Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Tôi đã khỏi bệnh ung thư'

Sau hơn một năm chiến đấu với căn bệnh ung thư vú, Đặng Trần Thủy Tiên (20 tuổi, Đại học Ngoại thương Hà Nội) thông báo bản thân đã khỏi bệnh.

Trên trang cá nhân của mình, Thủy Tiên chia sẻ: "Đây là thời gian tôi mong chờ nhất khi được cầm trên tay 'Tấm bằng tốt nghiệp trường K'. Đó là hành trình dài đầy cảm xúc, từ cảm giác u uất, tuyệt vọng đến hạnh phúc, bình yên trong tâm trí".

Thủy Tiên phát hiện bị ung thư vú vào tháng 6/2019, trong một lần tình cờ sờ vào ngực và thấy có hạch cứng. Cô tìm hiểu thông tin về ung thư vú nhưng không nghĩ rằng mình có thể mắc căn bệnh này ở tuổi 19.

Một tuần sau, nữ sinh đến bệnh viện tỉnh khám, kết quả khẳng định ung thư vú giai đoạn 2B. Cô tiếp tục đi kiểm tra lại tại Bệnh viện K (Hà Nội) và cho kết quả tương tự.

Nu sinh Ngoai thuong khoi benh ung thu anh 1

Sức khỏe của Thủy Tiên cải thiện nhiều sau hơn một năm điều trị bệnh ung thư. Ảnh: FBNV.

Từ đây, Thủy Tiên bắt đầu hành trình chiến đấu với căn bệnh ung thư quái ác. Ngày 1/7, cô được phẫu thuật cắt nửa ngực trái. Thủy Tiên được điều trị theo phương pháp hóa trị kết hợp xạ trị tại Bệnh viện K. Đều đặn mỗi tuần, nữ sinh phải truyền hóa chất một lần. Vì điều trị liên tục, cô phải tạm nghỉ học.

"Tôi không nhớ nổi đã có bao nhiêu mũi hóa chất vào trong ven, bao nhiêu lần suy nghĩ tiêu cực rằng mình là gánh nặng cho gia đình. Tôi vượt qua tất cả khó khăn là nhờ sự yêu thương của cha mẹ, giúp đỡ từ nhân viên y tế ở bệnh viện như bác sĩ Thuấn, bác sĩ Cường, bác sĩ Yến... Tôi còn nhận được rất nhiều lời động viên, lời chúc từ mọi người để có thêm động lực cố gắng mỗi ngày", Thủy Tiên tâm sự.

Đợt truyền hóa chất lần đầu tiên, Tiên rất mệt, nôn nao, da sạm và gầy đi trông thấy. May mắn, khi đã quen với thuốc, cô khỏe dần lên.

Nu sinh Ngoai thuong khoi benh ung thu anh 2

Các chỉ số về bệnh ung thư của Thủy Tiên đã âm tính. Ảnh: NVCC.

Đến cuối năm 2019, sức khỏe của cô đã cải thiện rất nhiều, 20 ngày mới phải vào hóa chất một lần. Đầu năm 2020, cô bắt đầu đi học trở lại cùng các bạn sinh viên năm 2.

"Hiện tại, mọi chỉ số về bệnh của tôi đã âm tính, về mức bình thường. Bác sĩ kết luận tôi đã khỏi bệnh ung thư. Tuy nhiên, căn bệnh này vẫn có nguy cơ tái phát nên tôi cần duy trì nếp sinh hoạt, ăn uống khoa học, rèn luyện thể thao đều đặn. Tôi tái khám 3 tháng/lần để theo dõi sức khỏe, phát hiện những bất thường", Thủy Tiên chia sẻ với Zing.

Sau khi được nhiều người biết tới với hành trình chống lại căn bệnh ung, Thủy Tiên trở thành người truyền cảm hứng ở nhiều buổi tọa đàm, đối thoại về nghị lực sống.

Giữa tháng 12/2019, Thủy Tiên được trao giải "Hoa khôi truyền cảm hứng" tại cuộc thi Duyên dáng Ngoại thương 2019. Cô cũng vinh dự nhận được hoa và thư động viên từ Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

“Cháu là cô gái rất trưởng thành, can đảm và mạnh mẽ. Bằng tâm thế tích cực của mình, cháu đã truyền cảm hứng và tinh thần lạc quan cho rất nhiều người, không chỉ những ai đang chiến đấu với căn bệnh ung thư trong xã hội ta”, Thủ tướng viết trong thư.

Ngoài việc tham gia hoạt động thiện nguyện, truyền cảm hứng cho các bệnh nhân ung thư khác, Thủy Tiên cũng thử sức làm mẫu ảnh, học đàn guitar để có thêm niềm vui, sự lạc quan để chống chọi với bệnh tật.

Người phụ nữ mắc ung thư vẫn sinh con khỏe mạnh

"Tôi không tin vào tai mình khi được thông báo mang thai. Bởi trước đó, các bác sĩ nhận định người đang hóa trị, tỷ lệ vô sinh lên tới 85%", Hương Lan chia sẻ.

Tuệ Anh

Bạn có thể quan tâm