào đó, teen có trục trặc về tâm lý và ảnh hưởng đến sex. Nhưng ở trường hợp của mình, tôi biết, mình thực sự chỉ có cảm tình với người cùng phái.

Tôi không biết phải nói chuyện này với mẹ thế nào, tôi là con một, và sự cố của tôi sẽ khiến bà tuyệt vọng về vấn đề con cháu. Tôi đã tính đến chuyện đi nghĩa vụ quân sự, nhưng cũng lo ngại rằng mình sẽ không được chào đón ở môi trường đó. Chị hãy cho tôi lời khuyên

Deidre trả lời:

Nghe bạn trình bày, có thể thấy ngay đây là tin động trời với mẹ bạn, vì thế, hãy cân nhắc thật kỹ trước khi tiết lộ với bà chuyện này. Bạn phải lường trước được các phản ứng, và hãy cố gắng tỏ ra dịu dàng ngay cả khi bà phản ứng thái quá. Là gay, chắc bạn cũng có nhiều bạn bè thuộc giới này, hãy tìm lời khuyên từ chính họ, từ những trường hợp cụ thể của từng người, từ đó mà “hoạch định” chiến lược cho mình.

Bạn không phải lo lắng rằng bà sẽ không có cháu. Khoa học ngày nay cho phép bạn làm điều đó nếu muốn, hoặc bạn có thể nhận con nuôi. Hãy nhấn mạnh ý này với bà, đây sẽ là liều thuốc tốt nhất để an ủi bà.

Việc gia nhập quân ngũ sẽ không có khó khăn gì, vì môi trường này không cho phép sự kỳ thị tồn tại. Tuy nhiên, hãy cân nhắc xem bạn liệu có chạy trốn được thực tế mãi không. Dù gì đi nữa, bạn hãy sống như chính mình mong muốn.

Linh Anh

Bạn có thể quan tâm