Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TƯ VẤN

Tôi muốn kiểm tra phạt nguội thì làm thế nào?

Xe tôi chuẩn bị đến thời hạn đăng kiểm, tôi muốn kiểm tra các lỗi phạt nguội trước khi mang xe đi đăng kiểm.

Xe tôi chuẩn bị đến thời hạn đăng kiểm, tôi muốn kiểm tra các lỗi phạt nguội trước khi mang xe đi đăng kiểm. Hiện có những cách nào để tôi có thể tra cứu được các lỗi phạt nguội? Xin cảm ơn.

Trần Huy Hoàng, 36 tuổi, Hà Nội.

Nguyễn Sơn, chuyên gia xe hơi

Chào bạn. Hiện nay, trên rất nhiều tuyến đường tại các thành phố lớn, các đường quốc lộ và cao tốc, đã được lắp đặt hệ thống camera giám sát. Các camera này có thể ghi lại những hình ảnh vi phạm luật giao thông của các phương tiện lưu thông, chụp lại phương tiện cùng biển số, kèm thời gian vi phạm.

Các lỗi thường gặp là dừng đỗ sai quy định, không tuân thủ biển báo, lấn làn hay vượt đèn đỏ. Các lỗi trên sẽ cần hoàn thiện thủ tục để nộp phạt nguội, trước khi xe của bạn có thể tiến hành đăng kiểm ở lần tiếp theo. 

Trước khi đưa xe đi đăng kiểm, bạn có thể liên lạc với các trung tâm đăng kiểm, nơi bạn muốn thực hiện việc đăng kiểm xe, hỏi thông tin về việc vi phạm quy định giao thông đối với chiếc xe của mình.

Ngoài ra để dễ dàng hơn, bạn có thể truy cập vào trang web tra cứu thông tin của Cục đăng kiểm Việt Nam TẠI ĐÂY để kiểm tra thông tin phạt nguội.

Ngoài biển số xe, bạn cần nhập thêm số tem trên chứng nhận đăng kiểm. Đây là dãy số màu đỏ nằm trên tem đăng kiểm, dán ở góc trên bên trái kính chắn gió trước của xe.

Sau khi nhập đủ thông tin, bạn sẽ biết được thông tin phạt nguội ở phần "Thông báo của cơ quan chức năng liên quan đến phương tiện". Dựa vào thông tin này, bạn nên sớm hoàn thành nghĩa vụ nộp phạt với cơ quan nhà nước trước khi mang xe đi đăng kiểm để tiết kiệm thời gian.

Bạn có thể quan tâm