Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

STORY

Tôi lạc vào 'châu Âu cổ điển' giữa lòng Hà Nội

Không gian tinh tế, giàu cảm hứng ở khu trưng bày bộ sưu tập “Timeless Tones” của Uniqlo cho tôi cơ hội trải nghiệm các thiết kế thời trang vượt thời gian đậm chất châu Âu cổ điển.

Timeless Tones anh 1Timeless Tones anh 2

Timeless Tones anh 3

Tôi là Trần Thùy Trang (26 tuổi, Hà Nội) - freelancer mảng marketing, đam mê thời trang và xê dịch. Điều tôi yêu ở công việc tự do này là quỹ thời gian linh động, phù hợp để cân bằng với các sở thích cá nhân.

Timeless Tones anh 4

Theo đuổi phong cách thời trang tối giản giống nhiều người trẻ hiện đại, tôi chọn Uniqlo là thương hiệu “ruột”. Cách nhà chưa tới 2 km, cửa hàng Uniqlo tại Vincom Phạm Ngọc Thạch (Đống Đa, Hà Nội) cũng là địa chỉ thường xuyên lui tới của tôi.

Timeless Tones anh 5

Vì sắp có chuyến du lịch đến xứ lạnh vào mùa đông, nên ngoài những chiếc áo len hay cardigan để phối cùng quần jeans thành các outfit thời trang, tôi cũng phải sắm một vài chiếc áo khoác siêu nhẹ giúp giữ ấm cơ thể.

Hôm nay là dịp đặc biệt khi hãng thời trang Nhật ra mắt bộ sưu tập thu - đông mới với chủ đề “Timeless Tones” (Phong cách vượt thời gian). Với một tín đồ thời trang tối giản và lại là “fan cứng” của Uniqlo, tôi chắc chắn không thể bỏ qua sự kiện này.

Timeless Tones anh 6Timeless Tones anh 7

“Timeless Tones” gợi nhắc về những thiết kế hiện đại nhưng hàm chứa nhiều giá trị cổ điển. Dù vậy, phong cách thời trang ấy lại mang một sức sống trường tồn mãnh liệt, không hề bị thời gian phủ lấp.

Timeless Tones anh 8

Nổi bật nhất tại sự kiện là 2 góc “set-up” Neo-Nordic City và Neo Tradition lần lượt lấy cảm hứng từ thủ đô Stockholm (Thụy Điển) và thành phố Edinburgh (Scotland). Bước tới đây, tôi như lạc vào miền ký ức của khoảng thời gian du học châu Âu cách đây vài năm.

Timeless Tones anh 9

Không chỉ nhấn mạnh không khí thu - đông châu Âu qua cách sắp đặt, phối màu và trang trí, 2 góc “set-up” độc đáo này còn mang đến các thiết kế sang trọng, thanh lịch nhưng vẫn đảm bảo hợp xu hướng, thể hiện ở chất liệu, màu sắc cũng như phom dáng.

Timeless Tones anh 10

Bộ sưu tập của Uniqlo là sự kết hợp tinh tế của những gam màu dịu nhẹ, gợi nhắc đến nét đẹp mộc mạc nhưng không kém phần sang trọng của thiên nhiên Bắc Âu. Từ sắc nâu ấm áp của những con đường trải sỏi tại Edinburgh đến tông lam trong trẻo như bầu trời đông Stockholm, tất cả tạo nên một bản “hòa ca thị giác” đầy cuốn hút.

Tôi đánh giá áo phao lông vũ siêu nhẹ Ultra Light Down là dòng sản phẩm có tính năng hàng đầu. Thế nhưng, khi trải nghiệm dòng áo khoác chần bông Pufftech mới với khả năng tích trữ không khí trong từng sợi vải để tạo thành lớp giữ nhiệt tối ưu, tôi cũng ấn tượng không kém.

Timeless Tones anh 11

Sợi nhân tạo rỗng ruột trong áo có độ dày chỉ bằng 1/5 sợi tóc người. Thêm vào đó, cấu trúc 3D dạng xoắn đàn hồi như lò xo còn giúp tăng hiệu suất cách nhiệt. Đặc biệt, dòng Pufftech nam chỉ nhẹ bằng chai nước 500 ml. Dòng Pufftech nữ thậm chí chỉ nhẹ bằng quả chanh.

Ấm, nhẹ và dễ chăm sóc là những tiêu chí tôi đặt lên hàng đầu khi lựa chọn trang phục đi du lịch. Rất may khi tôi có thể sắm mọi thứ mình cần tại Uniqlo, đặc biệt là thêm vài chiếc áo giữ nhiệt Heattech đặc trưng, ngày càng mềm và ấm hơn của thương hiệu này.

Timeless Tones anh 12

Uniqlo vẫn luôn là thương hiệu thời trang LifeWear hiện đại số một trong lòng tôi từ nhiều năm nay. Với lịch sử phát triển kéo dài 40 năm trên toàn cầu, tôi tin nhiều người cũng có chung suy nghĩ này.

Timeless Tones anh 13

Tôi dành gần 3 triệu đồng cho hóa đơn hôm nay, nhưng thấy đây là khoản chi rất xứng đáng. Những món đồ theo phong cách tối giản thường dễ phối với nhiều outfit và có độ bền cao.

Timeless Tones anh 14

Đó là chưa kể tôi còn được tặng một vài món quà kỷ niệm từ thương hiệu “ruột” như sticker hay bình nước giữ nhiệt. Chương trình khuyến mãi sẽ diễn ra từ nay đến hết 1/9 dành cho những tín đồ thời trang nhanh tay.

Timeless Tones anh 15

Thêm một hạng mục trong checklist du lịch châu Âu được hoàn thiện, tôi háo hức đếm từng ngày để trở lại vùng đất này. Hy vọng mùa đông châu Âu vẫn sẽ bình yên, cổ kính và đậm chất thơ như trong tưởng tượng của tôi.

Việt Linh - Đắc Tú

Bạn có thể quan tâm