Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TƯ VẤN

Tôi đi Honda Vision, nên bơm lốp bao nhiêu cân?

Xe của tôi khoảng 3 tuần là bắt đầu có hiện tượng non hơi ở lốp, tôi nên duy trì bơm lốp ở áp suất bao nhiêu cân?

Tôi đang sử dụng một chiếc Honda Vision được 3 năm. Chiếc xe của tôi hiện chạy khoảng 3 tuần là bắt đầu non hơi, nên tôi khá thường xuyên phải bơm lốp so với giai đoạn đầu khi mới mua xe. Vậy với chiếc xe của tôi, áp suất lốp khi bơm là bao nhiêu cân thì hợp lý? Tôi xin cảm ơn.

Huỳnh Minh Thủy, 26 tuổi, Hà Nội.

Minh Nguyễn, chuyên gia xe máy.

Chào bạn. Áp suất trên các bánh xe tại Việt Nam thường sử dụng đơn vị đo là kg/cm2, và theo ngôn ngữ "dân dã" mà thợ sửa xe hay gọi, thì là "cân". Thông thường, bán xe máy được bơm ở áp suất dao động từ 2 tới 2,5 kg/cm2 tùy lốp xe.

Đối với chiếc Honda Vision của bạn, bánh trước bạn nên bơm với áp suất 2 kg/cm2, và bánh sau là 2,25 kg/cm2. Vào mùa hè, bạn có thể giảm một chút áp suất ở cả 2 lốp để xe chạy êm hơn.

Xe của bạn 3 tuần sử dụng đã non hơi, nhiều khả năng do lốp đã cũ, dính đinh hoặc các vết vá gặp vấn đề. Bạn nên ra cửa hàng kiểm tra lại lốp, và bạn có thể cân nhắc tới việc thay bộ lốp mới cho xe, bởi 3 năm cũng là thời gian bạn nên thay lốp.

Lốp xe là bộ phận tiếp xúc với mặt đất, và chiếc xe có vận hành an toàn hay không phụ thuộc rất nhiều vào bộ phận này. Vì vậy, thường xuyên kiểm tra và thay mới khi cần sẽ khiến xe của bạn vận hành bền bỉ, an toàn và ít hỏng hóc hơn.

Bạn có thể quan tâm