Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Tôi đang say giấc, có bóng người như cướp con tôi’

Mẹ bé sơ sinh bị đâm dao thấu sọ cho hay, nghi can trước đó từng lân la làm quen, ngỏ ý làm từ thiện và cho tiền các sản phụ trong phòng.

Sau 2 ngày nằm viện điều trị, được các bác sĩ tích cực chăm sóc, sáng 9/8, tinh thần của sản phụ Võ Thị Hồng Duyên (32 tuổi, ngụ xã Tân An Luông, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long) đã dần ổn định trở lại và có thể nói chuyện được. Tuy nhiên chị vẫn còn khá hoảng loạn với sự việc vừa xảy ra và rất lo lắng cho sức khỏe của con trai.

Qua lời kể của chị Duyên, chiều 7/8, chị cùng con trai nằm tại điều trị tại phòng số 10 (Khoa Nhi – BV tỉnh Vĩnh Long) thì có người phụ nữ lạ mặt xuất hiện.

Sau đó, người này chủ động bắt chuyện làm quen. Bà ta nói có ý muốn làm từ thiện và cho tiền mọi người vì cũng có con dâu nhưng chưa có cháu bồng. “Người phụ nữ đó, rút từ trong túi cho tôi và một sản phụ nằm bên cạnh 50.000 đồng nhưng tôi chối từ”, sản phụ Duyên nói.

Sản phụ Duyên - mẹ cháu bé kể lại sự việc. Ảnh: Minh Anh.

Nhìn thấy người phụ nữ lạ mặt, có “lòng tốt” những người có mặt trong phòng bệnh không chút nghi ngờ, nghĩ bà ta nuôi người thân ở dãy phòng bên. Đến khoảng 9h tối 7/8, người này mang chiếc giỏ đến giường trống và nói với những người trong phòng xin ngủ nhờ.

Đêm đó, chị Duyên và những sản phụ khác ngủ say. “Đến khoảng hơn 3h sáng, tôi giật mình thức dậy vì phát hiện có bóng người như muốn cướp con tôi”, chị Duyên kể. Lo sợ có người bắt con con trai, chị Duyên vùng dây ôm chặt người phụ nữ lạ mặt nhưng không phát hiện có dấu hiệu bất thường nào liền buông tay.

Người này nhanh chóng rồi khỏi phòng. Lúc này, nhìn về phía con trai thì chị kinh sợ, hô hoán khi nhìn thấy con dao cắm vào vùng mặt đứa con trai mới 11 ngày tuổi.

Nghe tiếng chị Duyên hô hoán, những người có mặt trong phòng tỉnh giấc. Những người thân đang nuôi bệnh liền đuổi theo người phụ nữ, khống chế.

“Lúc truy đuổi, bà ta giằng co và chống cự dữ dội, làm tay tôi bị thương”, một trong 2 thanh niên trực tiếp khống chế người phụ nữ lạ mặt kể lại.

Ngay sau đó các bác sĩ nhanh chóng đến phòng bệnh cấp cứu cho cháu bé và chuyển lên bệnh viên Nhi đồng 1 cấp cứu. Tai họa ập đến quá bất ngờ, chị Duyên cũng hoảng loạn, ngất đi và được các bác sĩ chăm sóc đặc biệt.

Gia đình nạn nhân cũng không loại trừ nghi vấn người phụ nữ này có thể muốn bắt cóc cháu bé nhưng bị phát hiện liền tấn công sản phụ, gây ra vết thương trên vùng trán cháu bé. Ảnh: Bệnh viện Nhi đồng 1.

“Phụ nữ sau khi sinh thường bị stress, các bác sĩ đã động viên rất nhiều, cố gắng làm hết sức để cứu chữa cho cháu bé. Qua 2 ngày điều trị, tinh thần của sản phụ đỡ hơn và ổn định trở lại”, bác sĩ Nguyễn Thành Nhôm – Giám đốc bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long cho hay.

Cũng theo bác sĩ Nhôm, khi bị lực lượng bảo vệ khống chế, chờ bàn giao cho công an thì người phụ nữ dùng dao đâm cháu bé có biểu hiện co giật, hạ canxi. Các bác sĩ đã tích cực theo dõi, điều trị. Sau đó, trong lúc xin đi vệ sinh người này toan đập đầu vào tường nhưng được nhân viên y tế đi cùng phát hiện, can ngăn kịp thời.

Bé sơ sinh bị đâm xuyên sọ phải điều trị 3 loại kháng sinh

Dù được phẫu thuật lấy con dao bầu ra khỏi đầu nhưng y bác sĩ vẫn lo ngại bé bị chảy máu não và nguy cơ nhiễm trùng cao.

Trực tiếp bác sĩ Nhôm đã thăm hỏi, người phụ nữ này viện lý do là do không có tiền nên đã đi xin nhiều chỗ không được nên có ý định vào bệnh viện trộm tài sản.

Tuy nhiên, lời tường trình ban đầu của người phụ nữ này khiến người người thắc mắc. Nếu động cơ người này là do hoàn cảnh khó khăn, phải đi xin tiền thì tại sao khi vào bệnh viện lại móc tiền cho nhiều người và nói muốn làm từ thiện.

“Người phụ nữ này cho tiền 2 sản phụ, mỗi người 50.000 đồng. Bà ta có cho sản phụ Duyên nữa nhưng chị từ chối”, bác sĩ Nhôm nói.

Công an TP Vĩnh Long đang khẩn trương làm rõ nguyên nhân vụ việc và chưa có thông tin chính thức. Nghi phạm gây án đang được theo dõi tại bệnh viện, với sự bảo vệ, giám sát của lực lượng công an.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm