Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TƯ VẤN

Tôi có nên gắn ốp inox cho phuộc sau xe máy không?

Tôi có nên gắn ốp inox cho phuộc lò xo phía sau trên chiếc Honda Air Blade hay không?

Tôi vừa mua chiếc Honda Air Blade 150. Lúc mua xe nhân viên bán hàng giới thiệu một số chi tiết ốp inox cho xe, trong đó có ốp phuộc sau. Liệu tôi có nên gắn thêm phụ kiện này không? Việc gắn thêm ốp inox cho phuộc sau có ảnh hưởng gì đến xe không? Mong mọi người giải đáp.

Văn Hoàng, TP.HCM

Bạn đọc Thanh Tâm

Tôi nghĩ bạn không nên gắn thêm ốp phuộc. Tôi cùng từng gắn ốp phuộc inox phuộc sau cho chiếc Honda Air Blade của mình và nhận thấy nó không có tác dụng bảo vệ, thậm chí còn gây hại. Chiếc xe của tôi trước đây gặp tình trạng bó cứng phuộc sau, mất khả năng giảm chấn. Sau khi tháo phần ốp inox ra, tôi nhận thấy hệ thống phuộc bị hư hỏng nặng cùng rất nhiều chất bẩn bên trong.

Trong quá trình sử dụng, đất cát sẽ bám vào phuộc xe, nếu gắn ốp inox, bạn sẽ không nhìn thấy bên trong. Đồng thời, phần ốp này cũng khiến những chất bẩn không thể thoát ra, khi rửa xe cũng không thể vệ sinh được. Lâu ngày, piston giảm chấn sẽ bị xước, làm chảy dầu và khô dầu phuộc, tạo ra tiếng kêu khó chịu khi chạy, đồng thời làm giảm hiệu suất hoạt động của phuộc.

Bình luận

Bạn có thể quan tâm