Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Tôi ngắm hình vẽ bí ẩn khổng lồ tại Peru

Bên cạnh núi Cầu Vồng hay thành phố cổ Machu Picchu nổi tiếng, Peru còn thu hút tôi bởi mỏ muối cao trên 3.200 mét, những hình vẽ khổng lồ tại Nazca cùng hồ Titicaca thơ mộng.

Peru anh 1

Vốn là người yêu thích du lịch, chụp ảnh, đặc biệt là khung cảnh núi non hùng vĩ, vì vậy Peru là một trong những đất nước tôi luôn muốn được ghé thăm. Tôi là Trần Giang Lê Vũ, hiện sinh sống tại TP.HCM. Trong tháng 4, tôi đã thực hiện chuyến hành trình 35 ngày khám phá 3 quốc gia Nam Mỹ gồm Peru, Bolivia, Chile.

Peru anh 10

Dưới ánh hoàng hôn, những đồi cát trập trùng khoác lên mình chiếc áo vàng ươm tạo nên khung cảnh đẹp siêu thực.

Peru anh 21

Bên cạnh đó, tôi còn có trải nghiệm khó quên khi được ngủ lại một đêm trên đảo nổi được kết hoàn toàn bằng cỏ giữa hồ Titicaca, cảm nhận sự yên bình khi tách biệt hoàn toàn với thế giới bên ngoài.

Peru anh 29

Ngoài ra, tôi còn ghé thăm thành phố cổ Machu Picchu, hồ Humantay, núi Cầu Vồng,... Các địa điểm tham quan ở Peru tương đối xa trung tâm, vì vậy mỗi ngày xuất phát rất sớm, từ 4-5h và về tới khách sạn vào khoảng 16-17h. Hiện tại các đường bay đi Peru khá phức tạp, phải quá cảnh nhiều chặng gây ra không ít khó khăn cho du khách. Tuy nhiên, khi đã đặt chân đến được Peru rồi thì mọi thứ lại rất dễ dàng và thuận lợi.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch

Sốt sắng 'dậy từ 7h sáng đi mùa thu Hà Nội'

Mùa thu Hà Nội thường bắt đầu từ khoảng tháng 9 và kéo dài cho đến hết tháng 11. Nhưng ngay từ đầu tháng 8, nhiều người dân và du khách đã mong chờ mùa dễ chịu và tuyệt đẹp này.

Linh Huỳnh (ghi)

Ảnh: Trần Giang Lê Vũ

Bạn có thể quan tâm