Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tôi đã tới Hong Kong qua kí ức nhỏ bạn thân

Dù chưa một lần đến nơi này nhưng Hong Kong lại là kí ức của tôi về nhỏ - một người bạn Hoa gốc Quảng tên Cấm Chía. Chúng tôi từng hứa với nhau: “Sau này chúng ta sẽ cùng nhau đến Hong Kong nhé” .

Tôi đã tới Hong Kong qua kí ức nhỏ bạn thân

Dù chưa một lần đến nơi này nhưng Hong Kong lại là kí ức của tôi về nhỏ - một người bạn Hoa gốc Quảng tên Cấm Chía. Chúng tôi từng hứa với nhau: “Sau này chúng ta sẽ cùng nhau đến Hong Kong nhé” .

>> Những kỷ niệm về Hong Kong - thành phố không ngủ
>> Hướng dẫn gửi bài dự thi 'Mùa hè trong mơ với thiên đường giải trí Hong Kong'
>> Chia sẻ trải nghiệm du lịch, nhận vé tới Hong Kong

 Cảnh đêm Hong Kong nhìn từ bán đảo Cửu Long

Hong Kong là vùng đất trong mơ của tôi và Chía. Đất nước ấy với những ánh đèn màu rực rỡ của những tấm bảng hiệu neon lấp lánh, với những con phố đông đúc người đi bộ hay những chú taxi đỏ chạy bon bon trên những làn đường bên trái tựa như ta đang ở Anh quốc.

Hong Kong xinh đẹp, cổ kính, năng động và hiện đại, là nơi giao thoa giữa hai nền văn hóa đông tây xen lẫn. Vùng đất thần tiên mà tôi với nhỏ đã sưu tập rất nhiều. Tôi còn nhớ cứ mỗi độ chiều về, chúng tôi lại cùng nhau trèo lên ban công sân thượng. Ngồi tỉ tê liệt kê những gì chúng tôi biết về xứ Cảng Thơm. 

Phà Star Ferry và vịnh Victoria

Ở đó có những cái tên đảo mà khi nghe, ta lại cảm thấy chúng gần gũi thân thuộc biết bao nhiêu như Thâm Thủy Bộ, Nguyên Lãng, Tây Cửu Long, Tân Giới, Du Tiêm Vượng v.v..chúng được nhắc đến nhiều trong những bộ phim của đài TVB sản xuất.

Rồi những cơn gió lồng lộng cứ thổi thẳng tấp vào mặt, mát rượi khiến tôi như tưởng tượng mình đang đứng trên đỉnh núi Thái Bình ngắm nhìn ánh hoàng hôn của những buổi chiều tà, màu vàng pha hồng nhè nhẹ rủ xuống bao trùm lấy toàn cảnh thành phố Hong Kong.

 Cảnh đêm Hong Kong với dòng xe điện hai tầng

Cứ thế đêm xuống, khắp nơi sẽ chìm đắm trong sắc màu lung linh của những gian hàng nhỏ nhắn, của các trung tâm thương mại lên đèn. Tôi thả hồn mình phiêu theo gió và dang rộng cánh tay để ôm trọn hết tất cả hình ảnh ấy đặt vào trong tim.

Nếu đó là sự thật tôi sẽ hét lên thật lớn rằng: "Tôi yêu đất nước của bạn, tôi yêu những con người giản dị bình thường, tôi yêu bạn, Hong Kong ơi".

Ước rằng chúng tôi sẽ cùng nhau ngồi phà Star Ferry dạo một vòng quanh vịnh Victoria nghe những bản tình ca xưa ngọt ngào và lãng mạn của Hương Cảng. Cùng nhau đến với JumBo, có những con thuyền chập chờn sóng nước biển khơi, một nhà hàng nổi với những món ăn Trung Hoa truyền thống, nổi tiêng với món vịt quay Bắc Kinh thơm lừng không ai bì được, để rồi nó lại rạng danh với câu xưng hô mà mọi người truyền tai nhau thích thú: "Chưa ăn ở nhà hàng nổi JumBo là coi như chưa đến Hong Kong bao giờ".

 Nhà hàng nổi JumBo

Tôi và nhỏ đều theo Đạo Phật vì thế mà tôi sẽ cố gắng đi xuyên qua "lá phổi của Hong Kong" để trèo lên đỉnh Phượng Hoàng Sơn, viếng thăm bức tượng Phật lớn nhất thế giới.

Đã lên rừng xuống biển rồi, tôi và nhỏ lại trở về đất liền để cùng nhau nhảy lên tuyến xe điện mà chúng tôi vẫn thường gọi là hộp cá ngừ hai lát. Đó là hệ thống xe điện duy nhất trên thế giới chỉ chạy loại xe buýt hai tầng, di sản của một thời mang đậm dấu ấn của thuộc địa Anh để lại vào những năm 40 của thế kỉ trước.

Chúng tôi sẽ đến công viên Hải Dương ngắm nhìn những chú cá heo nhảy múa, những em gấu trúc với hai mắt đen ngòm tròn trĩnh xinh xinh. Sau đó, chúng tôi sẽ đến với Tây Trung Khu để đi Mid-levels (chiếc thang cuốn có mái che ngoài trời dài nhất thế giới).

 Tượng Lý Tiểu Long ở đại lộ các ngôi sao

Rồi cả hai đứa chúng tôi lại cùng nhau thơ thẩn tới đại lộ các ngôi sao, nơi tôn vinh những minh tinh tài tử đã làm rạng danh đất nước Cảng Thơm, làm rạng danh nền công nghiệp điện ảnh nước nhà. Tôi còn muốn đến với Phim trường TVB, để một lần thử cảm giác của thế giới cổ trang, để rồi lang thang tôi lại bắt gặp những cửa hàng bán thảo dược Trung Hoa, những ngôi nhà lá vách đất hay nghe những tiếng rao ồ ồ: "Hồ lô ngào đường, hồ lô ngào đường đây".

Ban đêm thì làm gì nhỉ? Chúng tôi sẽ chạy ào vào các chợ đêm Temple để nghe kinh kịch, lựa những món hàng giá rẻ hoặc vào những cửa hiệu thời trang trên con phố Nathan, đến với trung tâm the Landmark để đắm mình trong thế giới thời trang mà được các tín đồ cuồng nhiệt tung hô là thiên đường của mua sắm - nơi mà không còn cảm nhận được ranh giới giữa ngày và đêm nữa.

Bánh trứng hột gà

Cứ thế chúng tôi cứ ngồi líu lo suốt cả buổi, cái bụng hai đứa bắt đầu kêu, chúng tôi liền lôi ra những cái bánh trứng hột gà, ca ché Trung Hoa và những cái màn thầu không còn nóng nữa đã được chúng tôi dự trữ từ đầu để vừa nhâm nhi vừa nghĩ về xứ Cảng.

Tất cả như hòa vào nhau làm tôi say mê, làm nhỏ mơ màng. Chúng tôi nhìn nhau và cười khì: "Ước mơ mà, cứ tưởng tượng đi rồi một ngày nào đó chúng ta sẽ đến Hong Kong để thỏa niềm mơ ước".

* Để bình chọn cho bài viết "Tôi đã tới Hong Kong qua kí ức nhỏ bạn thân", bạn hãy đăng nhập Zing Me và tới bài blog gốc tại đây.

kimmaimai1515

Theo Zing Me

“Mùa hè trong mơ với thiên đường giải trí Hong Kong” là cuộc thi viết cho những blogger yêu du lịch, là nơi bạn chia sẻ những trải nghiệm về hành trình khám phá Hong Kong mà bạn đã từng tham gia.

Nếu bạn chưa có may mắn được tới đây, bạn vẫn có thể để trí tưởng tượng của mình bay bổng. Hãy cho mọi người biết tại sao bạn lại khát khao được đặt chân tới Hong Kong.

Xem chi tiết hướng dẫn gửi bài tại đây.

Lưu ý:

Độc giả phải gửi đầy đủ thông tin cá nhân dưới đây về địa chỉ seasonstravel@zing.vn sau khi đăng bài lên Zing Me. Những trường hợp không có đủ thông tin sẽ không đủ điều kiện nhận giải.

- Họ và tên đầy đủ

- Ngày tháng năm sinh

- Số CMND và ngày cấp

- Số ĐT, Địa chỉ liên hệ

kimmaimai1515

Theo Zing Me

Bạn có thể quan tâm