Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TƯ VẤN

Tôi nên mua Honda Lead hay Yamaha Grande Hybrid?

Tôi đang phân vân giữa 2 chiếc xe tay ga Nhật Bản Honda Lead và Yamaha Grande Hybrid.

Tôi đang sử dụng Honda Wave, và đã tiết kiệm đủ tiền để mua một chiếc xe tay ga mới. Tôi đang phân vân giữa Honda Lead và Yamaha Grande, đều có giá khoảng trên 40 triệu đồng. Mong những người có kinh nghiệm giúp tôi thêm thông tin để chọn mua xe chính xác. Tôi xin chân thành cảm ơn.

Ngọc Dung, 29 tuổi, Hà Nội.

Sơn Nguyễn, chuyên gia ôtô xe máy.

Chào bạn. Honda Lead và Yamaha Grande đều là 2 mẫu xe tay ga có thiết kế dành cho nữ, đề cao sự tiện dụng. Honda Lead có Smartkey hiện có giá khoảng trên 40 triệu đồng tại các đại lý. Tôi khuyên bạn nếu chọn Lead thì nên mua phiên bản này, giảm bớt nhiều nỗi lo bị trộm xe.

Đối với Honda Lead, bạn sẽ có một chiếc xe tiện dụng nhất trên thị trường với cốp xe cực rộng và yên xe thấp, giúp việc điều khiển xe dễ dàng. Điểm trừ với Honda Lead là dáng ngồi không thời trang bằng các mẫu xe tay ga khác trên thị trường.

Trong khi đó với Yamaha Grande, thế hệ mới ra mắt chưa lâu, được quảng cáo sử dụng công nghệ hybrid tăng khả năng vận hành. Theo tôi, hybrid trên Grande không tạo ra quá nhiều sự khác biệt so với thế hệ trước. Tuy nhiên, nâng cấp về Smartkey và đặc biệt là phanh ABS lại là hai thứ bạn nên quan tâm. 

Yamaha Grande phiên bản trang bị cả Smartkey và ABS có giá 49,5 triệu đồng, khá cao so với Honda Lead. Tuy nhiên nếu có đủ số tiền trên, tôi nghĩ bạn nên cân nhắc tới Grande. Bên cạnh Smartkey có khả năng chống trộm tương đồng, thì hệ thống phanh ABS sẽ giúp bạn an toàn hơn nhiều mỗi khi phanh gấp. Dáng ngồi của Grande cũng đẹp hơn so với Honda Lead, và sự tiện dụng có thua kém, nhưng không nhiều.

Tóm lại, nếu bạn cần một lựa chọn tiện dụng và tiết kiệm, thì Honda Lead vẫn là lựa chọn tốt nhất. Nếu bạn muốn một chiếc xe đẹp hơn và an toàn hơn, Yamaha Grande phiên bản ABS sẽ là lựa chọn phù hợp, với giá cao hơn khoảng 10 triệu đồng so với Lead. Mẫu xe rẻ nhất được trang bị phanh ABS của Honda là SH Mode, có giá đề xuất 55,7 triệu đồng.

Bạn có thể quan tâm